Nhằm tăng doanh thu, nhiều nhà hàng tung chiêu bán voucher (phiếu giảm giá) hút khách kiểu lấp lửng gây hiểu lầm, "treo đầu dê bán thịt chó" khiến khách vấp phải bức xúc một đi không trở lại.

Với quảng cáo, khuyến mãi hấp dẫn nhiều khách hàng đã không ngần ngại bỏ tiền mua những voucher để có thể có được những sản phẩm giá rẻ nhưng để rồi rước bực mình khi cảm thấy mình bị bị lừa.

Chị Hiền ở Vĩnh Tuy không giấu nổi bức xúc khi kể lại chuyện bị dính khuyến mãi lừa khi mua voucher suất ăn tại nhà hàng buffet Nhật Bản. Theo quảng cáo, nhà hàng dành tặng voucher 150.000đ cho nhóm 2 khách trở lên tới nhà hàng iSushi trên đường Hai Bà Trưng, chị đã nhanh chóng mua 4 voucher khi biết giá niêm yết của buffet của cửa hàng gần 400.000đồng/người.

Khi cả gia đình hào hứng cầm voucher vào nhà hàng ăn, chị mới té ngửa khi được biết cửa hàng chỉ giảm 150.000 đồng cho nhóm 2 khách hàng. Do thông tin ghi trên voucher chung chung, lấp lửng nên không chỉ chị mà rất nhiều lầm tưởng giá của buffet là 75.000 đồng/người. Bực mình hơn khi cả gia đình có bốn người nhưng trẻ em không được tính giảm giá theo voucher.

Chị Hiền bức xúc: "Do đứa con lớn nhà tôi cao hơn 1m3 nên vẫn bị tính như người lớn, và ngàoi vợ chồng tôi được tính là nhóm hai người, mình cháu thì không đủ được tính là nhóm hai người thứ hai, nên họ không giảm xu nào, coi như cả buổi ăn buffet đó chúng tôi phải thanh toán hết gần 1,5 triệu và họ chỉ giảm 150.000 đồng cho 2 người lớn, trong khi voucher của nhà hàng lại ghi như đúng rồi 150 ngàn đồng/2 suất".

Chị Hiền cho rằng, khuyến mãi kiểu này không khác gì mình bị lừa dối, nhà hàng nếu cứ tiếp tục tung voucher kiểu này chắc chắn khách hàng tẩy chay, một đi không bao giờ trở lại.

Có cùng hoàn cảnh với chị Hiền, chị Hòai Thu sống ở khu đô thị Xa La cho biết, chỉ vì “câu chữ” trên voucher, ai cũng nghĩ khi đi ăn sẽ phải chỉ thanh toán 150.000 đồng cho hai người. Do không tìm hiểu kỹ nên không chỉ chị mà một số bạn bè chị giới thiệu cũng trở thành “nạn nhân” của kiểu khuyến mãi voucher như thế này.

Rút kinh nghiệm khi mua voucher, một số người đưa ra lời khuyên tốt nhất là nên ăn buffet, ăn theo suất thường xuyên chất lượng không được như quảng cáo nhưng xem ra để tránh rước bực vào người, khách hàng chỉ còn cách tìm hiểu, tham khảo thật kỹ trước khi quyết định mua voucher.

Kiểu tung voucher còn phổ biến ở lĩnh vực làm đẹp. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh cho biết, chị mua voucher của một salon tóc ở Bạch Mai. Theo quảng cáo thì cửa hàng mới khai trương nên giảm giá với gói cắt, nhuộm hoặc uốn với voucher chỉ 119.000 đồng. Hào hứng với mức giá vô cùng hấp dẫn, Linh rủ thêm một chị bạn cùng mua voucher này. Thế nhưng chỉ khi làm tóc Linh mới thực sự thất vọng: “Đúng là tôi chẳng bao giờ ham hố với những chiêu khuyến mãi nữa. Mặc dù tôi chỉ mất 119.000 đồng để nhuộm tóc nhưng tôi chọn màu nâu hạt dẻ khi về được vài ba ngày tóc chuyển sang màu vàng chanh. Một chị bạn của tôi thì chọn uốn, chất lượng thì than ôi, uốn xong 2 ngày sau tóc cũng hết sóng. Đó là chưa kể nhiều người khi đến đây đều phải bỏ thêm tiền ra. Những khách hàng sử dụng voucher đến cửa hàng đều được nhân viên tích cực tư vấn chọn những gói cao cấp khác để tóc đẹp hơn, khỏe hơn...". Linh chỉ biết ngậm ngùi đúng là tiền nào của nấy, thôi thì xem như một bài học kinh nghiệm.

Những voucher thường có giá trị khuyến mãi từ 30-90% nên thu hút được sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là những người tiêu dùng trẻ.

Nhớ lại vụ mua voucher, Phan Hồng Trang (Quan Hoa, Cầu Giấy) bức xúc: Tôi cũng bị một lần vụ học trang điểm giá 50.000 đồng. Thấy khóa học chăm sóc da mặt, chăm sóc cơ thể, trang điểm, bím tóc... voucher 1.000.000 đồng, giảm những 95% còn 50.000 đồng nhưng thực ra vào đó để làm mẫu "thí nghiệm" cho những người học việc. Học một buổi mà thêm tức vào người, tôi cạch mặt luôn.

Sử dụng voucher là xu hướng mua sắm, tiêu dùng của không ít người. Nắm bắt được xu hướng đó, nhiều cửa hàng đã nhanh chóng tung voucher để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên với chất lượng, thái độ phục vụ kém những cửa hàng, đơn vị kinh doanh tung ra voucher nhanh chóng khiến "thượng đế" sử dụng xong một đi không trở lại. Đó là lý do, không ít những topic tẩy chay những cửa hàng thường tung voucher lừa đảo, kém giá trị trên các trang mạng, diễn đàn.

Chia sẻ kinh nghiệm mua voucher, nhiều thành viên bày tỏ: kinh nghiệm khi mua voucher là kiểm tra những điều kiện trên voucher, nên liên hệ trực tiếp với cửa hàng để tránh bị hiểu nhầm. Ngoài ra nên tìm hiểu kỹ giá cả sản phẩm, dịch vụ bởi có không ít cửa hàng tự nâng giá rồi bày đặt tung voucher giảm giá, khuyến mãi kiểu lừa đảo.
Diệu Thùy (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.