Đó là khẳng định của ông Masahiro Yamamoto – Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh và Phát triển, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam khi được hỏi vì sao Panasonic thành lập Panasonic Risupia Việt Nam – khu vui chơi và trưng bày sản phẩm công nghệ cao, thân thiện với môi trường tại Việt Nam.
Ông Masahiro Yamamoto – Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh và Phát triển Công ty TNHH Panasonic Việt Nam
Ông Masahiro Yamamoto cho biết, Panasonic Risupia Việt Nam có sứ mệnh thực hiện triết lý kinh doanh “Đóng góp cho xã hội” của Tập đoàn Panasonic. Điều này thể hiện ở ba khía cạnh hoạt động: khơi dậy niềm đam mê khoa học, khám phá công nghệ, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của các em học sinh Việt Nam – những chủ nhân tương lai của đất nước; thúc đẩy mối quan hệ hợp tác Việt – Nhật trên cả ba khía cạnh văn hóa – khoa học – môi trường; đồng thời giới thiệu những sản phẩm công nghệ tiên tiến thân thiện với môi trường của Tập đoàn Panasonic với mơ ước đem lại một cuộc sống và một thế giới tốt đẹp hơn.
– Vậy Panasonic kỳ vọng gì vào Trung tâm Panasonic Risupia Việt Nam?
Panasonic Risupia Việt Nam đã có trên 250.000 lượt khách tham quan trong đó có hơn 180,000 học sinh sinh viên từ các trường học ở Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc. Chúng tôi còn tổ chức thành công hơn 300 lớp học thực nghiệm, thu hút sự tham gia của gần 11.000 em nhỏ. Những hoạt động hấp dẫn khác cũng được tổ chức tại Risupia Việt Nam như Chương trình Giáo dục Môi trường toàn cầu của tập đoàn Panasonic, Chương trình làm phim Qua ống kính trẻ thơ, Cuộc thi Panasonic Nhật ký xanh …
Đặc biệt, sau 5 năm hoạt động, Panasonic Risupia Việt Nam đã thực sự trở thành một địa chỉ giáo dục quen thuộc cho các trường học, các cơ sở giáo dục và các gia đình. Đây không chỉ là một khu vui chơi, trải nghiệm công nghệ cao qua các hoạt động tham quan, các chương trình thực nghiệm thú vị, bổ ích, mà còn là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo, ước mơ làm chủ công nghệ của trẻ em Việt Nam.
Risupia Việt Nam còn đóng vai trò như một nhịp cầu thắt chặt tình hữu nghị truyền thống giữa hai nước Việt – Nhật.
– Những kết quả Risupia Việt Nam đã đúng với mục tiêu đầu tư của Panasonic tại Việt Nam chưa? Điều gì khiến ông hài lòng nhất?
Nhờ sự hỗ trợ to lớn của chính phủ Việt Nam, của Bộ Giáo dục và đào tạo, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cũng như nhà trường và các em học sinh, chúng tôi đã đạt được những kết quả và thành công nhất định trong hoạt động của Risupia Việt Nam nói riêng và nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội của Panasonic nói chung trong năm năm vừa qua. Tôi cho rằng, thành công đáng khích lệ nhất đối với chúng tôi là sự quan tâm, yêu mến của các em nhỏ, sự ủng hộ, tin tưởng từ các gia đinh, nhà trường và mọi đối tượng khách tham quan.
Đến với Panasonic Risupia Việt Nam, nhiều môn học các em học sinh vẫn cho là khó như Toán học, Vật lý bỗng trở nên dễ hiểu và hấp dẫn. Các bậc phụ huynh và thầy cô giáo lại tỏ ra ngạc nhiên và đặc biệt quan tâm tới phương pháp giáo dục hiện đại có sự hỗ trợ của các bí quyết công nghệ tiên tiến ở đây.
Tôi tin rằng đây là một đóng góp đầy ý nghĩa đối với sự nghiệp phát triển thanh thiếu niên Việt Nam – thế hệ tương lai của đất nước.
– Nhưng không phải là không có khó khăn, thưa ông?
Khó khăn của chúng tôi đó là rất nhiều học sinh, sinh viên và khách tham quan nói chung ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội không dễ dàng có được cơ hội tới thăm Panasonic Risupia Việt Nam, do điều kiện giao thông đi lại khó khăn.
Chúng tôi đang tìm hiểu, lập kế hoạch để tiếp cận, giới thiệu và đón các đoàn học sinh, sinh viên từ nhiều khu vực của thành phố Hà Nội mở rộng và các tỉnh thành lân cận. Đồng thời, chúng tôi cũng phối hợp với các cơ quan chức năng như Bộ GD&ĐT, Hội đồng Đội TƯ,… để đón các đoàn học sinh giỏi, cháu ngoan Bác Hồ… từ các tỉnh thành trong cả nước tới tham quan Panasonic Risupia Việt Nam.
– Bên cạnh Risupia Việt Nam, Panasonic có những hoạt động đóng góp cho xã hội nào khác tại Việt Nam?
Panasonic đã và đang không ngừng nỗ lực đóng góp cho thế hệ trẻ và sự phát triển bền vững của Việt Nam thông qua các hoạt động giáo dục và môi trường. Trong giai đoạn 2010 – 2015, chúng tôi đã trồng trên 70,000 cây xanh tại Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình và Ninh Bình cũng như nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và di sản thế giới cho trên 12,000 học sinh trên cả nước.
Năm 2014, Panasonic phối hợp cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục – Đào tạo trao tặng 1000 chiếc máy giặt Panasonic. Trong vòng 12 tháng sau lễ ký kết, toàn bộ số máy giặt đã được chuyển tới các đơn vị tiếp nhận. Chương trình tài trợ “Tặng máy giặt – Trao yêu thương” năm trước đã mang lại lợi ích cho 10,000 người tại 400 trung tâm, cơ sở bảo trợ xã hội dành cho trẻ em, 103 trường Phổ thông dân tộc nội trú có điều kiện sinh hoạt khó khăn và một số đối tượng khác trên cả nước.
– Vậy trong thời gian tới, Panasonic có kế hoạch mở rộng chương trình này không? Và hướng tới những đối tượng nào khác trong xã hội, thưa ông?
Trong năm 2015 Panasonic sẽ hợp tác với Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam để tiếp tục trao tặng thêm 100 máy giặt và nhiều máy thu hình, tủ lạnh, máy điều hòa không khí cho 44 Trường Mầm non, bệnh viện, cơ sở nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật, trung tâm bảo trợ xã hội tại 16 tỉnh thành. Dự kiến chương trình tài trợ sẽ mang lại lợi ích cho thêm 11.000 người.
Đồng thời, tháng 3/ 2015, trong khuôn khổ dự án toàn cầu “100 nghìn đèn năng lượng mặt trời”, Panasonic phối hợp với văn phòng Tầm Nhìn Thế Giới tại Việt Nam đã trao tặng 630 chiếc đèn năng lượng mặt trời cho các điểm trường, trạm y tế và các tổ chức cộng đồng nhằm tạo điều kiện chăm sóc bệnh nhân tốt hơn cho các y bác sĩ, ngăn ngừa các tật khúc xạ do thiếu sáng và thúc đẩy phát triển kinh tế cho trên 1700 hộ gia đình dân tộc thiểu số trong vùng không có điện của tỉnh Điện Biên.
Dự án đầy ý nghĩa này sẽ được tiếp tục trong năm 2016 với thêm 700 đèn năng lượng mặt trời đến với những người sống trong vùng không có điện của tỉnh Yên Bái.
– Xin cảm ơn ông!
Ngọc Nhi (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.