CafeLand - Những người lần đầu mua nhà cho rằng lệnh cách li xã hội đang tạo điều kiện thuận lợi cho một số hoạt động của họ vì giảm các cuộc hẹn bên ngoài đồng nghĩa là họ gửi được nhiều tiền tiết kiệm hơn.

Milly Waldren đã tiết kiệm được nhiều tiền hơn nhờ giãn cách xã hội. Ảnh: Adam Yip

Milly Waldren đã tiết kiệm được nhiều tiền hơn nhờ giãn cách xã hội. Ảnh: Adam Yip

Với những hạn chế nghiêm ngặt vẫn còn áp dụng cho nhiều hoạt động, giới trẻ Úc đã nói rằng thay vì chi tiền cho bữa sáng xa xỉ, đi du lịch và hẹn hò, họ đã tiết kiệm nó.

Giới trẻ tại đất nước Kangaroo cũng tiết lộ quyết tâm cố gắng mua một căn nhà rồi đến những căn to hơn tiếp theo, trong khi đó tiền trong tài khoản ngân hàng của họ vẫn tiếp tục được tích lũy.

Hai phần ba người Úc dưới 30 tuổi được thăm dò ý kiến trong một cuộc khảo sát gần đây của Westpac (một ngân hàng và nhà cung cấp các dịch vụ tài chính hàng đầu tại Australia ) tuyên bố rằng họ đã trở nên nghiêm túc hơn trong việc mua nhà kể từ khi cuộc khủng hoảng COVID-19 bắt đầu.

Một khảo sát khác của Finder.com cho thấy gần một nửa số đối tượng khảo sát thuộc thế hệ Z (những người sinh trong khoảng thời gian 1995 - 2005) đang có tình hình tài chính tốt hơn so với trước khi đại dịch coronavirus bắt đầu.

Người Úc ở mọi lứa tuổi đã tiết kiệm trung bình khoảng 100 đô la tiền tiết kiệm mỗi tháng so với hồi đầu năm nhưng Finder lưu ý rằng mức trung bình đã bị kéo xuống do mất việc làm đang gia tăng.

Nhóm ước tính tiền tiết kiệm của những người Úc vẫn còn làm việc và có thu nhập có thể đang tăng với tốc độ cao hơn nhiều so với con số cuộc khảo sát chỉ ra.

Trưởng bộ phận tiết kiệm của Westpac, bà Kathryn Carpenter cho biết những người Úc trẻ tuổi đang nhận được một khoản tiết kiệm đặc biệt lớn vì giãn cách xã hội đang làm thay đổi lối sống nơi đây một cách đáng kể.

“Thực tế giới trẻ Úc vẫn có thể tăng tiền tiết kiệm đã cho thấy những thay đổi nhỏ có thể có tác động rất lớn”, bà nói.

Cùng với việc ít người ra ngoài hơn, giới trẻ Úc trở nên tiết kiệm nhiều hơn. Ảnh: Damian Shaw

“Với những hạn chế việc đi lại xung quanh và tham gia các trải nghiệm mà thường phổ biến với thế hệ này, ví dụ như tham dự các buổi hòa nhạc hoặc lễ hội, nhiều người đã coi đây là cơ hội để nhân đôi mục tiêu sở hữu nhà của họ.”

Lãi suất thấp kỉ lục đối với các tài sản thế chấp và các sáng kiến ​​của chính phủ chẳng hạn như khoản tài trợ HomeBuilder trị giá 25.000 đô la cho người mới mua bất động sản đang ngày càng tạo điều kiện khuyến khích giới trẻ hơn đầu tư hơn, bà Carpenter nói.

“Việc dành nhiều thời gian ở nhà hơn chắc chắn đã khiến chúng ta nhận ra tầm quan trọng của việc quý trọng nơi mình sống”, cô nói.

Milly Waldren, cư dân Vịnh Rose, 26 tuổi, cho biết thói quen tiết kiệm của cô đã thay đổi mạnh mẽ sau khi đại dịch coronavirus tấn công.

“Tôi không cần chi tiêu khi ra ngoài và tôi vẫn chưa mất việc vì vậy tôi đã tiết kiệm được nhiều hơn trước”, cô ấy nói, bằng cách mở một tài khoản lãi suất cao với lãi suất 3%. Lãi suất này được đưa ra từ ngày 18 đến 29 tháng Bảy.

Waldren nói thêm rằng cô đang tiến gần hơn đến mục tiêu rằng một ngày nào đó có thể mua một căn hộ ở vùng ngoại ô phía đông.

“Lịch trình sinh hoạt lẫn làm việc của tôi đã hoàn toàn thay đổi, điều này là một trong những thứ tôi phải bận tâm rất nhiều”, cô nói.

“Tôi đang cố gắng tận dụng điều này như một cơ hội và tôi nghĩ rằng tài sản vẫn là một khoản đầu tư khôn ngoan bởi vì nếu bạn không trả chi phí lãi vay thế chấp, bạn vẫn phải trả tiền thuê nhà.”

Mỹ Khánh (Realestate)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.