Ngày 3.2, đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, đã đi kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự và vận chuyển hành khách dịp tết Ất Mùi 2015, tại các bến xe khách, ga Sài Gòn trên địa bàn TP.HCM. Bộ Trưởng GTVT Đinh La Thăng kêu gọi tẩy chay đối với những doanh nghiệp vận tải không chịu giảm giá cước vận tải.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng kiểm tra tại Bến xe Miền Đông

Tại buổi làm việc với bến xe miền Đông, Bộ trưởng Thăng yêu cầu bến xe rút kinh nghiệm tình trạng người dân đổ xô tới bến xe mua vé gây mất trật tự của hãng xe Phương Trang vừa qua. “Nếu bến xe chủ động làm việc sớm với hãng xe Phương Trang, yêu cầu họ có kế hoạch cụ thể (số lượng xe, số lượng vé, thời gian bán vé, số vé đã bán theo từng ngày, số vé còn lại chưa bán của từng ngày…) thì đã không xảy ra tình trạng trên” – Bộ trưởng Thăng nói.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị bến xe miền Đông thực hiện phương châm tuyệt đối không để tình trạng người dân có nhu cầu về quê ăn tết mà không có vé xe. “Nếu người dân còn nhu cầu đi lại đêm giao thừa nhưng hết xe khách và xe buýt thì lấy xe của lãnh đạo bến xe chở người dân vế quê ăn tết. Không để hành khách nào phải đón giao thừa tại bến xe” – Bộ trưởng Thăng chỉ đạo.

Bộ trưởng đề nghị bến xe miền Đông, bến xe Miền công khai những doanh nghiệp nào đã giảm giá và chưa giảm giá cước vận tải. Bộ trưởng Đinh La Thăng chỉ đạo: “Cần thiết thì phải vận động, kêu gọi hành khách tẩy chay không đi xe những doanh nghiệp không giảm giá cước. Nói cho người dân biết nếu đi những xe này sẽ bị móc túi bao nhiêu tiền. Giá xăng dầu giảm rất nhiều mà một số doanh nghiệp cố tình chây ỳ không chịu giảm. Sở GTVT phối hợp Sở tài chính kiểm tra kiểm soát yêu cầu tất cả các doanh nghiệp hiện nay chưa giảm giá cước phải giảm giá cước cũng như kiểm soát chặt chẽ phụ thu giá vé. Cần thuyết đưa ra giải pháp nếu doanh nghiệp nào chưa giảm giá cước thì không cho hoạt động”.

Minh Quân (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.