Đồng sáng lập Microsoft bày tỏ sự kính trọng với Steve Jobs, cố TGĐ Apple, người luôn lạc quan tới phút cuối cùng.

Steve Jobs (trái) và Bill Gates trong lần xuất hiện hiếm hoi cùng nhau năm 2007. Ảnh: Flickr

Cuộc phỏng vấn truyền hình mới đây đã tiết lộ một khía cạnh khác trong con người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates. Bên cạnh câu chuyện về quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation, Gates cũng trải lòng về cuộc gặp cuối cùng trước khi Jobs từ giã cõi đời. Nhà sáng lập Apple qua đời tháng 11/2011 vì bệnh ung thư.

Trong chương trình “60 Minutes” của đài CBS, Gates nói: “Khi ông ấy (Steve Jobs – PV) ốm, tôi đã tới và ngồi lại cùng ông. Chúng tôi nói về những gì được học, về gia đình, về mọi thứ. Ông không hề u sầu mà luôn hướng về phía trước, còn nói rằng chúng tôi chưa thực sự cải thiện được giáo dục bằng công nghệ”.

Jobs cũng chỉ cho Gates con thuyền mà ông đang làm, tỏ ý hi vọng được ở trên con thuyền đó dù biết cơ hội đó khó có thể xảy ra. Chiếc du thuyền mà Jobs nhắc tới có tên Venus (Vệ nữ), mới được hạ thủy vào tháng 10/2012, tức 1 năm sau ngày Jobs qua đời.

Bất chấp mối quan hệ kình địch căng thẳng giữa Microsoft và Apple, Gates cho rằng “xét ở mặt nào đó, ông ấy và tôi đã lớn lên cùng nhau. Chúng tôi ở cùng độ tuổi, chúng tôi đều lạc quan một cách ngây thơ và xây dựng các công ty lớn. Chúng tôi gặt hái được tất cả, phần lớn trở thành đối thủ, song vẫn duy trì sự tôn trọng nhất định”.

Gates thừa nhận ông ao ước có được cảm quan thiết kế của Jobs: “Chúng tôi đã làm ra nhiều máy tính bảng trước khi Apple bắt tay vào, tuy nhiên họ đã ghép các mảnh lại với nhau và thành công. Cảm quan thiết kế của Jobs, điều mà tất cả mọi thứ phải vừa vặn với một thẩm mỹ nhất định, kết hợp với thực tế ông không có nhiều nền tảng kĩ thuật cho thấy thiết kế có thể dẫn bạn đi đúng hướng. Đó là cách những sản phẩm “hiện tượng” ra đời.” Gates cũng dành lời ca ngợi Jobs ở sự nhận biết thương hiệu cũng như trực quan tiếp thị tuyệt vời.

Gates và Jobs có lần xuất hiện hiếm hoi song rất được chờ đợi trên sân khấu của hội thảo All Things Digital năm 2007. Khi được hỏi về tình bạn của mình, Jobs từng nói khi mới bắt đầu sự nghiệp, họ là những người trẻ nhất, song tới nay, họ đã là những người già nhất. Jobs còn trích một câu hát trong bài Two of Us của huyền thoại The Beatles, “Những kỉ niệm bạn và tôi có được còn dài hơn con đường phía trước”, cho thấy tình bạn trân quý của hai người.

Du Lam ( ICTnews )
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.