Tỷ phú Bill Gates vừa tuyên bố cho phép nhân viên nghỉ làm 1 năm khi sinh con hoặc nhận con nuôi.

Trang tin Business Insider cho hay, tổ chức của tỷ phú Bill Gates là Bill & Melinda Gates Foundation - tổ chức tư nhân lớn nhất trên thế giới - cho phép nhân viên được nghỉ làm 1 năm mà vẫn nhận lương trong thời gian sinh con hoặc nhận con nuôi.

Quy định này áp dụng cho hơn 1.300 nhân viên chính thức của Bill & Melinda Gates Foundation (cả nam và nữ) và có hiệu lực kể từ năm 2016.

Công ty của tỷ phú Bill Gates cho nhân viên nghỉ làm 1 năm mà vẫn nhận lương trong thời gian sinh con hoặc nhận con nuôi.

Thông báo này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi Netflix, Adobe và Microsoft công bố chính sách nghỉ tương tự. Bill & Melinda Gates Foundation đã trở thành một trong những tổ chức có chế độ đãi ngộ dành cho các bậc cha mẹ tốt nhất thế giới.

Theo Steven Rice, Giám đốc nguồn nhân lực của Bill & Melinda Gates Foundation, điều này sẽ giúp các bậc cha mẹ dành nhiều thời gian để chăm sóc con nhỏ mà vẫn có nguồn tài chính ổn định, đáp ứng nhu cầu hàng ngày.

Tổ chức từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation được thành lập bởi vợ chồng tỷ phú Bill Gates, nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft. Đơn vị này hoạt động với mục đích nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người trên thế giới, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em.

Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.