Cafeland - Đó là tuyên bố của Robert Kiyosaki, tác giả cuốn "Rich Dad, Poor Dad" (tạm dịch: Cha giàu, cha nghèo") nổi tiếng với hơn 40 triệu bản bán ra trên toàn cầu.

Cha dẻ “Cha giàu, cha nghèo: "Bitcoin đang lên, vàng và bất động sản đã hết thời"

Sự phổ biến của Bitcoin đã ngày càng tăng lên trong giới các nhà đầu tư truyền thống trong những tháng gần đây. Trong khi đó, chính phủ và các ngân hàng trung ương đang thực hiện các biện pháp quyết liệt để bù đắp thiệt hại kinh tế do đại dịch coronavirus gây ra.

Giá Bitcoin sau khi hồi phục mạnh mẽ từ vụ sụp đổ do coronavirus gây ra vào tháng Ba, đã trượt dốc trong 2 tháng qua. Mặc dù vậy, có rất nhiều nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm tuyên bố ý định mua vào Bitcoin.

Đến hiện tại, tác giả cuốn "Rich Dad,Poor Dad', Robert Kiyosaki, đã cảnh báo bất động sản và vàng đang bị loại bỏ khỏi cuộc chơi. Robert là người từng ca ngợi Bitcoin nhiều lần vì tính khan hiếm của loại tài sản này.

Trong chương trình radio được đăng tải lên Youtube của mình, Robert cho biết "Tôi nghĩ rằng nên có sự hiểu biết về thế giới tiền điện tử, đặc biệt với những người già như tôi, vì đó là một thế giới đang sắp sửa cập bến; và bất động sản cùng với vàng đang bị loại bỏ".

Vị tác giả nổi tiếng này đã có những cuộc thảo luận với nhà đầu tư Bitcoin và tiền điện tử Anthony Pompliano. Sau đó, ông đưa ra dự đoán đồng tiền ảo này sẽ đạt 75.000 USD trong 3 năm từ dưới mức 10.000 USD như hiện nay.

"Trận đấu của ngày hôm nay diễn ra giữa các ông già và những người trẻ tuổi", Robert nói, ám chỉ các nhà đầu tư như Warren Buffett, được biết đến với danh hiệu Oracle của xứ Wales, vốn nổi tiếng chống lại tiền điện tử.

"Là một ông già, tôi phải mất một thời gian để tiếp cận với Bitcoin và tiền điện tử, nhưng bây giờ tôi đang mua chúng", Robert cho biết và nói thêm rằng ông đã cố gắng mua Bitcoin vào cuối năm 2017 khi giá đạt gần 20.000 đô la nhưng không hoàn thành thỏa thuận.

Sự quan tâm của Robert đối với Bitcoin đã được khơi dậy vào đầu năm nay khi loại tiền ảo này bị siết chặt nguồn cung, được gọi là halving/ giảm một nửa, giữa lúc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ và các ngân hàng trung ương khác trên thế giới đang tăng cường in ấn để thúc đẩy nền kinh tế bị tàn phá bởi coronavirus.

"Bitcoin và các loại tiền điện tử khác hiện đang thách thức quyền bá chủ của đồng đô la Mỹ và các loại tiền tệ fiat khác", Robert tuyên bố trong cuộc phỏng vấn trên radio.

Vào tháng 5/2020, một sự kiện lịch sử đã cắt giảm lượng cung Bitcoin hàng ngày từ 1.800 BTC xuống còn 900 BTC mỗi ngày, một loại tăng cứng định lượng đối nghịch với những gì Fed đang làm bằng cách in hàng nghìn tỷ đô la. Các ngân hàng trung ương, trong điều kiện đơn giản nhất, tạo ra tiền từ không có gì. Họ tạo ra "tiền giả" và cho chính phủ vay.

Trong khi đó, Bitcoin hoàn toàn phi tập trung có nghĩa là không ai có thể thao túng thị trường và không có bất kỳ điểm thất bại nào, theo như Robert chia sẻ. Ông nói thêm rằng sẽ rất thú vị khi thấy các ngân hàng trung ương sẽ chịu đựng được sự cạnh tranh từ mạng Bitcoin trong bao lâu trước khi có một cuộc thách đấu.

Tháng trước, nhà đầu tư huyền thoại Jim Rogers đã cảnh báo Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự sẽ không được phép tồn tại trên phạm vi ảnh hưởng của chính phủ. Mặc dù đúng là Bitcoin không dựa vào chính phủ để tồn tại, nhưng nó vẫn có thể bị coi là bất hợp pháp.

Pompliano, người đồng sáng lập quỹ phòng hộ Bitcoin và tiền điện tử Morgan Creek Digital, gần đây đã thuyết phục được diễn viên hài Bill Burr mua vào Bitcoin. Ông vẫn bảo vệ dự đoán rằng Bitcoin sẽ đạt 100.000 đô la trong những năm tới bằng cách sử dụng mô hình cổ phiếu phổ biến (SF) nhưng gây ra tranh cãi.

"Các mô hình tỷ lệ cổ phiếu trên dòng chảy được sử dụng trong thế giới vàng, đã bị che lấp bởi các biến động giá Bitcoin, theo thời gian, trở nên chính xác hơn", theo Pompliano.

Tuy nhiên, một số người đã bác bỏ mô hình SF, vốn được phổ biến bởi nhà đầu tư tổ chức giả người Hà Lan, người hoạt động dưới tài khoản Twitter PlanB dưới dạng quảng bá cho Bitcoin.

"SF không phải là một phân tích thực nghiệm đúng đắn, nhưng gần giống với một phần tiếp thị mà tác giả đang cố gắng thuyết phục độc giả rằng Bitcoin sẽ có giá trị hơn rất nhiều vào ngày mai bất kỳ", tác giả Strix Leviathan đã viết gần đây trong một bài đăng cho của website tin tức tiền điện tử và blockchain Coindesk.

Bảo Đình (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.