Có thể chúng ta không biết nhưng một triệu phú thường không giống một “triệu phú” chút nào. Họ là những người thực sự hiểu biết về tài chính nhưng sẽ không biểu hiện những điều đó ra ngoài.
Và dưới đây là những bí mật mà họ sẽ không tiết lộ cho chúng ta.
Họ luôn tiêu ít hơn số họ kiếm được
Thật vậy! Nếu không sao họ có thể trở thành triệu phú được chứ. Thực tế là các triệu phú luôn ẩn danh đúng hơn là “ giả nghèo giả khổ”. Họ biết chi tiêu tính toán hợp lý và luôn biết giới hạn của mọi sự đầu tư.
Kiên nhẫn là đức tính không thể thiếu
Bạn sẽ không thể giàu sụ chỉ sau một đêm được đâu. Sự giàu có được tích tụ qua nhiều năm, bằng những nỗ lực kiếm tiền không ngừng nghỉ và tiết kiệm tài chính.
Sống trong một môi trường khiêm tốn
Bạn mong chờ điều gì? Họ sẽ hàng ngày ngồi nói về khối tài sản kếch xù ư? Không đâu. Họ thậm chí uống cà phê bình dân và đi những chiếc xe từ 10 năm trước. Điều đó chẳng ảnh hưởng gì cả bởi vì sự thật thì họ là những triệu phú và họ chẳng cần phơi bầy điều đó ra.
“Tự do tài chính” là điều rất quan trọng
Nhớ rằng tự do tài chính là không nợ nần gì cả, và chính bạn, với mức thu nhập nào, cũng có thể đạt được tự do tài chính. Quan trọng là chúng ta biết chúng ta có bao nhiêu để chi tiêu hợp lí.
Làm thêm cũng rất quan trọng
Dù là các triệu phú cũng không thể ngồi một chỗ mà hái ra tiền được. Dường như họ không ngại làm thêm các công việc khác nhau bởi có việc là có tiền mà. Đồng thời, trở nên bận rộn cũng khiến bạn tạm quên đi làm sao để tiêu pha số tiền bạn đang có nữa đấy.
Làm công việc mà mình yêu thích
Đúng vậy, cuộc đời này quá ngắn ngủi để làm tất cả mọi thứ. Trước khi đến với công việc yêu thích của mình, họ có thể thử thách với một vài rủi ro. Nhưng để trở thành “triệu phú” thì chắc chắn chỉ có thể dựa vào công việc mà bạn thực sự yêu thích thôi.
Luôn đề ra kế hoạch cao hơn
Nếu chẳng có kế hoạch gì cho cuộc đời mình thì đúng là thất bại thật đấy. Các triệu phú dường như nắm rõ được điều đó. Họ luôn có những kế hoạch để thúc đẩy bản thân đạt được mục tiêu và “giàu lại càng giàu”.
Không ngại nghĩ lớn
Có người từng nói: “Nếu đã mất công nghĩ tại sao bạn không dám nghĩ lớn?”. Tất nhiên, để có được thành công tài chính, bạn phải có tầm nhìn cao hơn những gì hiện có, và dám thực hiện nó nữa.
Luôn đề phòng cho những rủi ro
Chẳng có ai ngốc mà lại không lo bảo vệ tài sản của mình. Khi đầu tư vào những thứ to lớn, lợi nhuận đem lại là không nhỏ. Tuy nhiên, nguy cơ thất bại sẽ luôn cận kề. Thế nên chẳng có lý do gì để không mua bảo hiểm cho chính mình. Không phung phí tiền của:
Một triệu phú sẽ tìm cách khác để chứng tỏ bản thân chứ không phải vung tiền vào mua những chiếc siêu xe hạng sang mà căn nhà giản dị không có chỗ chứa.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.