Con đường Nokia đi không phải là sản xuất những sản phẩm ăn theo, mà phải có sự khác biệt. Lumia 920 là ví dụ điển hình.

Loạt điện thoại Nokia từ giá rẻ tới bình dân vừa được công bố tại MWC 2013. Ảnh: Internet

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với tạp chí công nghệ Cnet, Tổng Giám đốc Nokia Stephen Elop chia sẻ về sự khác biệt của Nokia so với các hãng đối thủ khác. Kể từ buổi đầu của công cuộc “hồi sinh” 2 năm về trước khi lựa chọn sản xuất điện thoại Windows Phone, Nokia đã theo đuổi sự khác biệt, một tố chất “châu Âu” gia truyền.

Elop nhấn mạnh thông điệp này một lần nữa khi gặp gỡ các phóng viên tại Hội nghị Thế giới di động MWC 2013 đang diễn ra tại Barcelona, Tây Ban Nha. Ông cho rằng, thiết kế Lumia vô cùng đặc biệt vì nó táo bạo. Thuật toán PureView và bộ ổn định hình ảnh là những yếu tố khác biệt hàng đầu bên cạnh bàn sạc không dây, dịch vụ truyền nhạc (stream), công nghệ màn hình cảm ứng siêu nhạy phản ứng với móng tay hay thậm chí là găng tay.

Thiết kế của Nokia thường mang nhiều hàm ý và giàu màu sắc. Công ty cũng phát triển nhiều loại phần mềm để cải thiện trải nghiệm tổng thể, trong khi chiếc 808 Pureview 41MP ra mắt năm 2012 khẳng định sức mạnh vượt trội trong công nghệ ảnh của Nokia. Tất nhiên, các hãng sản xuất điện thoại Android khác như Samsung và HTC cũng không ngừng phát triển phần mềm, phần cứng về âm thanh, video, hình ảnh, chia sẻ và bút cảm ứng vì thế Nokia không phải là hãng duy nhất làm điều này.

Song, điều nổi bật là việc công ty mang lại vị thế độc đáo tới thị trường. Elop cho rằng đó là khi Nokia lựa chọn trở thành nhà sản xuất Windows Phone thay vì cung cấp Android. Nokia cũng cân nhắc kĩ lưỡng rủi ro của tablet và thiết bị đeo trên người như kính Google Glass song đòi hỏi sự hiểu biết về vấn đề, sự khác biệt và thiết kế. Elop cũng nói thêm phản ứng phức tạp của người dùng đối với Windows 8 “khiến chúng tôi muốn nghiên cứu sâu thêm nữa”.

Nokia sẽ theo dõi các công nghệ mới nổi và nếu thực hiện, “chúng tôi phải đại diện cho thứ gì đó mới mẻ, giàu ý nghĩa và khác biệt”. Trong thế giới kết nối biến chuyển không ngừng song chỉ xoay quanh một số thương hiệu “lắm tiền nhiều của”, cơ hội duy nhất để Nokia ghi được dấu ấn so với Apple iOS hay Samsung Android là tạo ra những gì khác biệt tốt nhất có thể trong giới hạn ngân sách của mình.

Du Lam (ICTnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Chủ tịch Nokia nhắc lại nỗi đau sụp đổ doanh nghiệp

    Chủ tịch Nokia nhắc lại nỗi đau sụp đổ doanh nghiệp

    15/10/2018 1:15 PM

    Trong quyển sách mới, chủ tịch Nokia Risto Siilasmaa vừa gợi lại chuyện cũ và trách lỗi làm sụp đổ doanh nghiệp với người tiền nhiệm của ông. Ở Phần Lan, Nokia vẫn còn là niềm tự hào dân tộc.

  • CEO Nokia xác nhận sẽ ra smartphone mới vào năm 2016

    CEO Nokia xác nhận sẽ ra smartphone mới vào năm 2016

    19/06/2015 8:20 AM

    Sau khi kết thúc các ràng buộc với Microsoft, hãng viễn thông Phần Lan sẽ tái gia nhập thị trường di động bằng việc phát hành mẫu smartphone mới.

  • Cựu CEO Nokia rời Microsoft

    Cựu CEO Nokia rời Microsoft

    18/06/2015 1:30 PM

    Cựu Giám đốc điều hành Nokia Stephen Elop sẽ rời khỏi Microsoft như là một phần của công cuộc cải tổ bộ phận điều hành công ty, nhằm đáp ứng chiến lược mới của Microsoft.

  • Microsoft ngắm lãnh đạo Qualcomm cho ghế CEO

    Microsoft ngắm lãnh đạo Qualcomm cho ghế CEO

    13/12/2013 8:12 PM

    COO Steve Mollenkopf của Qualcomm đang là ứng viên sáng giá để thay thế Steve Ballmer tại Microsoft. Kinh nghiệm và kiến thức của ông trong mảng phần cứng là điều mà tập đoàn phần mềm Mỹ đang còn thiếu.

  • Cựu CEO Nokia có thể điều hành Microsoft

    Cựu CEO Nokia có thể điều hành Microsoft

    06/11/2013 1:06 PM

    Reuters trích một nguồn tin thân cận cho biết Microsoft vừa công bố danh sách rút gọn năm ứng cử viên kế nhiệm chức CEO, thay Steve Ballmer. Trong đó có CEO Ford Motor - Alan Mulally và cựu CEO Nokia – Stephen Elop.

  • Cựu CEO Nokia sẽ dự lễ khánh thành nhà máy Bắc Ninh

    Cựu CEO Nokia sẽ dự lễ khánh thành nhà máy Bắc Ninh

    25/10/2013 1:43 PM

    Stephen Elop có tên trong danh sách lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Nokia sang Việt Nam ngày 28/10 tới, để tham dự lễ khánh thành Nhà máy Nokia Việt Nam.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.