Tạp chí Fortune mới đây đã công bố danh sách các gương mặt doanh nhân nổi tiếng trong năm 2012...

1. Jeff Bezos

Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Amazon

Bezos sinh năm 1964, hiện là một trong những người giàu nhất nước Mỹ với khối tài sản 19 tỷ USD. Đầu năm 2012, website của Amazon đã có hơn 20 triệu mặt hàng, phần lớn trong số chúng là những món đồ vụn vặt như dụng cụ khoan, giày, vợt bóng bàn...

Không chỉ là kho sách trực tuyến khổng lồ, Amazon hiện còn đồng nghĩa với một cửa hàng bách hóa tổng hợp trực tuyến.

2. Tim Cook

Giám đốc điều hành Apple

Bất chấp nội bộ quản lý công ty đang xào xáo, năm đầu tiên trọn vẹn của Tim Cook trên cương vị giám đốc điều hành hãng đã có được những bước tiến vững chắc.

Cổ phiếu Apple đã vọt lên mức cao nhất mọi thời đại 705,07 USD, mẫu iPhone 5 bán được hơn 5 triệu sản phẩm trong tuần đầu tiên ra mắt, một kỷ lục mới của công ty.

3. Brian Roberts và Steve Burke

Giám đốc điều hành Comcast (Brian Roberts) và NBCUniversal (Steve Burke)

Tháng 7 năm nay, công ty mẹ của NBCUniversal là Comcast đã hoàn tất việc mua lại toàn bộ 50% cổ phần của Microsoft tại trang MSNBC.com với giá khoảng 300 triệu USD, qua đó giúp cho Comcast nắm quyền kiểm soát hoàn toàn đối với website tin tức này.

Trong khi đó, 2012 cũng là năm mà xưởng phim NBC gặt hái được nhiều thành công...

4. John Donahoe

Giám đốc điều hành eBay

Trong 4 năm dưới quyền điều hành của Donahoe, eBay đã mạnh mẽ trở lại. Quý 3 vừa qua, mảng kinh doanh Marketplaces cốt lõi của eBay đã thu được 1,8 triệu USD doanh thu, tốt nhất trong nhiều năm.

Trong khi, nền tảng thanh toán PayPal đang phát triển nhanh tới mức Donahoe dự đoán nó sẽ sớm vượt qua Marketplaces về doanh thu trong 3-5 năm nữa.

5. Oh-Hyun Kwon

Giám đốc điều hành Samsung

Trong tháng 6, Samsung đã đưa Kwon, lãnh đạo mảng kinh doanh linh kiện của công ty, lên nắm quyền điều hành "đế chế điện tử" trị giá 149 tỷ USD này. Dưới sự lãnh đạo của Kwon, Samsung đã trở thành nhà sản xuất chip lớn thứ hai thế giới, sau Intel.

Hiện Kwon đang phải tham dự vào cuộc chiến cam go với Apple, khách hàng hàng đầu và cũng là đối thủ cạnh tranh số 1 của Samsung.

6. Larry Page

Đồng sáng lập, Giám đốc điều hành Google

Kể từ khi nắm giữ cương vị Giám đốc điều hành Google hồi tháng 4/2011, Page đã tiếp thêm sinh lực cho công ty này, tái cấu trúc quản lý, tăng trách nhiệm cho các nhân vật quản lý hàng đầu, cũng như xóa sổ hàng loạt sản phẩm không cần thiết.

Bên cạnh việc tiếp tục duy trì công cụ tìm kiếm trực tuyến và quảng cáo là "vũ khí" chính của Google, Page cũng đầu tư mạnh vào nền tảng Android, Chrome, YouTube và Google+.

7. Carlos Brito

Giám đốc điều hành Anheuser-Busch Inbev

Hãng AB InBev được thành lập năm 2008 trong một thương vụ trị giá 52 tỷ USD sau khi công ty của Mỹ, Anheuser-Busch sát nhập với InBev, một liên doanh của Bỉ và Brazil.

Tháng 6 năm nay, AB InBev đã thông báo kế hoạch nắm kiểm soát hãng bia Grupo Modelo, hãng đồ uống lớn nhất của Mexico trong một thương vụ trị giá 20,1 tỷ USD. Thỏa thuận có ảnh hưởng tới 24 quốc gia.

8. Ajay Banga

Giám đốc điều hành MasterCard

Cựu điều hành Citigroup người gốc Ấn này mong muốn MasterCard sẽ trở thành người đi đầu trong cuộc cách mạng thanh toán di động. Đầu năm nay, MasterCard đã công bố dịch vụ ví điện tử PayPass, một hệ thống giúp khách hàng thanh toán trên điện thoại hoặc trực tuyến mà không cần đăng nhập thông tin thẻ của họ.

Một hướng đầu tư đáng chú ý khác của Banga là thẻ trả trước cho các thị trường mới nổi.

9. Rex Tillerson

Chủ tịch, Giám đốc điều hành Exxon Mobil

Năm 2011, nhờ cơn sốt giá dầu trên thị trường thế giới,doanh thu của Exxon Mobil đã đạt hơn 450 tỷ USD, vượt qua hãng bán lẻ Walmart để dẫn đầu danh sách 500 công ty hàng đầu nước Mỹ do tạp chí Fortune bình chọn.

Kết quả kinh doanh của Exxon Mobil cực kỳ ấn tượng, giá cổ phiếu tăng 20%, lợi nhuận tăng mạnh đến 35% đạt mức 41,1 tỷ USD và doanh số nhảy vọt 28% lên mức 453 tỷ USD.

10. Bill McNabb

Chủ tịch, Giám đốc điều hành Vanguard

Kể từ khi lên Nabb nắm quyền lãnh đạo vào năm 2008, chỉ vài tuần trước khi Lehman Brothers sụp đổ, Vanguard đã trở thành quỹ đầu tư tương hỗ lớn nhất nước Mỹ, nắm trong tay 2,2 nghìn tỷ USD tài sản toàn cầu.

Năm nay, Vanguard được đánh giá là sẽ thu hút được nhiều tiền mặt hơn bất cứ giai đoạn nào trong 37 năm lịch sử của hãng, 113 tỷ USD (tính tới tháng 9/2012).

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.