Bộ trưởng Giao thông New Zealand Phil Twyford đã chủ động đưa ra lời xin lỗi và xin từ chức vì gọi điện thoại trong lúc máy bay chuẩn bị cất cánh.
Bộ trưởng Giao thông New Zealand Phil Twyford (Ảnh: RNZ).
Hãng tin RadioNZ cho biết, hôm 17/5, Bộ trưởng giao thông New Zealand Phil Twyford đã thực hiện một cuộc gọi di động về văn phòng kéo dài khoảng 1 phút khi máy bay chuẩn bị cất cánh.
Ông Phil Twyford ngày 24/5 đã đưa ra lời xin lỗi vì vi phạm quy tắc an toàn hàng không. "Đây là điều không ai nên làm và đặc biệt là tôi với tư cách Bộ trưởng Giao thông. Tôi thực lòng xin lỗi", ông Phil Twyford nói.
Ông cho biết đã thông báo sự việc lên Cục Quản lý Hàng không dân dụng New Zealand và cũng đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Jacinda Ardern.
Thủ tướng Ardern đã từ chối đề nghị từ chức của ông Phil Twyford, nhưng nói rằng, với vi phạm này, ông Phil không còn đủ tư cách để tiếp tục quản lý Cục Quản lý Hàng không dân dụng New Zealand.
"Tôi hy vọng, tất cả bộ trưởng trong nội các tuân thủ đúng quy định. Với tư cách là một Bộ trưởng Giao thông, ông Phil càng cần phải tuân thủ các quy định về hàng không dân dụng", Thủ tướng Ardern nhấn mạnh.
Dân trí
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.