Hiện nay, khi nói về những hãng lớn đang rơi vào tình trạng “điêu đứng” trên thị trường công nghệ thế giới, thì không thể không nhắc tới RIM và Nokia.

Giám đốc điều hành của Nokia, Stephen Elop. (Nguồn: Internet)

Trong khi nhà sản xuất BlackBerry tiếp tục thể hiện bộ mặt “bạc nhược” với kết quả kinh doanh bết bát, sa thải nhân công và không thể ra mắt smartphone BlackBerry 10 đúng như kỳ vọng, thì “ông lớn” Nokia cũng liên tiếp phải đối mặt với những tin tức không vui trong chiến lược smartphone của họ, cho dù hãng này đã cố gắng rất nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia đã bày tỏ sự hối tiếc của ông đối với những quyết định gần đây.

CEO Elop bày tỏ: “Trong năm qua, cũng như nửa đầu của năm nay, có những lúc chúng tôi cảm thấy mình có thể làm mọi thứ khác đi theo chiều hướng tích cực hơn, nếu chúng tôi có những quyết định chính xác hơn. Quả thực, mọi thứ đã diễn ra quá nhanh, vượt qua mọi dự đoán, khiến cho một số quyết định chiến lược không còn phù hợp. Chẳng hạn như, mức giá của điện thoại Android đã giảm hết sức mạnh mẽ tại những thị trường giàu tiềm năng như Trung Quốc. Vì điều này diễn ra quá nhanh nên chiến lược của Nokia trong ngắn hạn đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều chỉnh lại chiến lược của mình.”

“Quả thực, mỗi thời điểm trong tương lai đều rất khó đoán biết, bởi thực tế thay đổi quá nhanh, không như chúng ta tính toán,” vị thuyền trưởng của Nokia chia sẻ thêm.

Cũng chính vì sự hạn chế trong khả năng “nhìn xa trông rộng” này mà hãng điện thoại Phần Lan đang ngày càng tỏ ra đuối sức trước những đối thủ rất biết cách nắm bắt và tạo ra xu hướng mới trên thị trường công nghệ như Apple và Samsung./.

Theo Vietnam Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Những sai lầm của Thorsten Heins với BlackBerry

    Những sai lầm của Thorsten Heins với BlackBerry

    10/11/2013 6:20 PM

    Mặc dù đóng góp lớn vào sự ra mắt của hệ điều hành BlackBerry 10 và khiến BlackBerry "cởi mở hơn" về những khó khăn của công ty, ông Heins bị coi là đã sai lầm khi không tập trung hoàn toàn vào thị trường doanh nghiệp.

  • Lenovo không được mua BlackBerry vì là công ty Trung Quốc

    Lenovo không được mua BlackBerry vì là công ty Trung Quốc

    06/11/2013 4:57 PM

    Tờ The Globe and Mail tiết lộ lý do Lenovo không thể mua BlackBerry là vì chính phủ Canada lo ngại vấn đề an ninh.

  • RIM và BlackBerry 10 có thể thành công như Apple?

    RIM và BlackBerry 10 có thể thành công như Apple?

    31/01/2013 11:00 AM

    Sự bứt phá và cách li hoàn toàn quá khứ có thể gây hiệu ứng tốt cho các hãng công nghệ, điển hình là Apple

  • Lenovo bác bỏ tin đồn thâu tóm RIM

    Lenovo bác bỏ tin đồn thâu tóm RIM

    29/01/2013 8:49 PM

    Lenovo giải thích rằng lời bình luận của Giám đốc Tài chính đã bị cắt xén bối cảnh phát ngôn, dẫn tới cách hiểu không chính xác.

  • BlackBerry 10 sẽ không cứu được RIM

    BlackBerry 10 sẽ không cứu được RIM

    29/01/2013 2:18 PM

    Research in Motion (RIM) đã có một bước nhảy vọt hôm thứ 4 tuần qua khi tung ra điện thoại thông minh BlackBerry 10. Phiên bản thử nghiệm vừa xuất hiện khá ấn tượng, với kiểu dáng đẹp, nhiều chức năng hiện đại, được nhiều chuyên gia đánh giá là hoàn hảo. BlackBerry 10 được tung ra với hy vọng đảo ngược chiều giá cổ phiếu.

  • BlackBerry 10 “cú hích” cho cổ phiếu RIM

    BlackBerry 10 “cú hích” cho cổ phiếu RIM

    22/01/2013 4:52 PM

    Cổ phiếu của Research In Motion (RIM) tăng đến mức cao nhất trong vòng 13 tháng qua, sau khi Thorsten Heins - Giám đốc điều hành công ty thừa nhận đang cân nhắc bán mảng smartphone sau khi BlackBerry 10 ra mắt.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.