Không chạy theo thị phần hay doanh thu, ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ ACE (ACE Life) tại Việt Nam điều hành Công ty suốt 10 năm qua theo cách của riêng mình.

Không dựa trên thị phần hoặc doanh thu, vậy ông đánh giá sự thành công của ACE Life tại Việt Nam theo tiêu chí nào?

Tôi đánh giá mức độ thành công của ACE Life dựa trên hiệu quả hoạt động kinh doanh. Theo góc nhìn của kinh tế, phần trăm lợi nhuận mới quan trọng, chứ không phải là phần trăm thị phần. Vì vậy, với tôi, một công ty thành công phải là một công ty kinh doanh hiệu quả và cho đến thời điểm này, đó vẫn là điều tôi tự hào nhất về ACE Life.

Ông Lâm Hải Tuấn, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc ACE Life Việt Nam

Tuy không có thị phần lớn, không có tăng trưởng đột biến, nhưng ACE Life luôn có những bước phát triển thận trọng và bền vững. Dự kiến, trong năm nay, chúng tôi sẽ mở thêm 9 văn phòng mới, nhưng với mục đích củng cố và gia tăng hiệu quả đã đạt được, chứ không phải để gia nhập cuộc đua thị phần.

Ông có thể cho biết hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của ACE Life đã được minh chứng như thế nào trong suốt gần 10 năm qua? 

Có thể nói, ACE Life là một trong số rất ít doanh nghiệp bảo hiểm đã đạt được những cột mốc quan trọng chỉ sau khoảng thời gian ngắn hoạt động. ACE Life có lãi chỉ sau khoảng 4 năm so với mức bình quân 7 - 8 năm hoạt động kinh doanh của các công ty trong cùng lĩnh vực. Và cũng chỉ sau hơn 7 năm, ACE Life đã trở thành doanh nghiệp ngàn tỷ đồng với đội ngũ 10.000 nhân viên và đại diện kinh doanh đang làm việc tại 21 văn phòng trên cả nước.

Đến nay, sau gần 10 năm hoạt động, ACE Life đã phát triển gần như toàn diện, thể hiện ở sự hoàn thiện bộ sản phẩm “Kế hoạch tài chính trọn đời”. Song song đó, chúng tôi đầu tư hàng triệu USD vào công nghệ ACEeSMART, nhằm chuyên nghiệp hóa đội ngũ đại diện kinh doanh. Mới đây, Công ty TNHH một thành viên Quản lý quỹ ACE Life (ACE Life FMC) cũng đã chính thức đi vào hoạt động.

Việc thành lập ACE Life FMC có ý nghĩa thế nào với quá trình hoạt động của ACE Life trong thời gian tới?

ACE Life FMC đi vào hoạt động với mục tiêu quan trọng nhất là quản lý hiệu quả khối tài sản 2.700 tỷ đồng và đang ngày càng gia tăng của ACE Life. Bên cạnh đó, sự ra đời của ACE Life FMC sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho ACE Life trong việc phát triển dòng sản phẩm bảo hiểm hưu trí, góp phần bảo đảm an sinh xã hội theo chủ trương của Chính phủ và các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư nhằm đem lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

Hơn nữa, ACE Life FMC đi vào hoạt động sẽ giúp ACE Life nắm bắt nhanh các cơ hội đầu tư, mà không phải chờ đến trung gian thứ ba. Mục tiêu xa hơn của ACE Life FMC là đa dạng hóa nghiệp vụ kinh doanh, như tập trung vào các hoạt động gây quỹ, thu hút và quản lý nguồn tiền đầu tư vào Việt Nam từ Tập đoàn ACE và các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức; huy động vốn thành lập quỹ đầu tư chứng khoán; quản lý danh mục đầu tư và các nghiệp vụ kinh doanh khác.

Tôi tin rằng, việc đưa ACE Life FMC vào hoạt động sẽ giúp ACE Life vươn xa hơn trên thị trường tài chính.

Có ý kiến cho rằng, năm 2014, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ sẽ chứng kiến cuộc đua về cải tiến sản phẩm. ACE Life đã và đang tham gia “cuộc đua” này như thế nào?

Nền kinh tế đang đối mặt với không ít khó khăn trong những năm gần đây và bảo hiểm cũng không là ngoại lệ. Nhưng cũng như tôi đã chia sẻ, trong khó khăn luôn có cơ hội, miễn là ta nhìn thấy và nắm bắt. Thành công của ACE Life tại Việt Nam với dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung, mà chúng tôi gọi là “Kế hoạch tài chính trọn đời” đã đưa thị trường bảo hiểm thoát khỏi giai đoạn trầm lắng vào năm 2006 là một điển hình.

Cho đến nay, có thể nói, ACE Life đã cung cấp trọn vẹn bộ sản phẩm “Kế hoạch tài chính trọn đời” tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng nhóm đối tượng khách hàng. Đặc biệt, tháng 6 vừa qua, chúng tôi đã ra mắt gói quyền lợi bảo hiểm “Đồng hành trọn đời” (The Gift for Life) mà tôi vô cùng tâm huyết.

“Đồng hành trọn đời”, hay còn gọi là “The Gift for Life”, khác biệt như thế nào so với những sản phẩm đang có trên thị trường?

Có thể nói, “Đồng hành trọn đời” được sinh ra từ kết tinh tình yêu của một người cha dành cho con và 30 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành bảo hiểm nhân thọ của tôi. Đây là một gói quyền lợi bảo hiểm hoàn hảo và tôi tin nó sẽ tạo nên sự sôi động cho thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam thời gian tới.

Nói một cách khái quát nhất, “Đồng hành trọn đời” được xem là món quà gia bảo mang đến sự bảo vệ cho không chỉ một, mà cả ba thế hệ trong gia đình. Thông qua gói quyền lợi này, kế hoạch tài chính mà khách hàng ấp ủ cho con sẽ được hoàn thành qua từng cột mốc quan trọng của cuộc đời cho đến khi con trẻ thực sự trưởng thành và xây dựng cho mình một tổ ấm riêng. Không những thế, nếu cuộc sống mãi bình yên, thì hợp đồng bảo hiểm này sẽ là món quà quý giá, chứa đựng tình yêu vô bờ bến của cha mẹ dành cho con và xa hơn nữa, là con cái có thể trao tặng lại cho thế hệ tiếp nối sau này.

Được biết, ACE Life và cá nhân ông vừa được Liên hiệp Các hội UNESCO thế giới trao tặng hai giải thưởng uy tín. Ông có thể chia sẻ đôi điều về hai giải thưởng này?

Cuối tháng 6 vừa qua, ACE Life đã được Liên hiệp Các hội UNESCO thế giới trao tặng chứng nhận “Doanh nghiệp Phát triển bền vững” và cá nhân tôi rất vinh dự được nhận Danh hiệu danh dự “Đại sứ về Đạo đức toàn cầu trong kinh doanh”.  Tôi rất tự hào vì ACE Life là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam được trao tặng cả hai giải tập thể và cá nhân  này. Nhận cùng lúc hai giải thưởng ở hai hạng mục là minh chứng rõ nhất cho 9 năm hoạt động hiệu quả và tôn trọng đạo đức kinh doanh của ACE Life tại Việt Nam.

Với những sự kiện quan trọng như trên, năm 2014 dường như là một năm đột phá của ACE Life?

Năm 2014 là một năm bản lề quan trọng, là thời điểm ACE Life phát triển toàn diện, tạo bước ngoặt để hướng tới dấu mốc 10 năm hoạt động tại Việt Nam vào năm 2015. Chúng tôi vẫn tiếp tục những bước đi thận trọng, bài bản để xây dựng một mô hình công ty bảo hiểm chuyên nghiệp và uy tín. Với niềm tin vào thị trường và nội lực, tôi tin rằng, ACE Life sẽ đạt được những mốc son mới trong thời gian tới.

Thu Trà (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Google +
Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.
Các dự án đang bán Căn hộ Quận Bình Tân Căn hộ Bình Dương Cam ranh City Gate Bien Hoa New City

Căn hộ Quận 2

Căn hộ Quận Tân Phú Căn hộ Đà Nẵng The Arena Cam Ranh Wyndham Garden Phú Quốc
Căn hộ Quận 4 Căn hộ Quận Bình Thạnh Đất Thủ Dầu Một Bình Dương The Ascent Quận 2 intracom riverside vĩnh ngọc
Căn hộ Quận 9 Căn hộ Tân Bình Đất quận 8 Vincity Grand Park Quận 9 prosper plaza
Căn hộ Quận 10 Căn hộ cao cấp Quận 7 Đất nền Nhơn Trạch Picity thạnh xuân Shophouse Flc Lux city quy nhơn
Căn hộ Quận 12 Căn hộ cao cấp Quận 2

Đất nền Đồng Nai

Napoleon Castle I Nha Trang One Verandah
Căn hộ Quận Gò Vấp Dự án Victoria Village  Đất nền Long An River Silk City Hà Nam Sunshine Marina
Căn hộ Vincity Movenpick Resort Waverly Đất Phú Quốc Kiên Giang Officetel Golden King Quận 7 Five Star Eco City
Ray River Residence Ventosa Quận 5 Đất nền Vũng Tàu Raemian city quận 2 Sunwah Pearl
Căn hộ The Western Capital The Grand Manhattan Đất chia lô Phan Thiết Long hậu riverside long an Đất nền bến cát center city 2
Dự án cát tường phú hưng bình phước River Panorama Quận 7 Biệt thự biển tại Phan Thiết Bella Vista Đất nền khu dân cư cầu tràm
The Palace Residence quận 2 Lago Centro Long An Biệt thự biển tại Hội An Hamubay Phan Thiết Green Mark Quận 12
Green Star Sky Garden Quận 7 Dự án malibu hội an Biệt thự vũng tàu regency Harbor Center Phú Mỹ Beau Rivage nha trang