Trong hoàn cảnh kinh tế thế giới rơi vào suy thoái nghiêm trọng, tất cả những người có tiền đều tìm kiếm một nơi đầu tư an toàn để những đồng tiền của họ sẽ ngày càng sinh sôi.

Theo Natchamai Asavaneramit, CEO công ty đồng hồ hàng hiệu Pendulum Thailand, kênh đầu tư mà nhiều người tìm kiếm đó chính là các mặt hàng xa xỉ.

Dĩ nhiên, Asavaneramit không nói về việc vung hàng ngàn USD cho một chiếc váy hàng hiệu hay một chiếc túi xách cao cấp. Bà muốn nói tới tiềm năng thu lời từ những khoản đầu tư vào trang sức quý, hay thậm chí một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp.

"Không giống các hình thức đầu tư khác chỉ cho thấy giá trị các con số trong tài khoản ngân hàng của bạn, các sản phẩm hàng hiệu như trang sức hay đồng hồ chứa đựng cả giá trị tinh thần.

Bạn có thể đeo chúng, xem chúng như một món quà tặng cho người thân yêu - họ chắc chắn sẽ vô cùng thích thú khi nhận món quà đó", bà Asavaneramit chia sẻ. "Và dĩ nhiên, giống như những con số trong tài khoản ngân hàng, giá trị của chúng sẽ tiếp tục tăng lên".

Natchamai Asavaneramit là một trong ba diễn giả khách mời tại hội thảo do Ngân hàng Bankok tổ chức với chủ đề "Luxury Investing 2012" (Đầu tư hàng hiệu 2012) diễn ra hồi đầu tháng 11. Họ đều chia sẻ quan điểm, trong thời buổi thị trường chứng khoán vật lộn với suy thoái kinh tế, khu vực châu Âu rơi vào khủng hoảng nặng nề và các ngân hàng đều đưa ra mức lãi suất thấp, các loại đá quý hiếm, đồng hồ đeo tay hàng hiệu và vàng trở thành những thứ hấp dẫn nhất trên thị trường.

Với mức giá của những mặt hàng đặc biệt này càng lúc càng tăng, đây chính là thời điểm tốt để khai thác những cơ hội đầu tư mới đầy hứa hẹn.

Đá quý, đặc biệt là kim cương, vàng và những sản phẩm hàng hiệu như đồng hồ đeo tay là những kênh đầu tư lý tưởng thời điểm hiện tại.

Bà Asavaneramit giải thích: "Vài năm gần đây, đầu tư vào mặt hàng đồng hồ đeo tay cao cấp cho thấy dấu hiệu cực kỳ khả quan. Trong khi thị trường châu Âu tiếp tục thu hẹp thì nhiều loạt sản phẩm sang trọng với số lượng sản xuất hạn chế được phân phối nhiều hơn ở thị trường châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Trước đây, các nhà sưu tập đồng hồ hàng hiệu của Thái thường phải đợi hơn 2 năm nhưng bây giờ, họ có thể đạt được thứ mình muốn nhanh hơn nhiều.

Về khía cạnh đầu tư, giá bán lẻ của các sản phẩm đồng hồ cao cấp trên thị trường tăng trung bình 5-7%/năm dựa trên tỷ lệ quy đổi ngoại tệ và giá vàng".

CEO Pendulum Thailand cũng chỉ ra rằng, nếu một nhà sưu tập tình cờ sở hữu những sản phẩm thuộc một thương hiệu có tiếng và đặc biệt vừa độc vừa lạ, lại đang được săn lùng tại một thời điểm nhất định, họ có thể bỏ túi khoản tiền khổng lồ.

"Một chiếc đồng hồ hàng hiệu giá bán lẻ có thể là 170.000 baht (hơn 115 triệu đồng) nhưng trên thị trường ngầm, nó có thể đội lên tới 250.000 baht (gần 170 triệu đồng). Hoàn toàn tùy thuộc vào mức độ thịnh hành của loại đồng hồ đó".

Suriyon Sriorathaikul, đại diện Beauty Gems - một trong những nhà bán lẻ và bán luôn trang sức, đá quý lớn nhất Thái Lan - cho hay, theo quan niệm truyền thống, kim cương được xem là người bạn tốt nhất của phái nữ và kẻ thù đáng sợ nhất của phái nam. Nhưng với tình hình khủng hoảng kinh tế hiện nay, kim cương lại chính là bạn đồng hành tốt nhất với tất cả mọi người.

"Chỉ một vài carat kim cương trong hộp tiết kiệm an toàn của bà vợ có thể cứu cả một nhà máy khỏi phải đóng cửa", giám đốc quản lý Beauty Gems thẳng thắn nhận định.

"Kim cương chính là loại đá quý giá trị nhất. Giá của nó tăng qua từng năm. Theo một báo cáo trong hơn 50 năm qua, 1 carat kim cương D-Loupe đã tăng giá từ 2.700 USD (hơn 56 triệu đồng) vào năm 1960 đến 13.900 USD (gần 290 triệu đồng) vào năm 1990 và 24.500 USD (hơn 510 triệu đồng) năm 2000.

Trận lũ lụt lịch sử năm ngoái ở Thái lại càng chứng tỏ kim cương là một mặt hàng đầu tư mà bạn có thể dễ dàng mang theo cũng như chẳng tốn chi phí nào để trông coi".

Vàng cũng là một kênh đầu tư tuyệt vời và là mặt hàng phổ biến khắp châu Á, không chỉ giới hạn ở giới siêu giàu. Ngày càng có nhiều nhà đầu tư tích lũy vàng dưới dạng vàng miếng, vàng thỏi và hợp đồng hơn là làm đồ trang sức.

Nhưng chuyên gia về vàng Tanarat Pasawongse - giám đốc quản lý Hua Seng Heng Gold Futures - cho biết: "Các nhà đầu tư ngắn hạn có khả năng hưởng lời nhiều hơn các nhà đầu tư dài hạn. Tôi rất khuyến khích việc phân bổ các khoản đầu tư vào vàng khi giá hạ bất cứ lúc nào tính từ thời điểm này cho tới tận năm 2015. Cuối năm nay, dự báo, giá vàng có thể lên tới 1.800-1.850 USD/ounce (gần 37,5 triệu đồng - hơn 38,5 triệu đồng)".

Với nhà đầu tư Taweesak Supreyaporn, anh không bỏ tiền mua vàng mà thay vào đó, sưu tập đồng hồ hàng hiệu từ hơn 5 năm nay.

Nhà đầu tư này chia sẻ: "Ban đầu, tôi sưu tập đồng hồ chỉ như một thú vui bởi vì tôi rất thích ngắm chúng. Nhưng sau đó, tôi nhận ra đó là một cách tuyệt vời để giữ tiền và tạo ra nhiều tiền hơn.

Kinh nghiệm cho thấy, điều quan trọng là chọn một thương hiệu đồng hồ mà bạn có thể dễ dàng giao dịch sau này. Thương hiệu đó phải có các sản phẩm giá cả ổn định và lượng khách hàng trung thành trên toàn thế giới.

Tôi thực sự tin rằng đầu tư vào đồng hồ đeo tay hàng hiệu tốt hơn nhiều so với gửi tiền trong ngân hàng hay đầu tư vào thị trường chứng khoán".

Theo Khánh Huyền (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.