Bí ẩn đang bao trùm ông chủ của doanh nghiệp Chonghaejin Marine, công ty vận hành chiếc phà chìm Sewol, sau khi ông này phủ nhận toàn bộ liên quan về tài chính với công ty và cho biết không giàu như mọi người vẫn tưởng, Chosun Ilbo đưa tin.

Các bản tin hồi tuần trước cho hay, ông Yoo Byung-eon có hàng trăm tỷ won, trong khi rất tằn tiện và tiết kiệm chi phí bảo đảm an toàn cho chiếc phà Sewol chìm hôm 16/4 vừa qua. Tuy nhiên, ông Yoo cho biết chỉ có 10 tỷ won.

Trong bối cảnh có nhiều cáo buộc ông Yoo nói dối, luật sư của ông này là Song Byong-ki cuối tuần trước tuyên bố, thân chủ của mình đã bị hiểu nhầm và 10 tỷ won có nghĩa là hàng chục tỷ won. Vị luật sư này nói rằng, đó là một cách để sửa chữa lại các bản tin trên báo rằng gia tài của ông Yoo vào khoảng 240-300 tỷ won.

Theo luật sư, ông Yoo sẵn sàng hiến tặng toàn bộ tài sản như đã công bố một ngày trước đó, bất kể số lượng tài sản là như thế nào.

Tuy nhiên, trước đó, ông Song lại tuyên bố trước giới truyền thông rằng, thân chủ của mình sẵn sàng tặng toàn bộ bất động sản trị giá 10 tỷ won cho hội từ thiện vì quá buồn với thảm họa chìm phà.

Một quan chức ở cơ quan công tố đang điều tra về tài sản ông Yoo nói, có một khoảng cách rất lớn giữa tuyên bố về tài sản của vị chủ tịch này với những gì các nhà điều tra tìm thấy cho tới lúc này.

Hoài Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.