Ở tuổi 33, nhà đồng sáng lập, CEO Dropbox Drew Houston đã sở hữu khối tài sản trị giá 1,04 tỷ USD, trở thành một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới, theo Forbes.

Nhà đồng sáng lập, CEO Dropbox Drew Houston. Nguồn: TechCrunch

Hầu hết số tài sản mà ông có được đến từ quyền sở hữu Dropbox – công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến miễn phí. Năm 2014, giá trị của công ty này đã chạm ngưỡng 10 tỷ USD - chỉ 7 năm sau khi ra mắt.

Có rất nhiều bí quyết dẫn đến sự thành công của Dropbox, tuy nhiên trong một cuộc phỏng vấn mới đây trên Business Insider, Houston đã tiết lộ một bí quyết khá "kỳ quặc", đó là hình vẽ một chiếc bánh nướng hạnh phúc.

Vị tỷ phú trẻ tuổi này chia sẻ, hình ảnh chiếc bánh nướng đang mỉm cười thể hiện cam kết của ông trong việc xây dựng, gìn giữ nét văn hóa vui vẻ trong công ty - thứ mà ông tin rằng là công cụ thúc đẩy khả năng tăng trưởng vượt bậc của Dropbox đồng thời lan tỏa tư tưởng thoải mái (easy-going) đến những nhân viên khác.

Thậm chí, Houston còn đưa hình ảnh ngộ nghĩnh này làm một trong 5 giá trị cốt lõi của Dropbox, bao gồm:

1. Xứng đáng với sự tin tưởng

2. Chú ý tiểu tiết

3. Đặt mục tiêu cao hơn

4. "Chúng tôi" không phải "tôi"

5. Hình vẽ chiếc bánh nướng hạnh phúc

"Chúng tôi tin rằng làm việc trong môi trường doanh nghiệp không có nghĩa mọi thứ đều trở nên cứng nhắc. Công ty nên là một nơi vui vẻ, ấm áp tình cảm và mọi người có thể có được những mối quan hệ tuyệt vời từ đây", Houston nói.

Hình vẽ chiếc bánh nướng hạnh phúc là một trong 5 giá trị cốt lõi của Dropbox. Nguồn: Dropbox

Thực tế, Dropbox đã và đang cố gắng thực hiện điều đó. Theo lời kể của một nhân viên thiết kế mới được Dropbox thuê gần đây, Công ty đã chuyển một hộp bánh nướng đến tất cả các nhân viên mới sau khi có kết quả phỏng vấn.

"Vào đêm thông báo kết quả, một hộp quà đã được đặt trước cửa căn hộ của tôi. Tôi háo hức mở ra và phát hiện bên trong có một hộp bánh nướng với những chiếc bánh được phết lớp kem màu hồng cùng hình vẽ mặt cười ngộ nghĩnh. Bên trong hộp còn có một bức thư từ Dropbox, trong đó họ bày tỏ sự phấn khích khi có tôi trong nhóm”, Varner viết trên blog.

Vân Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dropbox - công ty tỷ USD ra đời từ cuộc gặp của hai kẻ xa lạ

    Dropbox - công ty tỷ USD ra đời từ cuộc gặp của hai kẻ xa lạ

    05/08/2018 8:34 AM

    Drew Houston cảm thấy như chỉ có 2 tuần để tìm người kết hôn, khi cố gắng bảo vệ số vốn được hứa hẹn cấp cho ý tưởng kinh doanh.

  • 7 bài học khởi nghiệp từ ông trùm Dropbox

    7 bài học khởi nghiệp từ ông trùm Dropbox

    14/05/2018 9:24 AM

    Drew Houston, CEO của Dropbox mới đây đã chia sẻ những lời khuyên trong việc gây dựng và mở rộng doanh nghiệp.

  • CEO Dropbox tiết lộ bí quyết thành công

    CEO Dropbox tiết lộ bí quyết thành công

    27/12/2016 9:38 PM

    Ở tuổi 33, nhà đồng sáng lập, CEO Dropbox Drew Houston đã sở hữu khối tài sản trị giá 1,04 tỷ USD, trở thành một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới, theo Forbes.

  • Drew Houston, người cởi “lớp áo tính năng” cho Dropbox

    Drew Houston, người cởi “lớp áo tính năng” cho Dropbox

    18/06/2016 8:13 AM

    Vài năm trước, Dropbox là cái tên nổi bật trong làng công nghệ thế giới khi dám đối đầu với các “đại gia” như Apple, Google... Ở thời điểm đó, nhà sáng lập Drew Houston vẫn chưa tròn 30 tuổi, song các quyết định thức thời của anh đã góp phần đưa Dropbox dần trở thành doanh nghiệp trị giá tỷ đô.

  • CEO Dropbox: Làm thế nào để thành công từ lần đầu tiên khởi nghiệp

    CEO Dropbox: Làm thế nào để thành công từ lần đầu tiên khởi nghiệp

    09/12/2013 1:10 PM

    CafeLand – Drew Houston, đồng sáng lập và CEO của Dropbox, một dịch vụ chia sẻ và lưu trữ thông tin toàn cầu được biết đến là một trong những người ít ỏi thành công trong lần đầu tiên khởi nghiệp. Houston bắt đầu công việc kinh doanh từ năm 20 tuổi. Hiện tại, ứng dụng Dropbox đã được hơn 200 triệu người dùng khi Houston chỉ mới 30 tuổi.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.