Ông Tony Fernandes cho biết, có thể bán vé của các hãng bay không phải đối thủ trên website của AirAsia.

"Chúng tôi có thể bán vé máy bay của các hãng bay không phải là đối thủ với AirAsia", CEO Tony Fernandes trả lời SCMP trong cuộc phỏng vấn mới đây. Website có 65 triệu khách hàng truy cập mỗi tháng.

CEO AirAsia - Tony Fernandes. Ảnh: Bloomberg

Hiện tại, website của hãng bay lớn nhất Đông Nam Á cung cấp cả dịch vụ đặt phòng khách sạn, cho thuê xe... AirAsia tự tin có thể bán tốt hơn các công ty du lịch vì sở hữu lượng khách hàng thường xuyên lớn.

Ông cho rằng, hãng có thể mạnh hơn bất kỳ đại lý du lịch nào về các dịch vụ liên quan đến khách sạn, kể cả nền tảng Klook. Dữ liệu là trung tâm trong tham vọng của hãng bay giá rẻ này. Doanh thu từ vé máy bay năm ngoái của AirAsia đạt 4 tỷ USD.

"Tôi có một nền tảng phi thường mà có thể mở để cho các doanh nghiệp bán những dịch vụ khác. Mọi người đều hứng thú với các công ty kinh doanh nền tảng công nghệ như Grab, Go Jek với tiềm năng vô hạn. Họ có thể bán mọi thứ", Fernandes nói thêm.

Cũng tại một sự kiện gần đây ở Singapore, Fernandes cũng tiết kỹ năng tốt nhất của ông khi làm lãnh đạo, giúp AirAsia hồi sinh là khả năng tìm kiếm nhân sự. "Tôi nghĩ sức mạnh lớn nhất của tôi là tìm người giỏi", ông chia sẻ.

Sau khi xây dựng sự nghiệp thành công với vai trò là một giám đốc điều hành hàng đầu tại Warner Music, Tony Fernandes đã quyết định thử sức với ngành hàng không năm 2001.

Chỉ trong vòng một năm sau khi mua lại hãng bay Malaysia "ốm yếu" với giá tượng trưng 1 Ringgit (chưa đầy 1 USD), ông đã giúp AirAsia đổi hướng kinh doanh và sinh lời trở lại. Năm ngoái, hãng bay này đạt doanh thu 10,6 tỷ Ringgit (khoảng 2,5 tỷ USD).

Kể từ những ngày đầu gia nhập AirAsia, ông đã tăng trưởng đội ngũ từ 200 nhân viên, 2 máy bay thành một mạng lưới khắp thế giới với 20.000 nhân viên và 250 máy bay.

CEO AirAsia cho biết, ông ưu tiên tìm những nhân sự có kỹ năng giao tiếp tốt, bên cạnh đó cũng có thể là những người có mục đích rõ ràng.

"Tôi tìm những người có khao khát. Nếu nhìn vào đội của tôi, rất nhiều muốn chứng minh điều đó", ông nói.

CEO AirAsia cũng thừa nhận chỉ những điều này thôi là chưa đủ. "Tìm nhân sự chỉ là một phần công việc của người lãnh đạo. Hiểu cách giữ họ là vấn đề hoàn toàn khác", ông chia sẻ. Để làm được điều này, ông tập trung vào ba điều: minh bạch, đánh giá đúng năng lực và cho nhân viên cơ hội phát triển.

CEO AirAsia cho rằng, nhiều doanh nghiệp không nhận ra giá trị của nhân viên. Ông cho phép nhân viên liên lạc trực tiếp với mình. "Nhiều khi tôi thức dậy với hàng trăm tin nhắn từ nhân viên. Hầu hết doanh nhân nghĩ họ biết tất cả, nhưng bạn nên lắng nghe mọi thứ từ những người xung quanh", Fernendes nói.

Tú Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • CEO AirAsia cân nhắc bán vé của hãng bay khác trên hệ thống

    CEO AirAsia cân nhắc bán vé của hãng bay khác trên hệ thống

    11/04/2019 1:05 PM

    Ông Tony Fernandes cho biết, có thể bán vé của các hãng bay không phải đối thủ trên website của AirAsia.

  • CEO bị điều tra hối lộ, cổ phiếu AirAsia lao dốc

    CEO bị điều tra hối lộ, cổ phiếu AirAsia lao dốc

    31/05/2018 2:54 PM

    Giá cổ phiếu AirAsia Group Bhd. phiên 30/5 giảm xuống mức thấp nhất 6 tháng sau khi cơ quan chức năng Ấn Độ cho biết đang điều tra giám đốc điều hành (CEO) của công ty - Tony Fernandes và một số giám đốc cấp cao khác về việc đưa hối lộ nhằm tác động tới các chính sách hàng không tại nước này, hãng tin Bloomberg cho biết.

  • Chiến lược thành công của Tony Fernandes - nhà sáng lập AirAsia

    Chiến lược thành công của Tony Fernandes - nhà sáng lập AirAsia

    28/03/2016 1:24 PM

    Với hơn 120 điểm đến và 220 triệu lượt hành khách mỗi năm, AirAsia đang là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á. Trong suốt giai đoạn 2009-2013, AirAsia còn được tổ chức Skytrax bình chọn là “Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới” (World’s Best Low Cost Airline) trong khuôn khổ của chương trình Khảo sát Ngành hàng không thế giới thường niên.

  • Ông chủ Air Asia và thảm hoạ hàng không QZ8501

    Ông chủ Air Asia và thảm hoạ hàng không QZ8501

    23/08/2015 8:29 PM

    Sau tai nạn rơi máy bay làm 162 người thiệt mạng, Chính phủ đề nghị Tony Fernandes từ chức nhưng ông vẫn kiên định và đối diện với thực tế.

  • Cách tung hứng của sếp AirAsia

    Cách tung hứng của sếp AirAsia

    05/09/2012 8:33 PM

    Từng được đào tạo nghề kế toán, nhưng lại khởi nghiệp với ngành âm nhạc và truyền thông, nhưng Tony Fernandes, Tổng Giám đốc (CEO) Tập đoàn Hàng không giá rẻ AirAsia, đã đưa AirAsia từ một hãng hàng không chi phí thấp trên bờ vực phá sản năm 2001 trở thành một đế chế thương mại trị giá hàng tỉ USD ngày nay.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.