Bộ trưởng nội vụ Indonesia đã kêu gọi cảnh sát điều tra vụ tình nghi trộn gạo nhựa vào gạo thật. Ông gọi đó là một mưu đồ phá hoại chính phủ.

"Những kẻ phân phối gạo bằng nhựa tổng hợp có thể đang tìm cách mưu phản hoặc phá hoại chính phủ" - Bộ trưởng Tjahjo Kumolo phát biểu với tờ Jakarta Post.

Vụ việc bùng lên tuần trước, sau khi có các báo cáo nói rằng, gạo bẩn đã khiến một bé gái ở Medan phải vào viện hôm 24.5 và khiến một số khách hàng tại chợ thực phẩm ở thị trấn Bekasi bị chóng mặt hoa mặt vì nghi ăn phải cháo nấu bằng gạo nhựa mua từ một người bán rong.

Indonesia là nhà nhập khẩu gạo lớn thứ ba trên thế giới, và tin đồn về gạo nhựa nhanh chóng gây ra nỗi sợ hãi ở đây.

Các xét nghiệm ban đầu cho thấy, tạo bị trộn với gạo giả làm từ nhựa và chất làm mềm nhựa.

Tổng thống Indonesia Widodo đã kêu gọi bình tĩnh và chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng của chính phủ trước khi kết luận.

"Không nên chỉ nói và làm vấn đề rắc rối hơn. Điều quan trọng nhất là tìm ra gốc rễ vấn đề và phải kiểm tra xem gạo giả thực sự là từ Bekasi hay chỉ từ một người bán rong".

Cảnh sát đang chờ kết quả xét nghiệm chính thức trước khi tiếp tục điều tra.

Bộ nông nghiệp dự định ban hành các quy định siết chặt việc nhập khẩu gạo và giám sát chặt chẽ hơn các kho lưu trữ gạo - Bộ trưởng Thương mại Rahmat Gobel cho biết.

"Có vẻ hơi thiếu an ninh" - ông Gobel nói khi nhắc tới cáo buộc gạo giả đên từ Trung Quốc, và nhấn mạnh rằng năm nay Indonesia không cấp phép nhập gạo Trung Quốc.

Người bán hàng rong ở Bekasi - Dewi Septiani, phát biểu với các phóng viên rằng cháo bà bán "rõ ràng rất khác và có mùi khác lạ. Nó không phải là gạo tự nhiên".

M.Y (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.