Nhà đồng sáng lập Microsoft kiêm nhà từ thiện nổi tiếng Bill Gates vừa thể hiện sự đồng tình với quyết định đầu tư thêm vào Apple của tỉ phú Warren Buffett.

Bill Gate (trái) và cố CEO Apple Steve Jobs. Ảnh: Reuters

Theo CNBC, ông Bill Gates cho rằng Apple là doanh nghiệp công nghệ có vị thế tốt nhất khi nói về lợi nhuận.

“Apple là một doanh nghiệp tuyệt vời. Các hãng công nghệ hiện nay có vị thế lợi nhuận rất mạnh nhưng Apple có vị thế tốt nhất”, ông Gates trả lời phỏng vấn kênh CNBC từ Omaha, bang Nebraska (Mỹ), nơi hãng Berkshire Hathaway của Warren Buffett vừa tổ chức cuộc họp thường niên cuối tuần trước.

Hôm 5.5, ông Buffett, người bạn lâu năm của tỉ phú Gates kiêm CEO Berkshire, tiết lộ rằng công ty mua 75 triệu cổ phiếu Apple trong quý 1/2018. Tính đến cuối năm ngoái, Berkshire đã sở hữu 165,3 triệu cổ phiếu Apple.

“Tôi nghĩ rằng ông Warren đang áp dụng tư duy tuyệt vời. Công ty không như một doanh nghiệp công nghệ mang tính đầu cơ, một hãng đang kinh doanh thua lỗ hay bất cứ thứ gì như thế, ông Gates nói. Bill Gates là một thành viên hội đồng quản trị của Berkshire.

Berkshire đầu tư vào Apple từ năm 2016, sau đó huyền thoại đầu tư Buffett xem xét kỹ hơn và tậu thêm một lượng đáng kể cổ phiếu Apple. Cổ phiếu Apple tăng nhẹ trong phiên giao dịch sớm đầu ngày 7.5 (giờ Mỹ). Tuần trước, cổ phiếu hãng có tuần tốt nhất từ năm 2011 sau khi Buffett công bố Berkshire mua thêm cổ phiếu Apple.

Thu Thảo (Thanh Niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.