Bộ Công Thương cảnh báo một doanh nghiệp Hà Lan với tên gọi AFF BV đã phá sản nhưng bị lấy cắp thông tin để thực hiện hành vi lừa đảo.

Ngày 15/12, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan (Bộ Công Thương) nhận được đề nghị của doanh nghiệp Việt Nam nhờ kiểm tra một công ty Hà Lan với tên gọi AFF BV trước khi tiến hành giao dịch kinh doanh. Khi truy cập website của doanh nghiệp này thấy quảng bá về các sản phảm liên quan đến đồ uống và thực phẩm, hình thức website tương đối bắt mắt, số điện thoại và hình ảnh người liên hệ đầy đủ.

Theo yêu cầu của công ty Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã truy cập dữ liệu của Phòng Thương mại Hà Lan (cơ quan cấp đăng ký thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh) thì số đăng ký thành lập doanh nghiệp do AFF BV cung cấp đều trùng khớp, khi kiểm tra theo địa chỉ kho hàng cũng giống với kho hàng bình thường.

Tuy nhiên, khi thương vụ gọi đến số điện thoại di động đăng ký thì được trả lời hiện tại công ty đã phá sản và không có bất kỳ một giao dịch nào. Họ cũng cho biết công ty đang bị một số người lấy cắp thông tin để thực hiện hành vi lừa đảo.

Do vậy, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan tiếp tục lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần hết sức cảnh giác trong giao dịch với những công ty mới quen biết, lấy địa chỉ trên Internet, có trường hợp lấy từ mạng Alibaba; hoặc chưa có giao dịch làm ăn với nhau.

Trước khi tiến hành các cam kết làm ăn hoặc chuyển tiền trả trước cho các doanh nghiệp dạng này, công ty Việt Nam nên liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan để tham vấn, cũng như tìm hiểu về sự tồn tại và tính hợp pháp của đối tác Hà Lan cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Một số thao tác kiểm tra sơ bộ cần làm là tra cứu địa chỉ công ty/đối tác Hà Lan trên mạng xem hình ảnh có văn phòng, biển hiệu công ty hay không; số điện thoại liên hệ có số cố định không hay chỉ có số di động, nếu có số cố định và/hoặc số di động nên gọi điện thoại kiểm tra vài lần xem có người trực điện thoại hoặc trả lời các câu hỏi của công ty Việt Nam.

Tuấn Hùng (Zingnews)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.