Warren Buffett có nguyên tắc không tiêu quá 72 nghìn VNĐ cho bữa sáng, trong khi Bill Gates dùng mãi một chiếc đồng hồ trị giá 230 nghìn VNĐ trong suốt nhiều năm.
Warren Buffett : Không chi quá 72 nghìn VNĐ cho bữa sáng
Trong suốt 54 năm qua, giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway duy trì thói quen ăn sáng tiết kiệm. Ông thường chọn những suất ăn không vượt quá 3,17 USD (tương đương 72 nghìn VNĐ) tại McDonald để giảm thiểu chi phí.
Warren Buffett thường ăn sáng tại McDonald
Người đàn ông giàu thứ 3 trên thế giới có khối tài sản lên tới 74 tỷ USD, luôn vui vẻ tận hưởng những phần ăn lặp đi lặp lại mỗi sáng, bao gồm 2 chiếc xúc xích nướng, hoặc thịt xông khói, trứng và phô mai.
Ingvar Kamprad: Dùng hàng chợ
Người sáng lập Ikea, ngài Ingvar Kamprad chia sẻ với báo giới: “Mỗi khi đến các nước đang phát triển, tôi thường tranh thủ cắt tóc. Chi phí sẽ giảm đi đáng kể”.
Tỷ phú Ingvar Kamprad – người sáng lập nhãn hiệu nội thất Ikea
Đó không phải thói quen tiết kiệm ‘quái gở’ nhất của ngài tỷ phú này. Năm 2014, khi ông quay lại Thụy Điển sau 40 năm lưu lạc tại nước ngoài, ông tự hào chia sẻ: “Nhìn tôi bây giờ xem, tất cả những món đồ trên người tôi đều là hàng chợ đấy”.
Michael Bloomberg: 2 đôi giày dùng suốt 10 năm
Thị trưởng cũ của thành phố New York, người đàn ông giàu thứ 10 trên thế giới không hề mua giày mới trong suốt 10 năm. Ông chỉ có hai đôi giày da đen để thay đổi mỗi ngày.
Michael Bloomberg không mua giày mới trong suốt nhiều năm
Năm 2010, trong một bài phỏng vấn, Bloomberg đã chia sẻ về thói quen này. Ông cho biết: “Bạn chỉ cần thay đế và đóng lại gót là sẽ có một đôi giày y như mới. Tại sao lại phải vứt chúng đi để mua đôi khác thay thế, trong khi có thể tận dụng để tiết kiệm”.
Bill Gates: Dùng đồng hồ 230 nghìn VNĐ
Người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates không hề quan tâm đến các xu hướng thời trang. Bằng chứng là ông vẫn luôn mang bên mình chiếc đồng hồ trị giá 10 USD (tương đương 230 nghìn VNĐ).
Bill Gates không quá quan tâm đến tính thời thượng của các phụ kiện ông mang theo mình
Tuy nhiên, thỉnh thoảng Bill Gates cũng cho phép bản thân chi tiêu hào phóng hơn một chút. Gần đây, ông đã mua một chiếc Porsche 911 để tiện di chuyển.
David Cheriton: Tái sử dụng trà túi lọc
Sau khi David Cheriton giới thiệu về Google với các nhà đầu tư mạo hiểm đến từ công ty Kleiner Perkins Caufield & Byers, ông đã được trả công bằng một phần cổ phiếu của Google. Từ đây, ông kiếm được số tiền lên tới hàng tỷ USD.
David Cheriton, giáo sư đại học Standford
Nhưng giáo sư chuyên ngành khoa học máy tính tại Standford vẫn duy trì lối sống giản dị. Ông không dùng máy bay riêng, mặc quần bò đi làm và thậm chí còn tái sử dụng trà túi lọc.
Azim Premji: Kiểm soát việc sử dụng giấy vệ sinh của nhân viên
Cách Azim Premji kiểm soát nhân viên có phần hà khắc
Chủ tịch Wipro Limited – một trong các hãng tư vấn IT lớn nhất thế giới hiện đang nắm trong tay khối tài sản trị giá 18 tỷ USD. Nhưng ông vẫn thường xuyên nhắc nhân viên tắt đèn khi ra khỏi phòng làm việc, thậm chí còn kiểm soát việc họ sử dụng giấy vệ sinh tại văn phòng.
Linh Lê (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.