CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein ngày hôm qua xác nhận thông tin ông đang bị ung thư nhưng ông vẫn sẽ làm việc bình thường và hy vọng sẽ sớm chữa khỏi bệnh, CNN Money đưa tin.
CEO Goldman Sachs Lloyd Blankfein.
Lloyd Blankfein, một trong những CEO quyền lực nhất phố Wall cho biết ông và các bác sĩ của ông hy vọng ông sẽ được chữa khỏi.
CEO Goldman Sachs cũng dự liệu ông vẫn sẽ làm việc “bình thường" trong vài tháng tới song song với việc điều trị, bao gồm cả hóa trị liệu. Tuy nhiên, Blankfein hy vọng ông sẽ có thể cắt giảm bớt một số việc đã lên kế hoạch trước đây trong thời gian này.
"Có rất nhiều người đang đối phó với ung thư mỗi ngày. Tôi sẽ học hỏi kinh nghiệm của họ khi tôi bắt đầu điều trị bệnh của mình. Tôi vẫn có rất nhiều năng lượng và tôi đang nhanh chóng để bắt đầu điều trị", Blankfein cho biết trong một tuyên bố.
Blankfein vẫn có thể trao đổi công việc của JPMorgan với Jamie Dimon, đồng giám đốc điều hành của ngân hàng này. Năm ngoái, Jamie Dimon cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ họng nhưng ông vẫn tiếp tục làm việc trong quá trình điều trị.
"Tôi mong muốn người bạn của tôi Lloyd sẽ phục hồi nhanh chóng và hoàn toàn. Ông ấy may mắn nhận được rất nhiều sự yêu thương và hỗ trợ từ gia đình và bạn bè, trong đó có tôi”, Chủ tịch Dimon cho biết.
Ông đã tìm kiếm và chữa trị theo nhiều phương pháp phương Đông. Sau 9 tháng tìm chữa theo các phương pháp này nhưng không có kết quả, ông chuyển sang chữa trị theo phương pháp y học phương Tây. 7 năm sau, Steve Jobs ra đi để lại niềm thương tiếc cho hàng triệu người trên thế giới.
Sau khi cảm thấy cơ thể không khỏe vào cuối mùa hè vừa rồi, Blankfein cho biết ông đã trải qua một loạt các xét nghiệm cho kết quả sinh thiết vào tuần trước. Các kết quả này cho thấy trong cơ thể ông đang hình thành tế bào ung thư hạch.
Blankfein đã dẫn dắt Goldman Sachs trong vai trò giám đốc điều hành trong suốt 9 năm qua kể từ khi được bổ nhiệm vào năm 2006, sau khi cựu CEO Henry Paulson rời ngân hàng để trở thành một thư ký của Bộ tài chính Mỹ.
Cổ phiếu của Goldman Sachs (GS) đã giảm gần 3% hôm thứ Ba sau khi tin tức về bệnh tình của Blankfein được phát đi.
Dick Bove, một nhà phân tích của Rafferty Capital cho biết các nhà đầu tư của Goldman có lý do để lo ngại vì vấn đề sức khỏe của Blankfein khi ngân hàng này buộc phải cố gắng để thích nghi với sự thay đổi lớn trong ngành ngân hàng. Ông cũng đề cập đến những nỗ lực gần đây của Goldman trong việc dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh mới, bao gồm cả kế hoạch để khởi động một đơn vị cho vay tiêu dùng.
"Rõ ràng Lloyd Blankfein là người đứng đầu. Nếu ông ấy không thể trực tiếp xử lý những điều chỉnh này, nó sẽ rất khó khăn", Bove cho biết.
Tuy nhiên, tại Goldman vẫn có một nhân vật khác được tín nhiệm và có kinh nghiệm chỉ xếp sau Blankfein là Gary Cohn, người hiện đang đảm nhiệm cương vị Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của Goldman Sachs.
Bove nhận xét Cohn là một "người đàn ông rất thông minh" đã chứng minh mình là "rất có khả năng" trong điều hành hoạt động kinh doanh của Goldman và có thể tiến xa hơn nữa.
Trước Lloyd Blankfein, đã có khá nhiều CEO nổi tiếng mắc phải căn bệnh ung thư. Trong số đó, nổi tiếng nhất phải kể đến huyền thoại Apple Steve Jobs. Ông được chẩn đoán bị ung thư tuyến tụy. Tuy nhiên, ông luôn trì hoàn phẫu thuật và che giấu tình trạng bệnh tật với ban lãnh đạo, nhân viên và cổ đông Apple.
Kiều Châu (BizLive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.