Dù đã giải thích loại nước này còn được đưa qua hệ thống lọc để đảm bảo tiêu chuẩn thế giới, cửa hàng Starbucks Hong Kong vẫn khiến thực khách tức giận và phải tạm dùng nước chưng cất thay thế.

Các khách hàng thượng lưu tại Hong Kong (Trung Quốc) đang rất tức giận khi biết một cửa hàng Starbucks tại đây sử dụng nước từ nhà vệ sinh gần đó để pha cà phê. Cửa hàng nằm trong tòa tháp Bank of China nổi tiếng và việc này đã bắt đầu từ khi họ mở cửa tháng 10/2011.

Theo các bức ảnh đăng trên tạp chí Apple Daily, vòi nước này treo biển "Chỉ dùng cho Starbucks" và cách chỗ vệ sinh khoảng một mét trong căn phòng cáu bẩn, mà theo họ là thuộc khu để ôtô của tòa nhà.

Một cửa hàng của Starbucks tại Hong Kong (Trung Quốc). Ảnh: Telegraph

Một khách hàng giận dữ viết trên trang mạng cá nhân rằng: "Starbucks, các anh cần phải tuyên bố rõ ràng việc này sẽ không được phép lặp lại nữa. Và sa thải tất cả những kẻ ngớ ngẩn cho rằng có thể dùng loại nước đó pha cà phê".

Đại diện cửa hàng cũng ra thông báo xin lỗi. Trong đó viết: "Nước được sử dụng trong cửa hàng là nước uống và đã được kiểm định. Đây chỉ là hiểu nhầm mà thôi. Chất lượng và an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của Starbucks. Chúng tôi đang sử dụng nước chưng cất để phục vụ khách hàng trong khi làm việc với các bên liên quan để giải quyết vấn đề này".

Người phát ngôn của Starbucks – bà Wendy Pang cũng cho biết nước lấy từ vòi đã được đưa qua một hệ thống lọc để đảm bảo chất lượng đạt tiêu chuẩn của Hong Kong và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Dù vậy, Benjamin Cowling - Giáo sư Sức khỏe Cộng đồng tại Đại học Hong Kong cho biết kể cả như vậy, các mầm bệnh trong nhà vệ sinh sẽ vẫn tồn tại ở khu vực chế biến thức ăn của Starbucks. Ông nói: "Tôi sẽ không bao giờ đến cửa hàng này nếu biết họ có quy trình vệ sinh đầy rủi ro như vậy".

Thùy Linh (VnExperss)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.