Cuộc khảo sát gần đây ở Anh cho thấy 3 câu hỏi phỏng vấn xin việc được cho là khó mà người tìm việc thường gặp. Nếu trả lời hợp lý thì các ứng viên sẽ khẳng định được giá trị của mình trước nhà tuyển dụng.
Ứng viên phỏng vấn xin việc có thể “ghi điểm” trước nhà tuyển dụng nếu trả lời hợp lý những câu hỏi khó.
Cuộc khảo sát do trang tìm kiếm việc làm Total Jobs tiến hành trên 6.000 ứng viên đang tìm việc. Theo đó, 3 câu hỏi được họ cho là khó gồm:
1. Tại sao chúng tôi phải thuê bạn?
Đây là câu hỏi rất khó trả lời. Để trả lời câu này, trang web nghề nghiệp Monster của Mỹ cho rằng các ứng viên hãy tưởng tượng mình là một sản phẩm và tìm cách bán sản phẩm đó cho nhà tuyển dụng.
Ứng viên đừng trả lời theo kiểu bày tỏ ước muốn của mình. Thay vào đó, hãy chứng tỏ mình có thể làm gì cho công ty. Ví dụ nếu công ty đang cần người quản lý nhóm thì hãy chứng minh bạn có những kỹ năng công việc đó cần.
2. Hãy nói với chúng tôi về bản thân bạn!
Đây thực sự là câu hỏi rất mơ hồ. Ứng viên thường không biết nên bắt đầu từ đâu, về sở thích cá nhân, trường mình học hay từ nơi mình sinh ra, theo The Independent.
Ứng viên nên bắt đầu bằng kinh nghiệm của mình và những thành công đã đạt được, sau đó chuyển sang kỹ năng, thế mạnh và năng lực làm việc.
3. Điểm yếu lớn nhất của bạn là gì?
Hầu hết mọi người đều không thích câu hỏi này vì khó có cách trả lời nào là tốt nhất. Ứng viên không muốn phơi bày quá nhiều điểm yếu của mình nhưng không trả lời thì không được.
Các ứng viên nên chọn một số khuyết điểm, sai lầm của mình trong quá khứ và trình bày nó theo hướng tích cực. Ví dụ như bạn đã từng không ít lần đánh mất cơ hội vì không làm chủ được thời gian, nhưng sau đó đã tìm cách khắc phục bằng cách đến các khóa học dạy quản lý thời gian. Hoặc từng ngần ngại khi đứng nói chuyện trước đám đông nhưng sau đó đã học cách nói chuyện tự tin hơn.
Ngọc Quý (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.