Để có thể thuyết phục được người mua chi số tiền không nhỏ cho những sản phẩm có giá trị, bên bán cần một số bí quyết giúp khách hàng tự cảm thấy món đồ đáng "đồng tiền bát gạo" thay vì chỉ thao thao bất tuyệt chào mời
Người bán nên để khách tự trải nghiệm sản phẩm thay vì chỉ cho họ mọi thứ.
Doug Fleener, chuyên gia bán lẻ và trải nghiệm khách hàng của công ty DEG (Dynamic Experiences Group) tiết lộ để có thể bán bất kỳ món đồ gì với giá cao nhất, người bán chỉ cần nắm rõ 5 bí quyết sau:

1. Tạo kỳ vọng cho khách hàng

Hãy bắt đầu câu chuyện bằng những câu nói mang cảm xúc trước khi giới thiệu sản phẩm cho khách hàng. Đây là kinh nghiệm bán hàng mà không phải ai cũng thành thạo. Thay vì nói: "Tôi sẽ cho bạn xem món này" hoặc "Tôi có sản phẩm rất hợp cho bạn" thì người bán nên nói với khách hàng những câu đại loại như: "Bạn sẽ thích món đồ này cho mà xem".

2. Giới thiệu trong khi trao sản phẩm vào tay khách

Người bán nên dùng cả hai tay để đặt món hàng vào tay khách hàng, vừa đưa vừa giới thiệu để họ thấy sản phẩm đặc biệt và có giá trị ra sao. Giá càng cao thì bên bán càng phải khéo léo chào mời.

3. Để khách trải nghiệm sản phẩm

Không ít người bán hàng "quên" việc khuyến khích khách dùng thử sản phẩm. Hãy đưa cho khách món đồ, để họ ngắm nghía mọi góc cạnh rồi tự mình thử dùng. Cách làm này sẽ cải thiện đáng kể giá trị sản phẩm và dễ kích thích khách hàng chi tiền để mua.

4. Đừng nói về đặc tính và lợi ích của món hàng mà để khách cảm nhận

Điều này có nghĩa người bán không nên nói chi tiết sản phẩm của mình cho đến khi khách hàng đang được cầm nó trên tay. Hãy hỏi người mua rằng họ có cảm thấy khác biệt gì sau khi được sử dụng thử hay không, rồi từ đó mới tiếp tục công việc chào mời.

5. Hãy tập trước khi làm những việc trên

Để làm việc này không khó. Trước tiên cần lên danh sách những gì cần nói về sản phẩm, sau đó nhờ đồng nghiệp hoặc sếp của mình đóng giả khách hàng. Họ sẽ là người quan sát và cuối buổi, cho bạn biết vài điều đã làm tốt cũng như những gì chưa tốt để có thể cải thiện trong lần sau.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.