Richard Branson được xem là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trên thế giới khi bất cứ lĩnh vực nào ông tham gia đều đạt được những kết quả xuất sắc. Ngoài việc làm “đầu tàu” cho tập đoàn Virgin Group với hơn 300 công ty lớn nhỏ trải khắp trên 30 quốc gia trên thế giới, thu về 18 tỉ USD mỗi năm, ông còn chinh phục nhiều kỉ lục phiêu lưu mạo hiểm.

Vai trò của may mắn là gì? Nếu Richard Branson mất tất cả, ông sẽ làm gì? Làm thế nào để định nghĩa thành công? Hãy nghe Richard Branson nói về thành công của mình.

Vai trò của may mắn trong cuộc chơi

Bạn rất cần phá vỡ may mắn để thành công. Tôi đã có rất nhiều may mắn. Trong cuộc đời của mình, tôi đã làm những điều ngu ngốc đại loại như bay vòng quanh thế giới bằng khinh khí cầu hoặc cố gắng chèo thuyền xuyên Đại Tây Dương. Tôi cũng đã ra biển 5 lần bằng trực thăng.

Trong kinh doanh, tôi cũng đã có nhiều thời khắc như vậy. Khi chúng tôi thành lập hãng hàng không Virgin Atlantic, mọi người đã nghĩ rằng chúng tôi điên rồ khi chuyển từ một công ty thu âm sang lĩnh vực kinh doanh hàng không. Ngân hàng đầu tư của tôi nghĩ rằng tôi đã hoàn toàn điên. Khi tôi trở về từ chuyến bay đầu tiên, người quản lí ngân hàng đã chờ sẵn tôi ở nhà và họ nói sẽ tịch thu toàn bộ “đế chế” Virgin Atlantic của tôi. Nhưng may mắn thay, cuối cùng tôi cũng đã xoay đủ tiền để thành lập hãng bay của mình.

Để tạo ra một doanh nghiệp, nhiều người đã phải làm việc chăm chỉ cả ngày và đêm, thậm chí vào cả những ngày cuối tuần. Tuy nhiên, rất nhiều người lại không thành công dù họ đã rất chăm chỉ. Vì vậy, nếu thành công, hãy cám ơn ngôi sao may mắn đã dẫn đường cho bạn.

"Tôi chưa bao giờ “lập trình” cuộc đời mình là một doanh nhân". Ảnh: thejanedough

Người phụ nữ lãnh đạo khác người đàn ông?

Suy cho cùng, đó cũng chỉ là sự lãnh đạo của một cá nhân. Tôi khuyến khích các công ty làm một công việc khó khăn là sử dụng 50-50 phụ nữ và nam giới trong toàn công ty của họ, thậm chí tôi còn khuyến khích rằng nên có một quy định như thế cho các doanh nghiệp từ chính phủ. Bởi vì, các quốc gia đã thực hiện thành công việc này như Na Uy, Thụy Điển, đã được hưởng lợi rất nhiều từ nó. Trong khi chờ đợi, những người đang sở hữu công ty nên cố gắng tăng số lượng phụ nữ vào ban lãnh đạo.

Nếu mất tất cả, làm thế nào để quay trở lại?

Bạn phải xác định thành công là gì? Tôi đã dành cả cuộc đời mình để tạo ra những thứ mà tôi nghĩ “phải khác với cuộc sống của người khác”. Tôi chưa bao giờ “lập trình” cuộc đời mình là một doanh nhân. Nếu tôi bị mất tất cả, tôi chắc chắn mình sẽ tiếp tục tạo ra những điều như trước đây. Hầu hết thời gian của tôi bây giờ là cố gắng tạo ra những tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu như: Hội những người cao tuổi, trung tâm kiểm soát dịch bệnh, hoặc cố gắng bảo vệ các loài động vật quý hiếm... Đó là những công việc tôi thật sự hài lòng. Và bằng cách nào đó, ngay cả khi tôi không có tiền, tôi vẫn muốn tiếp tục làm việc này.

Làm cách nào để một người sắp về hưu lại quay trở lại giúp đỡ những người khác?

Khi chúng tôi thành lập tổ chức The Elders, được lãnh đạo bởi Nelson Mandela, Kofi Annan và Tổng Giám mục Desmond Tutu, với mục đích là đi vào những khu vực xung đột và cố gắng giải quyết nó. Họ đã làm những điều đó thật tuyệt vời.

Trong thời gian đó, chúng tôi cũng đang muốn thành lập một tổ chức tương tự nhưng với quy mô tại địa phương. Sẽ thật sự lãng phí nếu những người có cùng độ tuổi như tôi và những người lớn tuổi khác vẫn có thể tạo nên sự khác biệt. Nếu họ chủ động liên hệ, chúng tôi sẽ thử thách họ bằng một nhiệm vụ tại địa phương. Nếu mô hình này thật sự thành công, nó sẽ được nhân rộng ra nhiều nước khác trên thế giới.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.