Trong thế giới không ngừng biến đổi, đây là kỹ năng người lao động cần có để thành công trong các thập kỷ tới, theo Brian Moynihan - CEO Ngân hàng Mỹ.

Brian Moynihan, Chủ tịch HĐQT và CEO của Ngân hàng Mỹ, chia sẻ tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2018. Nguồn ảnh: CNBC

"Để thành công trong thị trường lao động tương lai, người lao động cần có kỹ năng xử lý lượng thông tin khổng lồ" Moynihan chia sẻ với CNBC tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới 2018 diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ).

Người lao động không chỉ phải tiếp nhận một lượng khổng lồ các dữ liệu mà còn phải có khả năng "xử lý, tư duy và dự đoán dựa trên lượng thông tin đã tiếp nhận" nhằm xác định đâu là thông tin cốt lõi quan trọng của thị trường, theo Moynihan. Ngoài khả năng phát hiện yếu tố nổi bật giữa "biển" thông tin hằng ngày, bạn cần phải dùng các yếu tố tìm thấy để thúc đẩy đồng nghiệp lẫn khách hàng hành động.

"Đây là mảnh ghép quan trọng nhưng phần lớn chúng ta thường bỏ qua. Những thông tin quan trọng không có tác dụng gì nếu bạn không thể thúc đẩy đồng nghiệp tận dụng cơ hội do thông tin đó mang lại, hoặc tạo ra sự phản hồi nơi khách hàng", CEO ngân hàng Mỹ bổ sung.

Đây là bài học nằm lòng của ông khi lãnh đạo đội ngũ 200.000 nhân viên và một công ty có giá trị vốn hóa thị trường trên 300 tỷ USD.

"Tôi nghĩ thói quen đọc sâu và nghiền ngẫm thông tin đã giúp ích cho tôi rất nhiều mỗi ngày. Đặc biệt là khả năng học hỏi từ những người thông minh hơn tôi rất nhiều", Moynihan chia sẻ.

Danh mục sách yêu thích của Brian Moynihan trải rộng từ các tờ nhật báo cập nhật diễn biến thị trường, đến các quyển sách lịch sử giúp ông học kinh nghiệm từ quá khứ, lẫn những quyển tiểu thuyết đọc chỉ để tiêu khiển.

"Tôi vừa đọc xong quyển sách mang tên Exit West (của Mohsin Hamid) viết về đề tài nhập cư. Quyển sách này giúp tôi hiểu rõ hơn những vấn đề mà người nhập cư đang gặp phải. Đây là điều quan trọng với tôi hiện tại", ông chia sẻ.

Những quyển sách kinh tế là nguồn kiến thức hữu ích, tuy rằng người đọc cần cẩn trọng vì "theo thời gian sẽ có vài kiến thức trong sách trở nên lỗi thời". Theo ông, điều quan trọng là hãy đọc nhiều nhất có thể. Sau đó dành thời gian phân tích sâu và ứng dụng các lý thuyết có được vào thực tế công việc.

"Hãy luôn học hỏi, đọc nhiều, nghiên cứu sâu và không ngừng thử nghiệm các giả thuyết. Lượng kiến thức lớn có được từ trường học sẽ mai một dần nếu bạn không sử dụng chúng. Vì vậy, hãy không ngừng đọc và tiếp nhận thông tin nếu bạn muốn thành công", Brian Moynihan nhấn mạnh.

Lâm Nghi (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO ngân hàng Mỹ: Kỹ năng này sẽ giúp bạn thành công trong tương lai

    CEO ngân hàng Mỹ: Kỹ năng này sẽ giúp bạn thành công trong tương lai

    02/02/2018 8:25 PM

    Trong thế giới không ngừng biến đổi, đây là kỹ năng người lao động cần có để thành công trong các thập kỷ tới, theo Brian Moynihan - CEO Ngân hàng Mỹ.

  • CEO của Bank of America lợi hại như thế nào?

    CEO của Bank of America lợi hại như thế nào?

    15/09/2014 1:35 PM

    Cuối tháng 8 vừa qua, ngân hàng Mỹ Bank of America (BofA) đã đồng ý trả khoản tiền phạt kỷ lục 16,65 tỉ USD cho Chính phủ Mỹ để dàn xếp những lời cáo buộc rằng ngân hàng này đã bán các chứng khoán được đảm bảo bằng tài sản thế chấp dưới chuẩn trị giá hàng tỉ USD, gây thiệt hại cho nhà đầu tư. Đây là mức phạt lớn nhất giữa Chính phủ Mỹ với một doanh nghiệp liên quan đến cuộc đổ vỡ của thị trường nhà đất Mỹ.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.