Tối 4-12, tại Hà Nội, Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Văn phòng Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), ĐSQ Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tổ chức Lễ trao giải trách nhiệm cống hiến xã hội (CSR) dành cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tích cực tại Việt Nam.

Với chủ đề “Chung tay chia sẻ”, Lễ trao giải CSR lần thứ 4 có sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, gồm các doanh nghiệp nhận giải và các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam, đại biểu đại diện hai nước. Lễ trao giải là dịp để giới thiệu về các hoạt động CSR của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Quá trình đăng ký tham gia giải thưởng CSR được khởi động từ tháng 9 vừa qua. Sau một tháng thẩm định, Hội đồng đánh giá Việt Nam-Hàn Quốc đã chọn ra được 8 doanh nghiệp Hàn Quốc xuất sắc nhất, có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương ở Việt Nam thông qua các hoạt động hỗ trợ như: trao tặng học bổng, xây nhà tình thương, tại trợ cho vận động viên thể thao…

Trong khuôn khổ Lễ trao giải còn diễn ra Ngày hội tuyển dụng nhân lực ưu tú của 15 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam thuộc các lĩnh vực như: sản xuất chế tạo, dịch vụ, công nghệ thông tin… Trong dịp này, KOTRA tại Hà Nội cũng tổ chức sự kiện giao thương trực tiếp và tham quan sản phẩm hàng đầu Hàn Quốc mang tên “Korea Vietnam Pre FTA Show in Hanoi 2014”. Theo đó, gần 40 doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, máy móc thiết bị, dệt may, mỹ phẩm - thực phẩm... đã trao đổi thông tin với các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác và đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Tổng Giám đốc văn phòng KOTRA tại Hà Nội, ông Lee Kyuseon nhấn mạnh: “Trong thời gian vừa qua, Việt Nam vốn được quảng bá là điểm đến của giao lưu văn hóa và điểm đến hấp dẫn của các dự án đầu tư từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, thông qua hai sự kiện lần này chúng tôi muốn gây dựng một hình ảnh mới về con người Hàn Quốc đang nỗ lực đóng góp vì sự phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam. Qua đó có thể thấy, đây chính là dịp để người dân và chính phủ Việt Nam một lần nữa cảm nhận được mối quan hệ đối tác toàn diện, tình anh em giữa hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc”.

Đình Hiệp (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.