Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại Big C Việt Nam chia sẻ với Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn chiến lược kinh doanh của mình trước những động thái mới trên thị trường bán lẻ hiện nay.

Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại Big C Việt Nam

Có ý kiến cho rằng, dù có nhiều nhà đầu tư nhưng đầu tư hệ thống bán lẻ hiện đại hiện nay vẫn còn nhiều tiềm năng, quan điểm của bà về vấn đề này như thế nào?

Thị trường bán lẻ Việt Nam tiềm năng và hấp dẫn nhờ vào sự kết hợp của nhiều yếu tố: Ngoài tiềm năng nhờ tỷ trọng của bán lẻ hiện đại vẫn còn thấp, Việt Nam có ưu thế dân số đông, trẻ, kinh tế tăng trưởng cao và ổn định góp phần cải thiện đáng kể thu nhập người dân...

Để đáp ứng nhu cầu mua sắm ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng, Big C triển khai chiến lược kinh doanh theo định hướng giá tốt nhất, đồng thời tăng cường kiểm soát chất lượng và phát triển thêm nhiều dịch vụ phân phối hiện đại và tiện ích cho khách hàng.

Yếu tố đổi mới cũng đóng vai trò then chốt trong sự thành công của Big C. Sau gần 15 năm phục vụ người tiêu dùng, những nỗ lực không ngừng của Big C đã góp phần củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng và cộng đồng đối với thương hiệu Big C. Đây thực sự là phần thưởng lớn nhất đối với chúng tôi.

Bà đáng giá thế nào về thị hiếu ngươi tiêu dùng trên thị trường bán lẻ Việt Nam hiện nay? Theo bà những yếu tố nào sau đây quyết định sự thành công của kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam: địa điểm, chất lượng dịch vụ cung cấp, hay sự đa dạng của chủng loại hàng hóa, chương trình tiếp thị cụ thể?

Đi kèm sự phát triển của du lịch, công nghệ thông tin, đồng thời nhờ mức sống ngày càng được cải thiện, người tiêu dùng ngày càng am hiểu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ, và mong đợi của họ đối với chất lượng, giá cả, sự đa dạng phong phú hàng hóa cũng như dịch vụ ngày càng cao: Họ biết mình cần gì và mong đợi các nhà sản xuất và phân phối đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ. Vì vậy, am hiểu người tiêu dùng và triển khai các chiến lược kinh doanh thích ứng là vấn đề sống còn của các doanh nghiệp.

Trên cơ sở xác định yếu tố quyết định, Big C xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là gì?

Với mô hình kinh doanh là đại siêu thị, kinh doanh gần 50.000 mặt hàng, đa dạng phong phú về giá cả cũng như gam hàng, Big C phục vụ mọi đối tượng khách hàng.

Bà có thể chia sẻ kế hoạch mở rộng chuỗi siêu thị của mình trong năm 2013?

Trong tháng 5/2013, Big C sẽ khai trương 2 đại siêu thị Big C tại Ninh Bình và Việt Trì. Chúng tôi đang mở rộng hiện diện tại thị trường phía Bắc

Theo bà, việc mở thêm siêu thị mới và chuỗi siêu thị của Big C trong thời điểm hiện nay gặp những khó khăn gì?

Kinh tế thế giới đang trải qua thời kỳ đầy thử thách và Việt Nam cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng nhất định, tạo ra nhiều thách thức cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, chúng tôi nhận định rằng, những thách thức này cũng chính là cơ hội để Big C nỗ lực hơn nữa trong việc cải thiện dịch vụ phân phối nhằm gia tăng sự hấp dẫn và làm hài lòng khách hàng. Những cố gắng không ngừng của đội ngũ Big C trong năm vừa qua đã mang lại nhiều đổi mới trong mô hình kinh doanh, thêm nhiều chương trình bình ổn giá được thực hiện, tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa, đẩy mạnh dịch vụ khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã triển khai thành công các mô hình đào tạo sát sườn thực tiễn nhằm chuyên nghiệp hóa đội ngũ nhân viên đáp ứng nhu cầu đổi mới của công việc. Phát triển bền vững tiếp tục là một trong những ưu tiên hàng đầu của Big C với nhiều dự án thành công hướng đến cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Năm 2013 mở ra nhiều thử thách cũng như hy vọng mới. Chúng tôi tiếp tục trung thành với chiến lược đã khởi động từ năm 2012, nhưng hứa hẹn sẽ có nhiều đổi mới và sáng tạo hơn nữa, hướng đến mục tiêu làm hài lòng khách hàng hơn nữa trong bối cảnh mới.

Bảo Giang - Thanh Tân (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.