Telegraph đưa tin, cựu Thủ tướng Italy Berlusconi lên kế hoạch chuyển giao quyền lãnh đạo đảng bảo thủ cho cô con gái triệu phú quyền lực bậc nhất châu Âu.

Cựu Thủ tướng Italy Berlusconi quyết tâm chuyển giao quyền lực chính trị cho cô con gái triệu phú xinh đẹp Marina Berlusconi.

Do đang khốn đốn trong vòng lao lý sau khi bị tuyên án 7 năm tù và cấm giữ các chức vụ công cử đến hết đời vì tội ấu dâm, cựu Thủ tướng Berlusconi tuyên bố trao quyền thừa kế cho cô con gái triệu phú Marina tại một bữa tiệc tối với các thành viên trong gia đình bao gồm 4 người con, cô bồ Francesca Pascale, 28 tuổi và luật sư thân tín nhất của ông, Niccolo Ghedini.

Tuyên bố về “người kế thừa” của Silvio Berlusconi được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông nhận phán quyết của tòa án Milan.

Cựu Thủ tướng Italy tin cô con gái đầu Marina, 47 tuổi sẽ là đối thủ đáng gờm để chống lại Matteo Renzi, Thị trưởng Florence, 38 tuổi, đang nổi lên như là lãnh đạo tương lai của cánh trung tả.

“Ông Berlusconi tin, tương lai của đảng Nhân dân Tự do (PDL) nằm trong tay của bà Marina. Nhân cách cũng như sự kiên định của Maria đủ thuyết phục tất cả mọi người rằng, bà chính là người kế thừa thực sự của cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi. Nhiều nền dân chủ lớn khác cũng từng xuất hiện các triều đại chính trị chẳng hạn như Mỹ với gia đình Bush và Kennedy”, Luigi Bisignani, thân tín của cựu Thủ tướng Italy nhấn mạnh.

Theo đó, “người kế thừa” của cựu Thủ tướng Berlusconi, bà Marina kết hôn với một cựu diễn viên múa ba lê ở Milan và rất được trọng vọng ở Italy.

Bà là chủ tịch của nhà xuất bản Mondadori thuộc sở hữu của ông Berlusconi. Các tạp chí lá cải của Italy cũng từng đăng nhiều ảnh ngực trần của bà Marina.

Bất chấp phát ngôn viên của Marina tuyên bố, bà chưa có kế hoạch bước chân vào sân khấu chính trị ngay lúc này viễn cảnh bà thay thế vai trò của ông Berlusconi trong đảng Nhân dân Tự do có vẻ nhận được nhiều ủng hộ.

"Tôi hy vọng tuyên bố của ông Bisignani là xác thực. Tôi sẽ rất hạnh phúc", Daniela Santanche, một nghị sĩ trong đảng Nhân dân Tự do của ông Berlusconi nhấn mạnh.

Lara Comi, một thành viên khác của đảng PDL đồng thời cũng là một MEP ca ngợi, việc bà Marina kế thừa vị trí của ông Berlusconi là “một viễn cảnh tuyệt vời”. Trong khi đó, nghị sĩ Michaela Biancofiore tuyên bố, việc bà Marina Berlusconi trở thành người dẫn dắt đảng PDL với sự ủng hộ của cha mình sẽ là sự kết hợp vô cùng mạnh mẽ vì “không ai khác có khả năng giành lấy quyền lãnh đạo chính phủ ở đất nước này (Italy)”.

Đây không phải là lần đầu tiên bà Marina Berlusconi được kêu gọi bước chân vào sân khấu chính trị Italy. Lời kêu gọi tương tự đầu tiên được đưa ra vào năm 2011, khi cựu Thủ tướng Berlusconi bị cuốn vào bê bối tình dục.
Bạch Dương (Kiến thức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.