-
Tài sản ông chủ Amazone sắp về lại mốc 200 tỉ USD từ việc bán cổ phiếu
23/02/2024 10:06 AMThu về hơn chục tỉ USD tỉ từ việc bán cổ phiếu đã giúp tài sản của ông chủ Amazone Jeff Bezos chạm mốc 200 tỉ USD.
-
Tỉ phú Jeff Bezos yêu cầu con gái phải tiêu hết 1,1 tỉ đồng trong 7 ngày
24/05/2023 8:43 AMVì chi tiêu quá tiết kiệm và chỉ mua đồ giảm giá, ông chủ của Amazone Jeff Bezos đã yêu cầu con gái phải tiêu hết 50 nghìn USD (tương đương với 1,1 tỉ đồng) trong vòng 7 ngày.
-
Top 5 tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới
16/05/2023 5:01 PMTrong khi Elon Musk, Jeff Bezos vẫn dẫn đầu danh sách tỷ phú của Bloomberg, chỉ đứng sau Bernard Arnault, thì ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đã tụt khỏi top 10.
-
Tỷ phú mất nhiều tiền nhất trong năm qua
08/04/2023 8:12 PMLãi suất tăng cao và triển vọng kinh tế xấu đi đã giáng đòn lên cổ phiếu công nghệ, vốn tăng trưởng phi mã trong thời dịch. Tài sản của nhóm tỷ phú công nghệ do đó cũng bốc hơi.
-
Không phải dầu mỏ cũng chẳng phải bitcoin, đây mới là thứ tài sản mà Bill Gates và Jeff Bezos đang đào
07/06/2022 2:50 PMĐó là cobalt, hay còn gọi là vàng xanh, là nguyên liệu quan trọng cho tương lai phụ thuộc vào năng lượng sạc bằng pin của toàn thế giới.
-
Vợ cũ Jeff Bezos là phụ nữ quyền lực nhất thế giới
08/12/2021 10:07 AMNăm nay, tỷ phú MacKenzie Scott thay thế cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel để dẫn đầu danh sách của Forbes.
Hoàn toàn có thể nói rằng giới doanh nghiệp Mỹ đã lưu ý – và đang ngày càng lo lắng - về sự cạnh tranh đến từ Amazon.
Nguồn ảnh: Men's Health
Điều gì khiến giới lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ đang phải mất ngủ mỗi đêm?
Đó không phải là những scandal chính trị ở Washington hay vấn đề lương bổng ngày càng gia tăng, mà là những gì tập đoàn thương mại điện tử Amazon của tỷ phú Jeff Bezos đang và có thể sẽ làm trong thời gian tới. Đây là kết quả một cuộc phân tích các báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp gần đây, được thực hiện bởi Bloomberg.
Đế chế Amazon đã chuyển mình từ một kẻ “sát thủ” trong lĩnh vực bán lẻ để trở thành một tập đoàn có quy mô rộng hơn nhiều, đủ sức cạnh tranh với mọi đối tượng, từ các chuỗi cửa hàng tạp hóa cao cấp đến những công ty công nghệ. Hoàn toàn có thể nói rằng giới doanh nghiệp Mỹ đã lưu ý – và đang ngày càng lo lắng - về sự cạnh tranh đến từ Amazon.
Khi Bloomberg phân tích các báo cáo lợi nhuận và bài phát biểu của giới doanh nghiệp Mỹ trong 90 ngày vừa qua, từ “Amazon” đã xuất hiện rất nhiều lần. Nó được đề cập tới 635 lần trong suốt khung thời gian đó, trong khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ xuất hiện 162 lần và vấn đề tiền lương chỉ được thảo luận 111 lần. Thậm chí, từ “Amazon” còn được nhắc đến nhiều hơn trong 30 ngày qua, khi nó được đề cập 165 lần, so với 32 lần dành cho ông Trump và 22 lần cho vấn đề tiền lương.
Số lần nhắc tới Amazon, Trump và tiền lương trong 30 ngày qua (màu cam), 90 ngày qua (màu trắng) và 1 năm qua (màu xanh). Ảnh: Bloomberg
Xu hướng này đã được duy trì suốt 12 tháng qua, kể cả trong giai đoạn ông Trump bất ngờ đắc cử Tổng thống Mỹ hồi tháng 11/2016. Tuy nhiên, tỉ lệ cũng có khác đi chút đỉnh khi trong thời gian đó Amazon được đề cập 1.800 lần trong các báo cáo lợi nhuận, so với 1.000 lần dành cho ông Trump và 406 lần dành cho vấn đề tiền lương.
Đại diện của Amazon chưa có bình luận gì về chuyện này khi được Bloomberg liên hệ.
Amazon thường xuất hiện trong các cuộc thảo luận về những nỗ lực mở rộng vào các dòng sản phẩm mới trong ngành bán lẻ Mỹ, vốn đang có nhiều thay đổi. Chẳng hạn, trong báo cáo lợi nhuận quý 2 mới đây của McDonald’s, CEO Steve Easterbrook đã đề cập đến thương vụ Amazon mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods làm ví dụ về việc ngành thực phẩm đang thay đổi nhanh như thế nào.
“Điều đó cho thấy thế giới kinh doanh đang bị phá bĩnh và chuyển động nhanh như thế nào”, ông Easterbrook nói.
Các CEO cũng nhanh chóng đề cập đến những quan hệ hợp tác mà họ có với Amazon. Mark Parker, CEO của Nike, đã nhấn mạnh đến chương trình bán hàng của Nike trên Amazon trong buổi báo cáo lợi nhuận hồi tháng 6 vừa qua.
Parker nói: “Như những gì chúng tôi làm với tất cả các đối tác của mình, chúng tôi đang tìm cách cải thiện trải nghiệm người tiêu dùng của Nike trên Amazon bằng cách nâng tầm cách trình bày thương hiệu, và tăng chất lượng kể chuyện về sản phẩm của mình”.
Thanh Hải (NCĐT)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Jeff Bezos, Amazon