Người tiêu dùng giảm lượng nước ngọt họ tiêu thụ trong năm 2015 và đây không phải là tin tốt với Pepsi hay Coca-Cola. Song hai ông lớn ngành nước giải khát vẫn có thể sống khỏe nhờ vào một yếu tố.
Thùng nước ngọt Pepsi - Ảnh: Reuters
Trang Business Insider trích báo cáo thường niên của Beverage Digest cho biết tổng lượng nước ngọt tiêu thụ ở Mỹ giảm 1,2% trong năm 2015, nhiều hơn so với mức giảm 0,9% năm 2014. Lượng Coca-Cola tính theo dung tích mà người Mỹ tiêu thụ giảm 1% và lượng Pepsi thì giảm 3,2%.
Lượng nước ngọt tiêu thụ giảm dần qua nhiều năm liên tục. Nhìn chung trong năm 2015, người Mỹ tiêu thụ ít nước ngọt hơn so với năm 2004. Việc người tiêu dùng quay lưng với các nhãn hiệu nước ngọt rõ ràng là tín hiệu tiêu cực cho PepsiCo và Coca-Cola, song hai nhãn hiệu này đang tích cực để giải quyết vấn đề.
Một trong những cách hai công ty này dùng là cố gắng điều chỉnh lại thực tế rằng người tiêu dùng đang uống ít nước ngọt lại, bằng cách nhấn mạnh doanh số bán hàng bằng thùng hàng thay vì thể tích. Trong khi dung tích nước ngọt tiêu thụ giảm đi, các hãng sản xuất lớn đang nhấn mạnh rằng số lượng chai và lon nước ngọt bán ra tăng lên. Các công ty như Coca-Cola kiếm nhiều tiền hơn khi bán chai nước nhỏ hơn.
“Người dùng đang chuyển dần sang các gói nhỏ hơn. Một lon 12 ounce (khoảng 340 gram) chuyển thành lon 7 ounce (khoảng gần 200 gram) là việc giảm 30% về dung tích, nhưng lại tăng về mặt doanh thu”, Chủ tịch Coca-Cola Bắc Mỹ Sandy Douglas nói.
Ngay cả khi các hãng sản xuất nhắc đi nhắc lại rằng người tiêu dùng đang uống ít nước ngọt, thực tế, đây vẫn là chuyện có lợi cho doanh nghiệp. Coca-Cola và Pepsi đang tăng cường đa dạng hóa sản phẩm ra ngoài phạm vi các loại đồ uống nổi tiếng của họ, các sản phẩm mà người tiêu dùng cho là tốt cho sức khỏe hơn. Nhiều khách hàng đã phản ứng tích cực trước thay đổi này.
Đơn cử, khi dung lượng nước ngọt có ga giảm, lựa chọn nước không có ga đã tăng trưởng trong năm 2015. Lượng Gatorade bán ra tăng 6,1%, sức tiêu thụ các dòng sản phẩm như Dasani, Aquafina và Poland Springs đều tăng từ 6,5% đến 11,4%.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.