Brinc là công ty gia tốc phần cứng toàn cầu có trụ sở ở Hồng Kông cùng các văn phòng ở Thâm Quyến, Quảng Đông và London. Nhà đồng sáng lập của Brinc, Bay McLaughlin, có thời gian dài làm việc ở Thung lũng Silicon trước khi nhận thấy những cơ hội trong lĩnh vực phần cứng ở Trung Quốc. Sau khi phát hiện ra điều đó, McLaughlin quyết định nghỉ việc ở Apple và bay nửa vòng trái đất tới Hồng Kông để mở công ty riêng.
Bay McLaughlin
Trong bài phỏng vấn này, McLaughlin chia sẻ tới độc giả trải nghiệm của anh tại Apple ở Thung lũng Silicon và cách thức Brinc chính xác hoạt động như thế nào.
Bay McLaughlin là ai?
Nhiều người gọi tôi là BetaBay. Đó chủ yếu là vì tôi thực sự nghĩ rằng bạn nên thử nghiệm và cố gắng mọi thứ cùng một lúc. Tôi làm việc trong lĩnh vực công nghệ được 12 năm và bắt đầu công việc tại Thung lũng Silicon. Tôi sinh ra ở Virginia Beach tại Mỹ. Cha mẹ tôi đều làm trong quân đội và là giảng viên, không có nền tảng công nghệ thực sự. Còn tôi, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi đã lái xe đi khắp cả nước và tự mình dấn thân vào lĩnh vực công nghệ ở Thung lũng Silicon. Tôi thực sự yêu thích công nghệ và đây là nơi tôi đã khám phá ra đam mê của tôi trong công nghệ - xây dựng các công ty và hỗ trợ những nhà sáng lập.
Trải nghiệm của anh ở Apple thế nào?
Năm 2008, tôi vào làm việc ở Apple, tham gia xây dựng bộ phận kinh doanh từ nhỏ tới vừa. Công việc này đã giúp tôi học được không chỉ cách quản lý một công ty như Apple mà còn cả khả năng xây dựng lên một bộ phận và đàm phán với các quỹ đầu tư mạo hiểm cũng như các công ty công nghệ như những khách hàng. Nhiều người trong số họ đã trở thành bạn bè và cố vấn của tôi, và chúng tôi vẫn giữ liên lạc mật thiết với nhau tới bây giờ.
Tôi rời khỏi Apple năm 28 tuổi khi mọi thứ đều trở nên tốt đẹp đối với tôi tại đây. Tôi đã có đội ngũ báo cáo số một toàn cầu trong bộ phận của mình và cuộc sống ở nơi yêu thích - Thung lũng Silicon. Tôi cũng rất yêu quý đội ngũ và các khách hàng của mình. Tôi đang kiếm ra tiền nhiều nhất từng có. Apple lại phát triển không ngừng nên quyết định của tôi khi đó khiến gia đình và bạn bè gần như sửng sốt.
Ý tưởng về gia tốc phần cứng đến với anh như thế nào?
Đó thực sự không phải là kế hoạch tài năng gì nhưng tôi biết phần cứng hoặc việc kết nối thế giới vật chất là cơ hội tiềm năng thực sự. Tôi cho rằng tâm chấn của sức mạnh này khi nói tới IoT sẽ là Trung Quốc.
Thực tế là tôi đã cố gắng huy động vốn nhưng tôi không chạy theo xu thế đó. Tôi nhận thấy cơ hội trở nên nhiều hơn trong việc hỗ trợ các nhà sáng lập phức tạp trên cơ sở hằng ngày. Chúng ta có thể giữ vững việc hỗ trợ thế hệ doanh nhân mới, những người sẽ kết nối thế giới vật chất với mạng Internet, mở dữ liệu của thế giới ra để cải thiện cuộc sống như thế nào? Tôi đã nghĩ rằng nếu mình có thể góp một phần nhỏ vào điều đó, thì đây chính là việc làm thực sự rất lớn lao.
Vì vậy, tuy không phải là kế hoạch lớn gì nhưng sau ba năm rưỡi, chúng tôi đã có mặt ở đây.
Brinc chính xác hoạt động như thế nào?
Chúng tôi ra mắt như một công ty gia tốc, nhưng nó giống như một vòng đời. Chúng tôi nhận thấy có nhiều thứ chúng tôi có thể giúp mọi người học hỏi được từ xa. Do đó, mới đây chúng tôi đã mua lại công ty Enter China là một cộng đồng trực tuyến với 300 nhà sáng lập công ty khởi nghiệp về phần cứng học hỏi nhau hằng ngày về cách đánh giá ý tưởng, nhận diện ý tưởng tốt, sản xuất, ra mắt một chiến dịch trực tuyến, đặt hàng trước, hoặc kêu gọi vốn từ cộng đồng và tất cả những thứ bạn cần biết để khởi nghiệp.
Ngoài ra, chúng tôi cũng có một chương trình gia tốc mới mà chúng tôi vừa mới ra mắt vài tuần trước dành cho những công ty giai đoạn sau muốn tham gia thị trường Trung Quốc. Còn với những người sẵn sàng chế tạo sản phẩm, chúng tôi có xưởng của mình.
Hiện tại, những xu hướng nào trong phần cứng thu hút anh?
Có ba lĩnh vực thu hút tôi. Thứ nhất là công nghệ y học. Chúng tôi có hơn một nửa các khoản đầu tư vào đây. Chúng tôi là thế hệ đầu tiên có thể tiếp nhận việc đọc huyết áp cấp độ lâm sàng hoặc phân tích máu trong nhà. Theo tôi, công nghệ y học là một xu hướng lớn đầy tiềm năng. Thứ hai là công nghệ nông nghiệp vì chúng tôi thực sự phải chắc chắn rằng có đủ nguồn cung cấp lương thực và nước trên thế giới. Do đó, chúng tôi tập trung vào việc bảo vệ các tài nguyên của thế giới và cách tạo ra nhiều lương thực hơn. Thứ ba là về máy bay không người lái. Tôi thực sự không nghĩ ý tưởng về chương trình máy bay không người lái có thể tạo nên ý nghĩa gì nhưng khi chúng tôi nhìn vào những ứng dụng đã nhận được từ 800 người, tâm trí của tôi đã bị cuốn hút theo.
Lê Minh (TBKD)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bay McLaughlin tạo dựng công ty như thế nào sau khi rời Apple?

    Bay McLaughlin tạo dựng công ty như thế nào sau khi rời Apple?

    10/10/2017 10:11 AM

    Brinc là công ty gia tốc phần cứng toàn cầu có trụ sở ở Hồng Kông cùng các văn phòng ở Thâm Quyến, Quảng Đông và London. Nhà đồng sáng lập của Brinc, Bay McLaughlin, có thời gian dài làm việc ở Thung lũng Silicon trước khi nhận thấy những cơ hội trong lĩnh vực phần cứng ở Trung Quốc. Sau khi phát hiện ra điều đó, McLaughlin quyết định nghỉ việc ở Apple và bay nửa vòng trái đất tới Hồng Kông để mở công ty riêng.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.