Trả lời phỏng vấn Bloomberg hôm 17/9, tỷ phú Bill Gates nói không nên mô tả CEO Tesla Elon Musk là "Steve Jobs mới".

Người sáng lập Microsoft khẳng định: "Nếu bạn biết rõ từng người, so sánh kiểu đơn giản hóa quá mức như vậy là rất kỳ lạ. Elon là một kỹ sư thực hành, Steve là thiên tài về thiết kế, tuyển dụng và tiếp thị".

"Bạn không thể bước vào một căn phòng và nhầm lẫn họ với nhau", ông nhấn mạnh.

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới cho biết ông rất tôn trọng Elon Musk và đánh giá cao các sản phẩm của Tesla. Tuy nhiên, ông nhận định phát triển ôtô điện dễ dàng hơn nhiều so với các công nghệ chống biến đổi khí hậu khác.

Bill Gates dành lời khen cho các sản phẩm của Tesla. Ảnh: Getty Images

Cổ phiếu Tesla tăng mạnh trong những tháng gần đây, đẩy tổng tài sản của Elon Musk lên gấp ba lần. Theo Bloomberg Billionaires Index, hiện CEO Tesla là người giàu thứ ba thế giới với khối tài sản 107 tỷ USD, đứng trên CEO Facebook Mark Zuckerberg, chỉ sau CEO Amazon Jeff Bezos và ông Gates.

Tỷ phú Gates từ chối trả lời câu hỏi liệu cổ phiếu của Tesla có được định giá quá cao hay không. "Câu hỏi về định giá và thị phần của Tesla nên được dành cho các nhà đầu tư chứng khoán", ông nói.

Trước đây, Bill Gates từng bình luận rằng xe điện không thể trở thành giải pháp thay thế các phương tiện hạng nặng, di chuyển đường dài, tàu chở hàng và máy bay chở khách. Phản ứng lại, Elon Musk chỉ trích nhà sáng lập Microsoft không biết gì về xe tải điện.

Trên Twitter, Elon Musk cũng từng viết các cuộc nói chuyện giữa ông và Bill Gates "không mấy tốt đẹp". Trong khi đó, người sáng lập Microsoft nhận xét CEO Tesla luôn đưa ra những bình luận thái quá.

Phương Thảo (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.