Yeah1 khẳng định các lỗi bị phạt chỉ là sơ suất nhỏ ở thời điểm vừa trở thành công ty đại chúng, nằm trong quá trình tái cơ cấu cổ đông được thực hiện hoàn toàn minh bạch và đã nhiều lần báo cáo cơ quan quản lý cũng như thông báo rộng rãi cho cổ đông, nhà đầu tư.

Chủ tịch Yeah1 Group Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

Ngày 31/8, UBCKNN đã có quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực chứng khoán đối với DFJ VinaCapital Venture Investment Ltd (DFJV) - cổ đông lớn của CTCP Tập đoàn Yeah1 (Mã chứng khoán: YEG) và Chủ tịch Yeah1 ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống.

Theo đó, DFJV và ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bị phạt lần lượt 130 triệu đồng và 65 triệu đồng, với hành vi DFJV chuyển nhượng 7,82 triệu cổ phiếu YEG cho ông Nhượng Tống vào ngày 18/5/2018 mà không báo cáo UBCKNN về việc dự kiến giao dịch.

Với công văn này, Yeah1 khẳng định các lỗi bị phạt chỉ là sơ suất nhỏ ở thời điểm vừa trở thành công ty đại chúng, nằm trong quá trình tái cơ cấu cổ đông được thực hiện hoàn toàn minh bạch và đã nhiều lần báo cáo cơ quan quản lý cũng như thông báo cho cổ đông, nhà đầu tư, trong đó có công văn giải trình ngày 18/7/2018.

Theo Yeah1, bản chất của giao dịch là DFJV muốn thoái vốn sau 10 năm đầu tư để hiện thực hoá lợi nhuận. Do giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài, cũng như ràng buộc thời hạn chuyển nhượng cổ phiếu sau khi niêm yết của cổ đông lớn nên các bên đã thống nhất một quá trình tái cơ cấu cổ đông.

Cụ thể, đầu tiên, DFJV bán 7,82 triệu cổ phiếu cho ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống (đây chính là thương vụ bị UBCKNN xử phạt). Ông Tống sau đó thông qua 6 nhà đầu tư cá nhân chuyển nhượng cho nhà đầu tư nước ngoài vào ngày giao dịch thứ hai của cổ phiếu YEG với giá 300.000 đồng/ CP.

Ngoài ra, theo thoả thuận của các bên, DFJV sẽ phải mua 3,91 triệu cổ phiếu YEG phát hành mới với giá 300.000 đồng/ CP. Tuy nhiên 'room' ngoại lúc này của Yeah1 đã chạm trần 49%, nên ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống sẽ đứng ra mua "hộ" số cổ phần phát hành mới. Sau khi Yeah1 nới 'room' ngoại lên 100%, DFJV sẽ mua lại 3,91 triệu cổ phần này.

Vừa qua, Yeah1 đã hoàn thành việc phát hành riêng lẻ 3,91 triệu cổ phần cho ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống như cam kết với nhà đầu tư và được chấp thuận nâng tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài lên 100%.

Yeah1 cho biết sau toàn bộ quá trình nói trên, ngoại trừ DFJV có thoái vốn ròng, các cổ đông nội bộ khác của Yeah1 hoàn toàn chưa bán cổ phiếu. Các founders (người sáng lập) cam kết phát triển công ty và nắm giữ cổ phiếu lâu dài. Sau đợt phát hành riêng lẻ vừa qua, số cổ phiếu của Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống so với trước quá trình tái cơ cấu cổ đông là không thay đổi.

Tập đoàn này nhấn mạnh quá trình tái cấu trúc diễn ra trước khi niêm yết, và do sơ suất vì đây là thời điểm Yeah1 vừa được chấp thuận hồ sơ đăng ký công ty đại chúng, bởi vậy không ảnh hưởng tới quyền lợi của cổ đông và nhà đầu tư.

"Yeah1 xin lưu ý trong việc nhắc nhở cổ đông nội bộ công bố thông tin, đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật và minh bạch thông tin tới cơ quan quản lý và các cổ đông, nhà đầu tư trên thị trường", văn bản do Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống ký có đoạn.

Minh Trang (Nhà đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.