Người tiêu dùng giảm lượng nước ngọt họ tiêu thụ trong năm 2015 và đây không phải là tin tốt với Pepsi hay Coca-Cola. Song hai ông lớn ngành nước giải khát vẫn có thể sống khỏe nhờ vào một yếu tố.
Thùng nước ngọt Pepsi - Ảnh: Reuters
Trang Business Insider trích báo cáo thường niên của Beverage Digest cho biết tổng lượng nước ngọt tiêu thụ ở Mỹ giảm 1,2% trong năm 2015, nhiều hơn so với mức giảm 0,9% năm 2014. Lượng Coca-Cola tính theo dung tích mà người Mỹ tiêu thụ giảm 1% và lượng Pepsi thì giảm 3,2%.
Lượng nước ngọt tiêu thụ giảm dần qua nhiều năm liên tục. Nhìn chung trong năm 2015, người Mỹ tiêu thụ ít nước ngọt hơn so với năm 2004. Việc người tiêu dùng quay lưng với các nhãn hiệu nước ngọt rõ ràng là tín hiệu tiêu cực cho PepsiCo và Coca-Cola, song hai nhãn hiệu này đang tích cực để giải quyết vấn đề.
Một trong những cách hai công ty này dùng là cố gắng điều chỉnh lại thực tế rằng người tiêu dùng đang uống ít nước ngọt lại, bằng cách nhấn mạnh doanh số bán hàng bằng thùng hàng thay vì thể tích. Trong khi dung tích nước ngọt tiêu thụ giảm đi, các hãng sản xuất lớn đang nhấn mạnh rằng số lượng chai và lon nước ngọt bán ra tăng lên. Các công ty như Coca-Cola kiếm nhiều tiền hơn khi bán chai nước nhỏ hơn.
“Người dùng đang chuyển dần sang các gói nhỏ hơn. Một lon 12 ounce (khoảng 340 gram) chuyển thành lon 7 ounce (khoảng gần 200 gram) là việc giảm 30% về dung tích, nhưng lại tăng về mặt doanh thu”, Chủ tịch Coca-Cola Bắc Mỹ Sandy Douglas nói.
Ngay cả khi các hãng sản xuất nhắc đi nhắc lại rằng người tiêu dùng đang uống ít nước ngọt, thực tế, đây vẫn là chuyện có lợi cho doanh nghiệp. Coca-Cola và Pepsi đang tăng cường đa dạng hóa sản phẩm ra ngoài phạm vi các loại đồ uống nổi tiếng của họ, các sản phẩm mà người tiêu dùng cho là tốt cho sức khỏe hơn. Nhiều khách hàng đã phản ứng tích cực trước thay đổi này.
Đơn cử, khi dung lượng nước ngọt có ga giảm, lựa chọn nước không có ga đã tăng trưởng trong năm 2015. Lượng Gatorade bán ra tăng 6,1%, sức tiêu thụ các dòng sản phẩm như Dasani, Aquafina và Poland Springs đều tăng từ 6,5% đến 11,4%.
Thu Thảo (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • 'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    'Lon Việt Nam' và câu chuyện danh xưng đất nước

    15/07/2019 8:33 AM

    So sánh với những cái tên như phở Việt Nam, áo dài Việt Nam, bún chả Việt Nam… là những sản vật văn hóa gắn liền với truyền thống lâu đời của người Việt được thế giới công nhận; thì trong cụm từ “lon Việt Nam”, sản phẩm lon Coca-cola có chứa đủ “bề dày” văn hóa thuần Việt để đứng cùng tên gọi thiêng liêng của Tổ quốc hay không? Đằng sau câu hỏi tưởng chừng đơn giản là một vấn đề nóng đang được tranh luận trên toàn thế giới!

  • Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    Vì sao CEO Coca-Cola, Netflix, Amazon "kêu gọi" thất bại?

    23/11/2017 2:29 PM

    Tại sao nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp thành công như Coca-Cola, Netflix, Amazon, Domino’s Pizza “kêu gọi” đồng nghiệp và cả công ty mình phạm nhiều sai lầm hơn và thất bại nhiều hơn?

  • Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    Vì sao Coca-cola không có Giám đốc Marketing?

    28/08/2017 10:13 AM

    Thời gian vừa qua, giới doanh nghiệp đón nhận một thông tin khá thú vị, đó là Coca-Cola, đã chính thức xóa bỏ vị trí giám đốc tiếp thị (Chief Marketing Officer – ), thay vào đó là giám đốc phát triển (Chief Growth Officer – CGO).

  • Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    Coca-Cola in chân dung Warren Buffett lên sản phẩm ở Trung Quốc

    05/04/2017 10:12 PM

    Tận dụng sự nổi tiếng của vị tỷ phú người Mỹ Warren Buffett tại Trung Quốc, và sự ưa thích của ông đối với dòng sản phẩm Cherry Coke, hãng Coca-Cola đã quyết định in chân dung của vị tỷ phú này lên các sản phẩm Cherry Coke tại thị trường Trung Quốc.

  • Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    Xử phạt Coca-Cola Việt Nam 433 triệu đồng

    29/07/2016 8:02 AM

    Chiều nay (28/7), Thanh tra Bộ Y tế đã ra quyết định xử phạt hành chính Coca-Cola Việt Nam trên 433 triệu đồng, đồng thời tiến hành thu hồi 1 lô sản phẩm nước uống bổ sung.

  • 5 cách "giải cứu" sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng

    5 cách "giải cứu" sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng

    26/07/2016 2:08 PM

    Tại sao Facebook phải thay đổi thuật toán? Tại sao Apple cứ luôn công bố những sản phẩm iPhone mới hằng năm? Và làm cách nào Coca-Cola, với một hương vị không hề thay đổi trong suốt 130 năm qua (1886-2016) vẫn giữ được vị thế là thương hiệu đồ uống có gas hàng đầu thế giới?

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.