Tổng cộng 100 người giàu nhất sàn chứng khoán thu về hơn 674 tỷ đồng, tương đương 31,6 triệu USD dù thị trường vẫn trong xu thế điều chỉnh.
Thị trường chứng khoán đang bước vào những phiên giao dịch cuối cùng của năm 2013. Trong một tuần qua, sàn Hà Nội và TP HCM đều lần lượt trải qua 2 phiên tăng và 3 phiên giảm xem kẽ. Vn-Index mất hơn 2 điểm trong khi HNX-Index cũng điều chỉnh nhẹ sau 5 phiên, Tuy nhiên, tính chung cả tuần, 100 đại gia giàu nhất sàn chứng khoán vẫn tích lũy thêm hơn 670 tỷ đồng, tương đương trên 31 triệu USD nhờ đà tăng của các mã nắm giữ.
Một trong những gia đình chứng khoán giàu lên nhanh nhất trong năm qua là vợ chồng chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long tiếp tục thắng đậm trong tuần này khi cổ phiếu HPG tăng 1.200 đồng trong 2 phiên cuối tuần. Với hơn 160 tỷ đồng tích lũy thêm, ông Long và vợ (bà Vũ Thị Hiền) tiếp tục củng cố vị trí người giàu thứ 3 và 11 trên sàn chứng khoán, trong danh sách được VnExpress.net và đối tác cung cấp dữ liệu VNDirect công bố.
Cũng thắng lợi trên sàn chứng khoán tuần qua là 2 cha con ông Đặng Phước Thành- Chủ tịch Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun, Mã CK: VNS) với hơn 30 tỷ đồng giá trị tài sản tăng thêm. Nhờ cổ phiếu VNS tăng 4%, ông Đặng Thành Duy – con trai ông Thành thăng 2 bậc trong top 100. Hiện anh cũng là một trong những doanh nhân 8x giàu nhất sàn chứng khoán với trị giá tổng tài sản thông qua cổ phiếu VNS lên tới 284 tỷ đồng.
Hai cha con ông Đặng Phước Thành đã tích lũy thêm 1,4 triệu USD sau một tuần
Ở chiều ngược lại, do tác động của phiên giảm điểm và những lần điều chỉnh thị trường trong tuần qua, một số đại gia khác cũng hao hụt tài sản hàng chục tỷ đồng. Chỉ riêng trong phiên cuối tuần, chỉ riêng ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (Mã CK: KBC) đã mất hơn 32 tỷ đồng do giá cổ phiếu giảm.
Theo các thông tin công bố, ông Tâm sở hữu cổ phiếu cổ phiếu tại bốn doanh nghiệp là Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, Công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, Mã CK: SGT), Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (Mã CK: ITA) và Ngân hàng Nam Việt (Navibank, Mã CK: NVB). Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây với VnExpress.net, ông Tâm cho biết đã bán hết cổ phiếutại Navibank.

Ông Đặng Thành Tâm mất nhiều tiền nhất trên sàn chứng khoán trong tuần qua. Ảnh: Nguyễn Hưng

Phiên ngày 27/12, danh mục của ông Tâm không có cổ phiếu nào tăng giá. ITA, KBC và NVB giảm 100-500 đồng trong khi SGT lình xình quanh mốc tham chiếu là yếu tố chính khiến đại gia này phải tạm thời mất hàng chục tỷ đồng trên sàn chứng khoán. Dù vậy, thứ hạng của ông Tâm trong top 100 người giàu nhất sàn chứng khoán hầu như không bị ảnh hưởng khi vẫn đứng yên ở vị trí số 12 trong hai ngày qua.

Một gương mặt khác cũng vừa kết thúc tuần kém may mắn khi tiếp tục mất hơn 13 tỷ đồng là ông Hà Văn Thắm - Chủ tịch Tập đoàn Đại Dương (Mã CK: OGC). Trước đó, phiên giao dịch ngày 26/12 cũng rút của ông Thắm hơn 26 tỷ đồng, góp phần đưa doanh nhân này trở thành người mất nhiều tiền nhất sàn chứng khoán lúc bấy giờ.

Tính chung cả tuần qua, cổ phiếu OGC giảm hơn 4% khiến trị giá tài sản của vị chủ tịch này bay hơi trên 90 tỷ đồng. Dù vậy, trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán năm 2013, ông Thắm vẫn đứng vững ở vị trí thứ 8.

Từ nay đến cuối năm, diễn biến giá cổ phiếu được nhiều chuyên gia nhận định khó có khả năng đột phá. Theo nhóm phân tích tại Công ty Chứng khoán MB, trong khi nhóm penny và blue-chip đi ngang thì các cổ phiếu midcap vẫn giảm điểm đáng kể bất chấp việc được khối ngoại tích cực mua. Do không có thêm các thông tin vĩ mô, nhóm blue-chip khó tăng giá nhưng cũng không thể giảm mạnh.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.