Sau phiên tăng giá mạnh ngày hôm qua (21/7), cổ phiếu của Facebook đang khiến các nhà đầu tư hạnh phúc hơn bao giờ hết.

Cổ phiếu của trang mạng xã hội khổng lồ Facebook đã tăng 25% kể từ đầu năm tới nay, và đã tăng tới 160% kể từ mức giá IPO năm 2012. Hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Facebook vào khoảng 275 tỷ USD.

Việc cổ phiếu tăng giá khiến các cổ đông cũng như các nhà đầu tư thu về nhiều lợi nhuận, tuy nhiên, không ai có thể hưởng lợi từ Facebook nhiều hơn CEO Mark Zuckerberg. Sau đợt tăng giá mới nhất, cổ phiếu của Face đã đã giúp vị CEO này trở thành người giàu có thứ 9 trên thế giới, theo Bloomberg.

Với giá trị tài sản vào khoảng gần 43 tỷ USD, Zuckerberg đã vượt qua người sáng lập Ikea và người giàu nhất Thụy Điển Ingvar Kamprad đầu tuần này để chiếm được vị trí thứ 9. Rất có thể, Zuckerberg sẽ nhanh chóng vươn lên vị trí thứ 7 khi đã gần tiến tới mức tài sản của CEO Amazon Jeff Bezos và Chủ tịch Larry Ellison của Oracle. Hiện tổng giá trị tài sản của mỗi người vào khoảng 44 tỷ USD.

Mark Zuckerberg không phải là người duy nhất trở nên giàu có từ Facebook.

Theo Forbes, cựu nhân sự cấp cao của Facebook, Dustin Moskovitz và Eduardo Saverin hiện đnag có số tài sản lần lượt là 10,1 tỷ USD và 6 tỷ USD. Chủ tịch đầu tiên của Facebook, Sean Parker cũng đang sở hữu tài sản trị giá 3,1 tỷ USD.

Với việc tiếp tục mở rộng các hoạt động như nhắn tin, video và thương mại điện tử, Facebook hứa hẹn sẽ tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng cho các cổ đông cũng như nhà đầu tư trong tương lai.

Ngày 29/7 tới, Facebook sẽ công bố kết quả kinh doanh quý II/2015.

Trịnh Hằng (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.