Ross Levinsohn sẽ rời Yahoo vào ngày hôm nay (31/7), hai tuần sau khi công ty không lựa chọn ông vào vị trí CEO chính thức,thay vào đó chọn nữ nhân viên xinh đẹp của Google - Marissa Mayer.

Levinsohn, được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành tạm thời của Yahoo sau khi Scott Thompson buộc phải thôi việc hồi đầu năm nay do những bê bối về bằng cấp. Tuy nhiên, Levinsohn đã không thể sát cánh với nữ chủ nhân mới Marissa Mayer và chọn cách rời bỏ Yahoo.

Levinsohn cùng vợ.

Theo phát ngôn viên của Yahoo: “Ross đã có những cống hiến tuyệt vời trong suốt thời gian làm việc tại Yahoo. Chúng tôi mong mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với anh ấy”.

Về phía Yahoo, công ty cũng bồi thường hậu hĩnh cho Levinsohn sau khi đảm nhiệm CEO tạm thời của công ty một thời gian. Theo đó, Levinsohn sẽ ra đi cùng với các khoản thanh toán thôi việc như đã nêu trong thư mời năm 2010 và thỏa thuận năm 2011, cộng với một khoản thưởng tương đương 67.000 cổ phiếu hạn chế và 250 nghìn các lựa chọn cổ phiếu, với giá 15,8USD/cổ phiếu.

Trước khi gia nhập Yahoo với chức vụ phó chủ tịch điều hành khu vực Châu Mỹ vào năm 2010, Levinsohn đã là giám đốc quản lý hãng đầu tư Fuse Capital. Trước đây ông từng là chủ tịch của Fox Interactive Media tại công ty News Corp, nơi ông đã làm việc trong 6 năm.

Levinsohn từng giữ chức CEO tạm thời của Yahoo và được coi là ứng cử viên số một cho vị trí này nhưng hồi đầu tháng 7, hội đồng quản trị của Yahoo cuối cùng đã chọn Mayer, nữ lập trình viên cao cấp của Google.

Trước đó, một số nhà phân tích tin rằng, Levinsohn và Mayer có thể hợp sức lại để cùng vực Yahoo thoát khỏi khó khăn. Trong khi Mayer có chuyên môn phát triển các sản phẩm và quản lý cách các dịch vụ trực tuyến tương tác với những người dùng, thì điểm mạnh của Levinsohn là khả năng đàm phán các quan hệ truyền thông và bán quảng cáo.

Tuy nhiên, việc kết hợp đó không thành công và Levinsohn sẽ rời bỏ Yahoo từ ngày hôm nay (31/7).

Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO cũ của Yahoo cuốn gói ra đi

    CEO cũ của Yahoo cuốn gói ra đi

    31/07/2012 2:15 PM

    Ross Levinsohn sẽ rời Yahoo vào ngày hôm nay (31/7), hai tuần sau khi công ty không lựa chọn ông vào vị trí CEO chính thức,thay vào đó chọn nữ nhân viên xinh đẹp của Google - Marissa Mayer.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.