World Cup bắt đầu cũng là cơ hội cho các dịch vụ như cho thuê tivi, bán đồ ăn đêm, cắt tóc..."hái ra tiền". Doanh thu một số dịch vụ gấp 2-3 lần trước đây.

Ăn đêm

Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) chuyên bán đồ ăn đêm online cho biết, thay vì giao hàng từ 21h đến 3h sáng như trước đây thì nay bắt đầu giao 20h-4h sáng. Trước đây mỗi đêm có khoảng 100 người đặt hàng thì nay có ngày tăng lên gấp đôi. Thực đơn được ưa chuộng là mỳ xào, đồ ăn vặt, gà rán, nem, khoai tây… Giá dao động 35.000-55.000 đồng một món.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong mùa Wolrd Cup, bên cạnh việc kinh doanh các mặt hàng hải sản tươi sống, chị Xuân nhập thêm một số món nhậu như nem, mực khô, thịt trâu khô, bò khô, bánh đa... Và để phục vụ nhu cầu của những vị khách đam mê bóng đá, bà chủ này không ngần ngại nhận giao hàng đến 3h sáng.

"Mình phải tìm một người chuyên nhận giao hàng đêm, tuy giá đắt hơn một chút nhưng khách vẫn sẵn lòng. Có khách yêu cầu chuyển đồ về nhà, nhiều người lại đề nghị giao đến văn phòng. Mỗi đơn hàng đều không dưới 500.000 đồng", chị Xuân cho hay. Chị cho biết, nhờ các món hàng "gia tăng" mà doanh số trong tháng này gấp 3 lần so với trước đây.

Dịch vụ bán đồ nhậu đêm rất đắt khách, gấp vài lần so với bình thường. Ảnh minh họa

Vé 'xem' World Cup

Dịch vụ bán nước, cà phê, bia hơi... kèm màn hình xem bóng đá mùa này cũng rất đông khách. Trước mùa World Cup, nhiều nơi “lên đời” tivi, máy chiếu hoặc sắm thêm trang thiết bị để thu hút khách.

“Xem bóng đá là phải có tivi màn hình rộng, cửa hàng có không khí nhộn nhịp thì mới đông khách”, anh Tuấn, kinh doanh quán cà phê, nước giải khát khu vực sân vận động Mỹ Đình cho hay. Doanh số cửa hàng của anh tăng gấp 3 lần ngày thường.

Một số quán nước vỉa hè, nước mía còn bán vé xem World Cup với giá 50.000-100.000 đồng mỗi vé. “Vào những trận vòng trong, giá vé có thể sẽ cao hơn vì khách đông, thậm chí không đủ bàn để ngồi”, chị Nhung, chủ một cửa hàng dự đoán. Chị cho biết, những trận đấu sớm thì khách đông hơn, mỗi hôm khoảng chục người. Đó là chưa kể khách vào xem bóng đá, chị còn thu tiền triệu nhờ bán các món nhậu như mực khô, nem chua...

Cho thuê TV

Để có thêm doanh thu, mùa World Cup năm nay một số siêu thị, doanh nghiệp điện máy đã không bỏ qua cơ hội "hái tiền” bằng cách tung chương trình cho mượn, thuê TV phục vụ khách hàng.

Các hệ thống siêu thị lớn cho mượn miễn phí hơn 2.000 TV với kích cỡ màn hình từ 40, 46 đến 48 hay 50 inch của thương hiệu LG, Samsung, Sony... Khách có nhu cầu phải mang chứng minh thư hoặc hộ chiếu còn hiệu lực để làm thủ tục, ký cam kết tham gia chương trình với siêu thị, đồng thời đặt cọc 100% giá trị sản phẩm để mang TV về nhà.

Sau thời gian mượn (hết mùa giải), nếu như có nhu cầu mua lại sản phẩm, khách hàng được hoàn lại số tiền chiết khấu 18%. Trường hợp trả hàng chậm so với cam kết, các doanh nghiệp sẽ xác nhận khách hàng mua luôn TV, không hoàn lại tiền cọc.

Tranh thủ "ăn theo" mùa World Cup, khá nhiều cửa hàng, doanh nghiệp điện máy áp dụng phương thức cho thuê TV. Đa phần giá cho thuê trọn mùa dao động 3-5 triệu đồng, riêng đối với một số loại TV có độ phân giải lớn giá cao hơn, tùy theo mức thỏa thuận.

Trang phục thể thao

Từ những ngày đầu khai mạc World Cup, người hâm mộ đã tìm mua những bộ đồ thi đấu để thể hiện tình yêu với đội bóng mà mình yêu thích. Do đó, tại một số khu phố bán đồ thể thao, các cửa hàng luôn tấp nập khách mua hàng. Tuy đông khách nhưng giá những bộ đồ thi đấu của 32 đội tuyển quốc gia giá không tăng, khoảng 100.000 - 300.000 đồng mỗi bộ. Chủ một cửa hàng bán đồ thể thao ở khu vực nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức cho biết, doanh số những ngày gần đây tăng gấp 3 lần. Các trang phục thi đấu dành cho trẻ em cũng rất đắt khách.

Đặc biệt tại TP HCM, một số tiệm cắt tóc cũng rất biết cách hưởng ứng ngày hội bóng đá khi sáng tạo ra nhiều kiểu tóc cắt gọt hình trái bóng kèm dòng chữ Brazil 2014. Giá một kiểu đầu này dành cho trẻ em từ 200.000 đồng trở lên, với người lớn là từ 500.000 đồng. Chủ một tiệm ở quận 3 cho biết, chỉ sau hơn một tuần diễn ra World Cup, mỗi ngày anh phục vụ kiểu tóc đặc biệt này cho gần 10 khách, phần lớn là trẻ em.

Song Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.