Không phải sử dụng ma thuật, cũng không phải chờ thời từ những tờ vé số, Tony Robbins tiết lộ 4 chiến lược cốt lõi giúp bạn lập tức thay đổi được tình hình tài chính của mình.

Tony Robbins là tác giả của những quyển sách về việc tự hoàn thiện bản thân cũng như là diễn giả nổi tiếng về phát triển tiềm năng con người. Với những kinh nghiệm từ tuổi thơ không may mắn, nhiều biến cố, những bài nói chuyện của ông rất gần gũi và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho khán giả.

“Nếu thực hiện được 1 trong số những điều mà tôi sắp liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn ổn định tài chính, nhưng nếu bạn có thể thực hiện được tất cả, bạn chắc hẳn sẽ thành “kẻ bất khả chiến bại”, Tony Robbins nói.

1. Tiết kiệm

Tiết kiệm là một việc thực sự không hấp dẫn. Nhưng muốn làm giàu, trước hết bạn phải tiết kiệm.

Có thể, bạn sẽ nghĩ bạn đã tiết kiệm tối đa và gần như không thể eo hẹp các chi phí hơn nữa. Tuy nhiên, Tony Robbins nói rằng, bạn vẫn có cách tiết kiệm rất nhiều tiền mà bạn đã không nghĩ đến.

Ví dụ, bạn vay một số tiền trong thời hạn 20 năm để mua nhà. Bạn hãy cố gắng rút ngắn thời gian trả nợ lại còn một nửa. Và thật bất ngờ, bạn vừa tiết kiệm được đến 50% chi phí để mua căn hộ đó.

2. Làm việc nhiều hơn và trở thành người có giá trị hơn

Một trong những cách nhanh nhất, đơn giản là bạn hãy làm việc chăm chỉ hơn. Trở thành người có giá trị hơn cũng là chìa khóa để bạn tăng thu nhập nhiều hơn.

Hãy tự hỏi mình: công ty, vị trí và nghề nghiệp hiện tại đã xứng đáng với những kỹ năng mà bạn có chưa? Bạn đã đủ mạnh dạn để yêu cầu tăng lương vì cảm thấy bạn làm ra nhiều giá trị hơn thù lao mà bạn được nhận? Có cách nào để kiếm thêm thu nhập ngoài công việc hàng ngày không?

Robbins khẳng định, nếu thực sự quyết tâm để có nguồn thu nhập nhiều hơn, bạn sẽ tìm ra cách.

3. Cân bằng rủi ro - lợi nhuận

Robbins đưa ra 1 ví dụ: bạn sẽ nhận được lợi nhuận gấp đôi sau mỗi 7 năm khi đầu tư 10% và sau mỗi 18 năm khi chỉ đầu tư 4%. Như vậy, có phải cứ đầu tư nhiều, chấp nhận rủi ro sẽ giúp bạn có thu nhập cao hơn?

Câu trả lời là các nhà đầu tư giỏi cần biết cân bằng giữa rủi ro và lợi nhuận. Họ cần chọn được những kênh đầu tư có tiềm năng phát triển lớn, ít điểm yếu thay vì chỉ mù quáng đầu tư thật nhiều tiền và chờ đợi “quả ngọt”.

Diễn giả nổi tiếng Tony Robbins doanhnhansaigon
Diễn giả nổi tiếng Tony Robbins

4. Thay đổi lối sống

Không cần đợi đến nghỉ hưu, nếu bạn cảm thấy thành phố đang sống đang vắt kiệt túi tiền của bạn, hãy mạnh dạn thay đổi nơi ở. Đồng thời, những thay đổi nhỏ trong lối sống hàng ngày có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền.

Ví dụ: tiết kiệm tiền thuê nhà hàng tháng, cắt giảm chi tiêu cho những bữa ăn uống không cần thiết, chọn phương tiện di chuyển phù hợp là những cách hiệu quả để cải thiện ngân sách của bạn.

Robbins chia sẻ thêm: “Cách cải thiện ngân sách tốt nhất đến từ trong lối sống, chi tiêu hàng ngày của bạn chứ không phải ở các khoản đầu tư tỷ đô”.

Tăng Khánh (DNSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.