Đó là thông điệp mà Tổng Giám đốc Thorsten Heins đã đưa ra trong cuộc họp cổ đông tại Ontario, Canada. Thông điệp này cũng là lời bảo vệ của ông cho hướng đi của BlackBerry sau khi doanh số của BlackBerry 10 tụt giảm thấp hơn dự đoán của các nhà phân tích. Một báo cáo doanh số đáng thất vọng được đưa ra vào ngày 28 tháng 6 vừa qua đã làm cho cổ phiếu BlackBerry rơi xuống còn 10,46 USD trên một cổ phiếu ngay hôm đó, giảm 28% so với giá đóng cửa 14,48 USD của ngày trước đó.
Do đó, vào ngày 10 tháng 7, Heins đã vạch ra một kế hoạch 3 giai đoạn cho tương lai của BlackBerry. Giai đoạn đầu tiên đã bắt đầu vào đầu năm nay, lúc hệ điều hành BB10 và điện thoại mới của hãng xuất hiện. Theo đó, giai đoạn thứ hai sẽ tập trung vào việc mở rộng quy mô, nghĩa là tiếp cận khách hàng mới đồng thời với việc nâng cấp người dùng hệ điều hành BB7 hiện tại lên BB10.
Theo Heins, trong giai đoạn thứ 3, BlackBerry sẽ tìm cách trở thành “nền tảng dịch vụ doanh nghiệp di động hàng đầu”. Để chứng minh cho những gì mình nói, ông hé lộ một dịch vụ BlackBerry mới, cung cấp cho các hãng xe hơi, sẽ được trình làng tại Detroit, Mỹ vào tháng tới. Dịch vụ này sẽ giúp cập nhật phần mềm cho xe hơi từ xa, thu thập và cập nhật thông tin tình trạng của các thành phần xe và chép ứng dụng cho hệ thống giải trí trên xe.
Heins cho biết, vì điện thoại thông minh đang trở thành một phần quan trọng trong đời sống hàng ngày, nên BlackBerry sẽ dùng đến mạng dữ liệu toàn cầu của họ và tìm đối tác mới để phát triển thêm các dịch vụ điện toán di động cho các khách hàng là doanh nghiệp.
Một câu hỏi được đặt ra với Heins rằng khi nào ông và ban quản trị công ty nghiêm túc xem xét việc “chia tay” với BlackBerry – có thể là tách việc kinh doanh các thiết bị loại này ra khỏi việc kinh doanh các dịch vụ dành cho doanh nghiệp – Ông ngần ngại nói: “Tôi và đội ngũ của tôi đứng đây với mục đích tạo ra công việc không phải phá hoại nó. Chúng tôi phải vượt qua thời khắc đen tối này”.
Heins nói với các cổ đông rằng, ông không quan tâm bất kể thị trường Phố Wall (Wall Street) kỳ vọng gì ở BlackBerry, đội ngũ của ông vần còn trong giai đoạn đầu của chu kỳ sản phẩm. Ông cho biết, 12 tháng sắp tới sẽ là thời điểm để đầu tư, và cùng hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững vào khoảng năm 2014. Hiện tại giá cổ phiếu của BlackBerry vào thứ 3 vừa rồi đạt 9,64 USD.
-
BlackBerry đang hồi sinh?
25/08/2020 2:11 PMCafeLand - BlackBerry đã “hấp hối” vô số lần trong 10 năm qua, nhưng thương hiệu này vẫn không chịu hoàn toàn bỏ cuộc. Hai năm sau khi ra mắt chiếc điện thoại BlackBerry cuối cùng, logo BlackBerry sẽ lại xuất hiện một lần nữa trên một chiếc điện thoại thông minh và sử dụng bàn phím vật lý QWERTY nổi tiếng.
-
BlackBerry đã vượt qua giai đoạn khó khăn
18/10/2017 8:14 AMGiai đoạn khó khăn của BlackBerry được cho là đã qua sau khi công ty hoàn tất việc chuyển đổi sàn giao dịch cũng như các hướng đi mới đều mang lại kết quả tốt.
-
Lenovo sắp đi vào vết xe đổ của Blackberry, Nokia
03/10/2016 9:48 PMGiữa scandal của Samsung và những ồn ào xung quanh iPhone mới của Apple, người tiêu dùng dường như đã lãng quên một tên tuổi từng một thời đình đám - Lenovo.
-
Sự khác biệt tư duy công nghệ của Steve Jobs và 2 lãnh đạo huyền thoại của BlackBerry
03/10/2016 8:21 AMKhông phải vô cớ mà BlackBerry lao dốc ngay sau khi bị vượt mặt ngay trên lĩnh vực mà hãng này đã làm chủ cho đến tận 2 năm sau khi iPhone ra đời.
-
BlackBerry và con đường từ “hero” thành “zero”
30/09/2016 10:25 AMTừ một văn phòng nhỏ ở Waterloo, bang Ontario của Canada, BlackBerry đã vươn mình trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới, làm thay đổi cách thức liên lạc của hàng triệu người trên thế giới.
-
Tim Cook nói gì về quyết định ngừng sản xuất điện thoại của BlackBerry?
29/09/2016 10:10 AMBlackBerry vừa xác nhận ngừng tự sản xuất điện thoại. Đây là cơ hội lớn với các đối thủ khác như Apple, Samsung.