Liên quan đến sự BigC dán cờ Trung Quốc lên nho Việt, sáng nay (25.3) bà Dương Thị Quỳnh Trang- Giám đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại của BigC đã gửi thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí.

Nho bán tại BigC dán cờ Trung Quốc.

Tại thông cáo này, bà Trang khẳng định, nho dán cờ Trung Quốc có nguồn gốc xuất xứ từ vùng Ninh Thuận, được cung cấp bởi nhà cung cấp Minh Quang- có trụ sở tại Đan Phượng, Hà Nội với đầy đủ giấy tờ theo đúng quy định.

Còn giải thích về nguyên nhân xảy ra sự cố trên, đại diện Big C cho rằng: “Đây là sơ suất của nhân viên trong quá trình đóng khay bày bán đã dán nhầm cờ chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Cách đây 3 - 4 năm, dựa trên ý kiến đóng góp của khách hàng, chúng tôi đã sử dụng biểu tượng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ của một số sản phẩm rau-củ-quả nhập khẩu để giúp khách hàng dễ nhận biết hơn. Sau sự cố nhẫm lẫn trên, chúng tôi đã tạm ngừng việc sử dụng cờ các nước chỉ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm để tìm một giải pháp tốt hơn".

“Với việc để xảy ra sự cố trên, BigC đã tiến hành kỷ luật nhân viên đã gây ra lỗi với hình thức kỷ luật cao nhất là đuổi việc” - bà Trang cho biết thêm.

Mặc dù trong thông cáo báo chí, đại diện BigC khẳng định việc dán cờ là để chỉ nguồn gốc xuất xứ của một số rau-củ-quả nhập khẩu; tuy nhiên, như Lao Động đã thực tế điều tra tại các siêu thị thuộc hệ thống BigC thì không có loại củ-quả nào được dán cờ như trường hợp “nho việt dán cờ Trung Quốc”.

Đây là chính là điều khiến người tiêu dùng thắc mắc nhất, đến thời điểm này vẫn chưa được phía BigC giải thích.

Đức Nguyễn (Báo Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.