1. Tạo kỳ vọng cho khách hàng
Hãy bắt đầu câu chuyện bằng những câu nói mang cảm xúc trước khi giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Đây là kinh nghiệm bán hàng mà không phải ai cũng thành thạo. Thay vì nói: "Tôi sẽ cho bạn xem món này" hoặc "Tôi có sản phẩm rất hợp cho bạn" thì người bán nên nói với khách hàng những câu đại loại như: "Bạn sẽ thích món đồ này cho mà xem".
2. Giới thiệu trong khi trao sản phẩm vào tay khách
Người bán nên dùng cả hai tay để đặt món hàng vào tay khách hàng, vừa đưa vừa giới thiệu để họ thấy sản phẩm đặc biệt và có giá trị ra sao. Giá càng cao thì bên bán càng phải khéo léo chào mời.
3. Để khách trải nghiệm sản phẩm
Không ít người bán hàng "quên" việc khuyến khích khách dùng thử sản phẩm. Hãy đưa cho khách món đồ, để họ ngắm nghía mọi góc cạnh rồi tự mình thử dùng. Cách làm này sẽ cải thiện đáng kể giá trị sản phẩm và dễ kích thích khách hàng chi tiền để mua.
4. Đừng nói về đặc tính và lợi ích của món hàng mà để khách cảm nhận
Điều này có nghĩa người bán không nên nói chi tiết sản phẩm của mình cho đến khi khách hàng đang được cầm nó trên tay. Hãy hỏi người mua rằng họ có cảm thấy khác biệt gì sau khi được sử dụng thử hay không, rồi từ đó mới tiếp tục công việc chào mời.
5. Hãy tập trước khi làm những việc trên
Để làm việc này không khó. Trước tiên cần lên danh sách những gì cần nói về sản phẩm, sau đó nhờ đồng nghiệp hoặc sếp của mình đóng giả khách hàng. Họ sẽ là người quan sát và cuối buổi, cho bạn biết vài điều đã làm tốt cũng như những gì chưa tốt để có thể cải thiện trong lần sau.
-
Ngân hàng của tỉ phú Wee Cho Yaw tăng gấp đôi việc mở rộng bán lẻ và phát triển kỹ thuật số
08/09/2023 10:34 AMĐược thúc đẩy bởi việc mua lại hoạt động kinh doanh ngân hàng tiêu dùng của Citibank với giá 4,9 tỉ đô la Singapore (3,5 tỉ USD) tại Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, Ngân hàng United Oversea của tỉ phú Wee Cho Yaw đang đẩy mạnh việc mở rộng ở Đông Nam Á.
-
Nghèo lại hoàn nghèo, từ nhân viên bán hàng thành tỉ phú rồi trắng tay chỉ trong vài tháng
30/08/2021 8:46 AMDoanh nhân Ấn Độ B.R. Shetty từng sở hữu khối tài sản trị giá hơn 3 tỷ USD, nhưng một cuộc điều tra về công ty của ông đã tiết lộ khoản nợ ẩn 4 tỷ USD. Trước đó, ông đã từ một nhân viên bán kem dưỡng da ở Abu Dhabi trở thành ông chủ siêu giàu.
-
Sàn TMĐT phải kê khai, nộp thuế thay cá nhân: Người bán hàng online không còn cơ hội “né thuế”
20/07/2021 11:15 AMCác sàn thương mại điện tử phải kê khai, nộp thuế thay cho những người bán hàng từ 1/8. Doanh thu kê khai bao gồm tất cả dòng tiền từ các đơn hàng COD, chuyển khoản hay hình thức trung gian thanh toán.
-
Hai năm mở nhà hàng bán cho Tây: Lỗ thảm 2 tỷ, đóng cửa đi làm thuê
12/07/2021 11:17 AMCứ nghĩ chuyện kinh doanh mở nhà hàng chuyên phục vụ khách nước ngoài ở đất Sài Gòn là khá dễ dàng, thế nhưng cô nàng 28 tuổi này thất bại thảm hại.
-
Người bán hàng online ở Việt Nam lao đao sau bản cập nhật iOS 14.5
06/05/2021 1:47 PMBản cập nhật iOS mới nhất cho phép người dùng chặn các ứng dụng như Facebook theo dõi họ. Điều này khiến hiệu quả quảng cáo trên mạng xã hội này giảm sút.
-
Tài xế Trung Quốc: 'Chúng tôi như bán mạng để giao hàng'
28/01/2021 9:50 AMCác nhân viên giao hàng Trung Quốc gần như bị vắt kiệt sức lao động. Khi nhu cầu giao hàng bùng nổ, tài sản của nhiều tập đoàn phình to, thu nhập của các tài xế ngày càng ít đi.