Antonio Sustiel, người nhập cư Mỹ gốc Israel ban đầu bán nước hoa rẻ tiền và tới Mỹ chỉ với 400 USD trong túi, thế nhưng sau đó nhờ nắm bắt cơ hội và thực hiện bí quyết luôn nghe điện thoại, gọi khi có việc cần ông đã trở thành triệu phú.
Nếu bạn gọi Antonio Sustiel và anh không bắt máy, hòm thư thoại của ông đảm bảo rằng ông sẽ gọi lại cho bạn ngay “trong vòng một vài phút”.
Đây chính là thái độ làm việc suốt ngày đêm đã giúp cho người đàn ông bỏ học từ cấp tiểu học này trở thành một triệu phú tự thân. Là người sáng lập kiêm CEO của Flooring King, Sustiel đã thành công trong việc biến những tấm vật liệu lát sàn thành tiền.
Câu chuyện của người đàn ông Israel nhập cư này cực kỳ thú vị. Ông bỏ học khi mới 10 tuổi để làm việc cho công ty xây dựng của cha mình, và sau đó phục vụ trong quân đội Israel khi bước sang tuổi 18.
Lúc 23 tuổi, khi đặt chân đến nước Mỹ vào năm 1987, ông chỉ có $400 trong túi. Ông đến Florida và quyết tâm biến giấc mơ Mỹ của mình trở thành hiện thực.
Sustiel bắt đầu bán nước hoa rẻ tiền ở Miami, và thành công đến với ông chỉ vài năm sau đó. Ông tiếp tục đầu tư vào một nhà xưởng rộng hơn 450m2 với số tiền $690.000 và đây hóa ra lại là quyết định bước ngoặt trong sự nghiệp của ông.
Không lâu sau đó, một người quen gọi điện và nói rằng anh ta có 20 container cỡ lớn chứa toàn vật liệu lát sàn thải loại. Sustiel nhớ lại lúc đó ông nghĩ, “Tôi không biết tấm lát cán mỏng là gì, nhưng tôi có một nhà kho để chứa hàng. Và tôi có thể bán chúng đi được”.
Vì thế, vào năm 1999 Flooring King ra đời.
“Ban đầu, bạn cần phải có một thái độ tích cực”, Sustiel nhớ lại. “Dậy sớm. Tích lũy năng lượng”.
Trong 15 năm qua, công ty của ông đã bán được số tấm lát sàn trị giá 40 triệu USD. Flooring King nhận được đơn đặt hàng từ 10 đến 15 ngôi nhà mỗi ngày. Mô hình kinh doanh của ông là mua buôn tấm lát sàn mà các nhà sản xuất muốn thải loại và bán lại với giá cao hơn số tiền mình đã bỏ ra.
Vị doanh nhân này chưa bao giờ ngại rằng tay mình sẽ dính bụi bẩn. Ông vẫn tự mình bốc hàng lên xe và đến nơi làm việc cùng các nhân viên của mình.
Vài thập niên là một quãng thời gian dài, nhưng sự chăm chỉ của Sustiel đã đem lại kết quả. Giờ đây ông đang gặt hái thành quả của mình. Ông sống trong một biệt thự ở Ft. Lauderdale và sở hữu những chiếc xe bóng bẩy như Ferrari, Bentley, Tesla và Rolls-Royce.
Sustiel cho biết bí quyết giúp ông có được nhiều cơ hội là: luôn luôn sẵn sàng trả lời điện thoại.
Ông giải thích, dù là ở một bữa tiệc hay ở nhà và chuẩn bị đi ngủ, chỉ cần chuông điện thoại reo, chắc chắn ông sẽ cố gắng hết sức để nghe máy.
“Hãy làm việc chăm chỉ”, Sustiel nói. “Nếu bạn không bỏ ra từ 15 đến 20 giờ làm việc mỗi ngày, bạn sẽ không bao giờ có được thành công lớn. Hãy luôn coi công việc là ưu tiên hàng đầu”.
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.