Trở thành triệu phú khi tuổi đời còn rất trẻ, bí quyết của những cái tên trong danh sách này là tạo ra những trang web được nhiều người yêu thích và quan tâm.

1. Sean Belnick- BizChair.com - 42 triệu USD Năm 2001, khi mới 14 tuổi, Belnịck với khoản giúp đỡ 500 USD của một người thân trong gia đình, đã cho ra đời một Website bán ghế trực tuyến. Chỉ 3 năm sau đó, việc kinh doanh này đã biến anh trở thành triệu phú khi tuổi đời còn rất trẻ. Sau khi tốt nghiệp trường kinh doanh vào tháng 5/2009, anh chính thức giữ vai trò giám đốc điều hành (CEO) công ty riêng. Trong năm 2012, doanh thu của công ty này ước tính đạt 129 triệu USD, và tài sản mà Belnick đang sở hữu vào khoảng 42 triệu USD.

2. Juliette Brindak - Miss O and Friends - 30 triệu USD Từ khi còn là một thiếu niên, Juliette đã tạo ra các trang Web mà bây giờ được biết đến với tên gọi: "Miss O and Friends". Các trang web này khởi đầu như một cộng đồng trực tuyến, nơi những cô gái cảm thấy họ không còn phù hợp với búp bê Barbie, song vẫn còn quá trẻ để nói về những vấn đề cho thanh thiếu niên. Cộng đồng trực tuyến này cho phép họ nói chuyện, xin lời khuyên, tham gia các cuộc thi và đăng tải những câu chuyện trong một môi trường an toàn. Giờ đây, ở tuổi 25, Brindak vẫn là giám đốc điều hành của trang web và có khối tài sản trị giá khoảng 30 triệu USD.

3. Cameron Johnson - nhiều trang web khác nhau - hơn 1 triệu USD (trước khi tốt nghiệp trung học) Năm 1997, khi còn là một thiếu niên, Johnson đã đạt được nhiều thành công với các dự án kinh doanh nhỏ. Sau đó, anh khởi động một số trang web như trang chuyển tiếp email hay công ty quảng cáo trực tuyến. Các trang web này mang về cho Johnson hàng trăm ngàn USD một tháng trước khi anh quyết định bán công ty quảng cáo của mình. Trước khi ông tốt nghiệp trung học, Johnson đã có khối tài sản trị giá hơn 1 triệu USD. Sau đó, khi vào đại học, anh chàng đã tạo ra một doanh nghiệp dựa trên nền web gọi là: "certificateswap.com", và kiếm được nhiều triệu USD từ các ý tưởng của mình. Hiện nay, anh đóng vai trò như một nhà kinh doanh, người đề xuất và trung gian cho các cuộc đàm phán giữa các doanh nghiệp.


4. Jermaine Griggs - hearandplay.com - 5 triệu USD Là một người yêu âm nhạc, Griggs muốn tạo ra một trang web giúp mọi người có thể học chơi các bản nhạc bằng tai chứ không phải đọc các bản nhạc. Sau khi thử ý tưởng này trên trang web của mình, may mắn cuối cùng cũng mỉm cười với Griggs. Chỉ mất vài năm, các bài học trực tuyến của anh trở nên nổi tiếng và mang về hàng triệu USD. Anh chàng kiếm được 1 triệu USD đầu tiên khi 23 tuổi, và hiện tại sở hữu khối tài sản giá trị khoảng 5 triệu USD.


5. Susan Gregg & Koger - Modcloth - 15 triệu USD Năm 2002, Susan Gregg - Koger tạo ra một cửa hàng trực tuyến đơn giản để có thể bán một số quần áo cũ không dùng nữa. Nhận thấy tiềm năng cuả nó, cô tiếp tục phát triển một shop quần áo trực tuyến khi theo học tại trường đại học. Sau đó, bạn trai (nay là chồng) của Gregg đã giúp cô lập các trang web thương mại điện tử. Ý tưởng này rất một thành công, khi tốt nghiệp đại học vào năm 2006, cô đã sở hữu lưu lượng truy cập web đủ để theo đuổi công việc kinh doanh bán lẻ dựa trên website của mình. Hiện tại, cô nàng trẻ tuổi và tài năng này đang giữ vị trí lãnh đạo của doanh nghiệp trị giá nhiều triệu USD, với các văn phòng ở San Francisco, Los Angeles và Pittsburgh.

6. Matthew Mullenweg - phát triển của WordPress/ Automattic - 40 triệu USD Mullenweg bắt đầu viết blog vào năm 2002, đăng hình ảnh từ một chuyến đi mà anh mới thực hiện. Khi nền tảng mà anh dùng để viết bài ngừng hoạt động, anh bắt đầu phát triển một nền tảng blog mới mà bây giờ được biết đến với tên gọi WordPres khi mới 19 tuổi. Sau đó, Mullenweg bỏ chương trình khoa học chính trị của mình ở trường đại học để làm việc tại CNET Networks. Năm 2005, ở tuổi 21, anh bỏ việc và thành lập Automattic, là công ty xuất bản dựa trên các trang blog như WordPress.com, Akismet, Gravatar, và nhiều trang web khác nữa. Hiện nay, giá trị tài sản của anh khoảng 40 triệu USD.

7. Matt Mickiewicz - SitePoint, 99designs và Flippa - 100 triệu USD Mickiewicz tạo ra trang Web đầu tiên của mình ở tuổi 14, sau này được biết đến dưới tên gọi là Sitepoint. Ttrang web này chuyên về cung cấp nguồn tài nguyên web cho các nhà phát triển. Khi mới 16 tuổi, anh đã có 10.000 USD từ hợp đồng quảng cáo và gần như không thể hoàn thành chương trình tại trường trung học do bận việc kinh doanh web. Do đó, Mickiewicz quyết định tập trung toàn bộ thời gian vào kinh doanh sau khi tốt nghiệp trung học. Năm 2008, anh cho ra đời trang Web 99designs (trị giá khoảng 35 triệu USD) và sau đó nữa là Flippa.com năm 2009 - website được xem là lớn nhất trong mảng mua và bán các trang web. Đến năm 2012, anh sở hữu khối tài sản ước tính khoảng 100 triệu USD.

8. Emerson Spartz - GivesMeHope, OMG-Facts Ở tuổi 12, Emerson Spartz đã khởi động trang người hâm mộ Harry Potter "Mugglenet" mà sau này đưa cậu đến nghề thiết kế web. Trước khi tốt nghiệp đại học, dựa trên tầm bao phủ của Mugglenet, anh đã viết một cuốn sách về các fan hâm mộ Harry Potter, mà đã chiếm vị trí #2 trên bảng xếp hạng "New York Times Bestseller" , mục sách dành cho trẻ em. Năm 2007, Spartz tiết lộ rằng, mình đã có thu nhập sáu con số (trở thành triệu phú). Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2009, anh cho ra đời Spartz Media và thành lập trang GivesMeHope cùng OMGFacts vào năm 2010. Đế chế truyền thông mà anh chàng đang sở hữu hiện có hơn một chục website khác nhau.

9. David Karp - Tumblr - 200 triệu USD Ở độ tuổi 20, Karp đã bắt đầu sự nghiệp của mình với công việc trong ngành sản xuất hoạt hình và sau đó là một nhà tư vấn phần mềm tự do. Trong thời gian nghỉ ngơi giữa các hợp đồng, anh bắt đầu xây dựng một web blog nhỏ và gọi đó là Tumblr. Tumblr được ra mắt năm 2007, khi Karp mới 21 tuổi. Nền tảng này rất nhanh đã trở nên phổ biến và hàng triệu blog đã được lập trên Tumblr chỉ trong vòng một năm. Tháng 5 năm 2013, Yahoo! đã mua Tumblr với giá 1,1 tỷ USD và Karp đã đồng ý ở lại giữ vai trò như giám đốc điều hành (CEO) của trang web. Giá trị tài sản ròng của Karp hiện ước tính khoảng 200 triệu USD.

10. Angelo Sotira - deviantART - 75 triệu USD Vào năm 2000 khi mới 19 tuổi, Angelo Sotira đã cho ra đời cộng đồng trực tuyến với tên gọi deviantART cùng với một nhóm bạn. Cộng đồng này cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật và các file đa phương tiện khác. Ngoài ra, mọi người cũng có thể thảo luận về các tác phẩm với một cộng đồng lớn gồm các nghệ sĩ và người hâm mộ. Các trang web cũng cung cấp những bài hướng dẫn nhiếp ảnh, kỹ năng viết blog và danh mục đầu tư chuyên nghiệp. Đến năm 2008, deviantART đã thu hút trên 36 triệu lượt truy cập, và được đánh giá là một trong các website mạng xã hội lớn nhất trên Internet vào năm 2011. Tài sản của Sotira hiện nay ước tính là khoảng 75 triệu USD.

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand.

Vũ Vũ (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.