Ngoài những căn nhà đắt đỏ trên mặt đất, giới siêu giàu còn mua, xây cả biệt thự dưới lòng đất.

Biệt thự The Lonsdaleite, nằm tại khu nghỉ dưỡng kết hợp trượt tuyết St. Moritz ở Thụy Sỹ còn được mệnh danh là "cung điện băng". The Lonsdaleite có tổng cộng 7 tầng nằm trên mặt đất và dưới lòng đất. Ảnh: Robb Report.

Biệt thự được rao bán với giá 185 triệu USD vào mùa thu năm 2018. Một số bức tường bên trong được dát vàng 24 cara. Ảnh: Robb Report.

Tính năng nổi bật nhất của căn biệt thự dưới lòng đất này là hồ bơi trong nhà được thắp sáng lung linh, rực rỡ bằng hệ thống đèn pha lê cao cấp. Ảnh: Robb Report.

Một số tiện nghi dưới lòng đất khác của "cung điện băng" này có thể kể đến thư viện sang trọng, hầm rượu vang, rạp chiếu phim trong nhà, bể tắm nước muối, và cả nhà kho vật dụng thể thao cho môn trượt tuyết. Ảnh: Robb Report.

Biệt thự Hacienda de la Paz mang phong cách truyền thống Tây Ban Nha, nằm ở thành phố Rolling Hills, bang California, Mỹ. Bất động sản rộng gần 3 ha với tổng cộng 6 tầng, gồm 5 tầng nằm dưới mặt đất. Ảnh: Steve Brown.

Hacienda de la Paz đã được bán vào tháng 11/2018 với giá 22,4 triệu USD. Căn biệt thự mất đến 17 năm để hoàn thiện, với 9 phòng ngủ và 25 phòng tắm. Ảnh: Steve Brown.

Bên cạnh khu vực giải trí, sân tennis, hay hầm rượu vang, tiện ích nổi bật nhất nằm dưới lòng đất là một khu spa mang phong cách Hồi giáo truyền thống. Những bức tường tại đây được lát đá cẩm thạch, sa thạch, và vàng 24 cara. Ảnh: Steve Brown.

Ngoài ra, biệt thự còn có cả một hội trường rộng lớn đủ chứa 350 người để có thể tổ chức những bữa dạ tiệc, khiêu vũ. Ảnh: Steve Brown.

Doanh nhân Jerry Henderson và vợ đã chi 10 triệu USD để xây biệt thự The Underground House vào năm 1978 như một hầm trú bom đạn xa xỉ dưới lòng đất. Bất động sản này hiện được niêm yết với giá 18 triệu USD. Ảnh: Las Vegas Review Journal.

Biệt thự nằm ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ, nằm cách mặt đất gần 8 m với 2 phòng ngủ, 3 phòng tắm, hồ bơi, khu spa. Ảnh: Las Vegas Review Journal.

Các lớp thảm cỏ và cây xanh khiến không gian dưới đất trở nên sinh động và đầy sức sống hơn. Ảnh: Las Vegas Review Journal.

Một trong những nơi dưới lòng đất để trú ẩn bom đạn, thiên tai nổi tiếng nhất ở Mỹ nằm tại bang Kansas, có tên là Survival Condo, trị giá 20 triệu USD. Ảnh: Survival Condo Project.

Survival Condo có tổng cộng 15 tầng dưới lòng đất, có thể cung cấp nơi ở cho 12 hộ gia đình. Mỗi tầng rộng 169 m2, gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng tắm, 1 nhà bếp và 1 phòng ăn. Ảnh: Survival Condo Project.

Ngoài ra, những cư dân tại đây có thể cùng nhau sử dụng nhiều tiện ích đặc biệt như rạp chiếu phim, hồ bơi, phòng gym, hay công viên. Tất cả đều được thiết lập dưới lòng đất. Ảnh: Survival Condo Project.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.