Từ nhiều năm nay, Jeff Bezos luôn dán một câu nói nổi tiếng trên cửa tủ lạnh để khích lệ bản thân.

Jeff Bezos hiện là người giàu nhất thế giới, nhờ thành công của đại gia thương mại điện tử - Amazon. Tài sản của ông hiện vào khoảng 141 tỷ USD, theo Bloomberg.

Sự thành công của Bezos là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người, đặc biệt là các doanh nhân. Dù vậy, chính người giàu nhất thế giới cũng cần động lực. Mới đây, Bezos tiết lộ ông luôn dán một câu nói nổi tiếng của triết gia Ralph Waldo Emerson trên cửa tủ lạnh để khích lệ bản thân:

"Thành công là thường xuyên nở nụ cười; là được những người thông minh tôn trọng, trẻ em yêu mến; được những người phê bình thật tâm đánh giá cao; chịu được sự phản bội của những người bạn giả tạo; biết tận hưởng cái đẹp; tìm ra những gì tốt đẹp nhất trong mỗi người; khiến thế giới tốt đẹp hơn, dù bằng cách thêm một đứa trẻ khỏe mạnh, một mảnh vườn tươi tốt hay hoạt động xã hội; hoặc thậm chí biết rằng nhờ có bạn mà cuộc sống của ai đó trở nên dễ chịu hơn".

Bức ảnh được Jeff Bezos chia sẻ trên trang cá nhân. Ảnh: Jeff Bezos

Câu nói này cũng cho thấy Bezos coi trọng nhiều thứ khác ngoài tiền bạc. Dù phần lớn tài sản đến từ Amazon, Bezos cũng nổi tiếng là người theo đuổi đam mê. Ông thích vũ trụ và là nhà sáng lập công ty hàng không vũ trụ - Blue Origin. Mỗi năm, ông đổ hàng tỷ USD tiền túi vào đây. Bezos cho biết Blue Origin là công việc quan trọng nhất ông đang làm.

“Anh không chọn đam mê. Mà đam mê chọn anh”, Bezos cho biết trong một diễn đàn về lãnh đạo, “Tất cả chúng ta đều có một đam mê nào đó. Và những ai theo đuổi nó đều là những người may mắn”.

Trên mạng xã hội, ông cũng thường xuyên chia sẻ cuộc sống gia đình. Gần đây, tỷ phú đăng một bức ảnh ông ngồi dựa vào một chú gấu trúc nhồi bông. Ông cho biết chú gấu này khiến ông "khá dễ chịu" dù đang phải "xử lý email" và "sửa lại lần cuối" thư gửi cổ đông 2018 để có thời gian đưa các con đi xem phim.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.