Steve Jobs, Bill Gates, Marissa Mayer... là những CEO trong giới công nghệ. Họ là những người đã thành công ở tuổi rất trẻ và đến nay tên tuổi của họ vẫn là những cái tên “hot” trong giới công nghệ và cả trên thế giới.

Hình ảnh thời niên thiếu của những nhân vật quyền lực nhất ngành công nghệ “xưa và nay” như TGĐ Yahoo, Apple hay Microsoft…

1. Meg Whitman CEO HP

Meg Whitman là một nữ CEO công nghệ nổi tiếng trên thế giới khi tên tuổi bà gắn liền với những thương hiệu lớn như eBay, Hewlett-Packard (HP), DreamWorks, Skype rồi Procter & Gamble (P&G). Năm 2011, Meg Whitman chính thức là CEO của HP, bà nắm quyền đúng vào lúc hoạt động kinh doanh của HP đang rơi vào tình trạng trì trệ và bế tắc. Liệu “phù thủy” Meg Whitman có vực dậy được HP hay không? Đây là một câu hỏi sẽ được trả lời trong thời gian tới.

2. Steve Jobs, cựu CEO Apple

Steve Jobs tên đầy đủ là Steven Paul Jobs, ông là một doanh nhân vĩ đại tại thung lũng Silicon (Mỹ). Tên tuổi của ông còn gắn liền với nhiều sản phẩm đã làm cả thế giới phải kinh ngạc dưới thời điều hành Apple như iPhone, iPad, Macbook,... Năm 2011, Steve Jobs qua đời ở tuổi 56 vì căn bệnh ung thư.

3. Carol Bartz, cựu CEO Yahoo

Carol Bartz từng là Tổng Giám đốc của Yahoo. Bà Bartz nhận chức CEO Yahoo vào tháng 1/2009, đây là thời điểm mà Yahoo đang trải qua vô vàn sóng gió.

Được đánh giá cao về chuyên môn cũng như khả năng lãnh đạo nhưng sau gần 3 năm tại nhiệm những gì mà Bartz làm được cho Yahoo là không nhiều và HĐQT Yahoo quyết định sa thải bà. Tuy không thành công trong lãnh đạo Yahoo nhưng Carol Bartz vẫn được nhiều người đánh giá cao trong lĩnh vực công nghệ.

Trước khi gia nhập Yahoo bà từng làm việc ở Autodesk, Sun Microsystems, bà cũng đã từng là thành viên trong ban giám đốc của Intel, Cisco Systems và NetApp.

4. Steve Ballmer, CEO Microsoft

Steven Anthony Ballmer là CEO của Microsoft từ tháng 1 năm 2000. Kể từ khi Steve Ballmer đứng đầu Microsoft ông đã chịu không ít chỉ trích trước những kết quả yếu kém của công ty. Ballmer tỏ ra nhạy bén trong việc giữ lại những sản phẩm tiềm năng và khai tử các sản phẩm kém cỏi. Công cụ tìm kiếm Bing mặc dù vẫn đang thua Google Search quá nhiều nhưng vẫn được đầu tư để phục vụ các mục đích chiến lược tương lai của hãng. Ngược lại, những sản phẩm kém cỏi như điện thoại Kin, nhanh chóng bị Microsoft khai tử để tập trung vào 1 nền tảng tốt hơn là Windows Phone.

5. Larry Ellison, CEO Oracle

Joseph Lawrence Larry Ellison sinh năm 1944, ông đồng sáng lập và cũng là CEO của Oracle, một trong những công ty phần mềm lớn nhất thế giới.

Năm 1977, ông mạnh dạn thành lập Oracle với số vốn ban đầu vỏn vẹn 2.000 USD, nhưng đến nay Larry Ellison là tỷ phú giàu thứ 5 thế giới với số tiền lên đến 43 tỷ USD.

6. Bill Gates, cựu CEO Microsoft

Bill Gates được nhiều người biết đến là 1 người có cách quản lý hà khắc, tàn bạo và keo kiệt, nhưng từ khi kết hôn cùng Melinda ông trở nên tốt bụng hơn. Ông thành lập quỹ Quỹ Bill & Melinda với cam kết hiến tặng ít nhất một nửa gia tài để làm từ thiện. Ngày nay, những tai tiếng không hay về Gates dần dần được xóa mờ. Ông được xem là người đàn ông có những hành động cứu rỗi thế giới, từ một doanh nhân khắc nghiệt, bị ghét bỏ tới một nhà nhân đạo được ngưỡng mộ.

7. Eric Schmidt, Chủ tịch Google

Eric Emerson Schmidt sinh năm 1955, ông là CEO của Google, đồng tác giả của phần mềm phân tích từ vựng cho Unix. Ông cũng là thành viên trong ban quản trị của đại học Carnegie Mellon và đại học Princeton.

8. Marissa Mayer, CEO Yahoo

Năm 24 tuổi, Mayer trở thành nhân viên thứ 20 của Google, cô là kỹ sư nữ đầu tiên của công ty này. Mayer đã làm việc cho Google 13 năm trước khi trở thành CEO của Yahoo. Việc Mayer quyết định từ bỏ Google chuyển sang làm việc tại Yahoo được coi là một quyết định táo bạo trong một thời điểm không mấy thuận lợi. Cô đã có nhiều cải cách khi điều hành Yahoo và sự biến đổi của Yahoo vẫn là một câu hỏi mở trong thời gian tới.

9. Jack Dorsey, CEO Square

Nhà đồng sáng lập Twitter - Jack Dorsey được vinh danh là một trong số 35 nhà sáng tạo hàng đầu thế giới ở độ tuổi dưới 35, hiện nay là CEO của Square.

10. Sheryl Sandberg, Giám đốc điều hành Facebook

Năm 25 tuổi, Sandberg đã có trong tay tấm bằng Đại học Harvard và làm việc tại Ngân hàng Thế giới (WB) dưới sự lãnh đạo của Larry Summers. Về sau, ông Summers đã có thời gian đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ. Tiếp đó, Sandberg trở lại Harvard để học tiếp lấy bằng thạc sỹ quản trị kinh doanh (MBA) vào năm 1995.

Sau khi đã có bằng MBA, Sandberg tới làm việc tại McKinsey. Năm 29 tuổi, bà trở thành chánh thư ký của Summers khi ông trở thành người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ dưới thời Tổng thống Bill Clinton. Sandberg cho biết, chính thời gian học bằng MBA ở Havard là lúc bà nhận ra được tiềm năng của Internet. Trước khi đầu quân cho Facebook, bà đã có thời gian làm Phó chủ tịch phụ trách hoạt động toàn cầu cho Google.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.