CafeLand - Theo báo cáo mới nhất State of the American Workplace của Gallup (Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường của Mỹ) có một loại hình công ty thực sự là điểm sáng trong thời buổi hiện nay, thậm chí có thể xem là một nơi làm việc lý tưởng đó là các công ty có quy mô rất nhỏ, khoảng dưới 10 nhân viên.

Nghiên cứu của Gallup tổng hợp dữ liệu từ 25 triệu người đi làm. Trong đó, nghiên cứu này đưa ra một con số đáng kinh ngạc là 70% người đi làm tại Mỹ không tích cực làm việc. Họ thường cáu gắt khi phải làm thêm một số công việc của đồng nghiệp hoặc được yêu cầu giúp đỡ, đặc biệt là từ những người nhiệt tình hơn họ, hoặc nói cách khác là họ đang lan truyền sự buồn chán của mình.

Đối với những công ty nhỏ nhất nước Mỹ, 42% nhân viên của họ đều tích cực tham gia. Các nhà nghiên cứu cho rằng: “Có một cái gì đó độc đáo và có lợi về mặt công việc khi các nhân viên tham gia làm việc trong những môi trường làm việc nhỏ và chặt chẽ”. Con số này cao hơn so với mức 27% đến 30% trong các tổ chức lớn hơn.

Đáng chú ý hơn, đó là con số nhân viên tích cực làm việc này giảm mạnh khi số nhân viên trong công ty gia tăng thành 10 đến 24 nhân viên, giảm xuống dưới mức 30%, và sẽ tiếp tục giảm khi quy mô công ty phát triển lớn hơn. Đối với các công ty có từ 500 đến 999 nhân viên, số nhân viên tích cực có thể trên 30%. Nhưng một khi công ty tăng lên 1.000 cho đến 4.999 nhân viên thì con số này lại giảm xuống dưới 30% và sẽ thấp hơn nữa đối với công ty có từ 5.000 nhân viên trở lên. Trong những tổ chức lớn hơn nữa, các đơn vị kinh doanh nào có ít hơn 10 nhân viên thì mức độ tích cực tham gia sẽ cao hơn.

Mặc dù cuộc khảo sát cho thấy rằng chỉ có 9% lao động làm việc trong các công ty có dưới 10 nhân viên. Nhưng các chuyên gia cho rằng nhiều người cũng tự động nhận thấy rằng các doanh nghiệp càng nhỏ thì sẽ có điều gì đó đặc biệt hơn, và đó là lý do vì sao có nhiều người có ý tưởng tự khởi nghiệp.

Theo các chuyên gia, quen biết trực tiếp những người mà bạn đang làm việc cùng hoặc đích thân làm việc với khách và tự tay bạn làm ra sản phẩm để bán cho khách hàng tạo nên cảm giác thú vị. Bên cạnh đó, con người ngày càng “thèm muốn” tính thực tế vì trong thời đại công nghệ và đặc biệt là các công ty lớn, yếu tố con người, là điều làm cho cuộc sống trở nên sôi động, lại bị quên lãng. Họ cảm thấy mình làm việc như máy móc, vì thực ra họ bị đối xử y như vậy.

Nghiên cứu này không đi sâu vào cách các công ty và doanh nghiệp nhỏ làm việc khác với các công ty lớn hơn như thế nào. Thay vào đó, nghiên cứu chỉ ra rằng, so với những tổ chức hay nhóm làm việc có dưới 10 lao động, quản lý của các nhóm lớn hơn sẽ gặp thách thức lớn hơn khi quản lý nhân viên của mình.

Qua đó, dữ liệu của cuộc nghiên cứu này rất bổ ích vì chỉ ra rằng không gian làm việc tốt nhất sẽ giúp nhân viên phấn khởi hơn. Đồng thời, chúng ta cũng rút ra được kinh nghiệm để có được không gian làm việc này, và đó cũng là lý do vì sao các công ty nhỏ nhất với ngân sách eo hẹp nhưng nhân viên tham gia làm việc tích cực hơn:

1. Khai thác thế mạnh của nhân viên

Nghiên cứu của Gallup cũng cho thấy rằng các thế hệ hay nhóm lứa tuổi (tương tự 9x, 8x…) khác nhau có những thế mạnh khác nhau và cần phải khai thác điều này. Một trong những yếu tố lớn nhất để dự đoán xem nhân viên có muốn ở lại làm việc cho bạn không là cho họ cơ hội để làm những gì họ giỏi nhất và để cảm nhận được nhiệm vụ cũng như mục tiêu của tổ chức.

2. Hiểu được các thế hệ khác nhau như thế nào

Đối với một số thế hệ, cơ hội học hỏi và phát triển khả năng cũng rất cần thiết để giữ chân họ. Trong khi đó, một số khác lại quan trọng hóa việc người quản lý họ phải quan tâm đến phúc lợi của nhân viên…

3. Con người là vấn đề đầu tiên

Theo một số chuyên gia thì những người ít có tinh thần tham gia làm việc nhất thường thuộc lĩnh vực sản xuất. Điều này có lẽ là do văn hóa quản lý trong các công ty này có xu hướng tập trung vào quá trình làm việc hơn là các vấn đề nhân sự.

4. Chào mừng nhân viên mới

Tinh thần tham gia làm việc thường ở đỉnh cao vào giai đoạn khởi đầu – khoảng 6 tháng đầu làm việc của nhân viên. Một số công ty khéo léo kéo dài thời gian này cách trao cho họ cơ hội được tư vấn, công nhận và lắng nghe.

5. Làm việc linh hoạt

Các công nhân có nhà xa văn phòng, trung bình dành 46 giờ làm việc trong tuần, trong khi đó những người gần nhà chỉ làm việc 42 giờ. Ngoài ra, có đến 32% những người có nhà xa nơi làm việc tích cực tham gia công việc, trong khi số người có nhà gần sở làm tích cực tham gia chỉ vào khoảng 28%. Do đó, thời gian và nơi chốn làm việc cần phải linh hoạt đối với từng loại người.

Giữ cho nhân viên luôn tích cực tham gia công việc sẽ là một phần thưởng, và họ sẽ làm cho nơi làm việc vui vẻ hơn. Đồng thời, theo các chuyên gia, mức độ tham gia càng cao thì thu nhập trên mỗi cổ phiếu đối với các công ty giao dịch công khai sẽ càng cao. Ngoài ra, người lao động có tâm trạng vui vẻ, khỏe khoắn sẽ ít bệnh tật hơn và chi phí chăm sóc sức khỏe cho họ thấp hơn 61% so với nhân viên ít hạnh phúc hơn. Để có được một môi trường làm việc tuyệt vời, tồn tại lâu dài và có nhiều lợi ích, thì đây là 5 bước mà các doanh nhân cần quan tâm.

Việt Hải
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Các công ty làm gì để giúp nhân viên phấn khởi làm việc

    Các công ty làm gì để giúp nhân viên phấn khởi làm việc

    02/07/2013 10:21 AM

    CafeLand - Theo báo cáo mới nhất State of the American Workplace của Gallup (Công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường của Mỹ) có một loại hình công ty thực sự là điểm sáng trong thời buổi hiện nay, thậm chí có thể xem là một nơi làm việc lý tưởng đó là các công ty có quy mô rất nhỏ, khoảng dưới 10 nhân viên.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.