CafeLand - Nếu bạn đi bộ trên vỉa hè bất kỳ nước nào từ New York đến Thượng Hải bạn sẽ không khó tìm thấy nhiều phụ nữ đi những đôi giày ballet bệt Reva cùng áo nữ kiểu preppy-bohemian, kết hợp với túi xách sang trọng do Tory Burch thiết kế.

Nhờ những thiết kết độc đáo và sang trọng đó đã giúp Tory Burch lọt vào danh sách tỷ phú thế giới. Cô đã làm thay đổi thói quen đi giày dép của phụ nữ và chứng minh rằng phụ nữ cũng có thể làm được điều mình muốn.

Trong một cuộc gặp mới đây Tory Burch đã chia sẻ những bài học dành cho những nhà lãnh đạo, những kinh nghiệp cô đã rút ra được trong quá trình kinh doanh.

1. Hãy theo đuổi niềm đam mê của bạn

Từ nhỏ Burch vốn rất tinh nghịch như con trai. Lớn lên cô tốt nghiệp ngành Lịch sử Nghệ thuật ở đại học Pennsylvania nhưng lại làm việc cho nhà thiết kế lớn như Ralph Lauren và Vera Wang.

Sau đó, Tory thường xuyên xem một đoạn quảng cáo xúc động về “theo đuổi ước mơ” và đã quyết định dấn thân vào thiết kế thời trang - việc mà trước đây cô chưa từng làm. Burch nói rằng: "Bạn phải chấp nhận rủi ro và đặt mình ra vào đó."

2. “Mặt dày lên”

Trong quá trình thành lập công ty cô đã nghe không ít chỉ trích của người khác nhưng Tory Burch đã cho những “bong bóng” đó “xì hơi” nhanh chóng. Là người khá “cứng đầu” nhưng đặc biệt cô rất cần nghe những lời khuyên từ cha mẹ mình. Tất nhiên cô luôn cố gắng lắng nghe những điều tiêu cực và có những suy nghĩ riêng với với những bình luận đó, nhưng cô tuyệt đối không nghe quá nhiều vì nó sẽ ảnh hưởng đến những quyết định của mình.

3. Đặt đúng người vào đúng chỗ

Burch mô tả mình là một người rất “nhân từ” và đây cũng là một trong những bài học kinh doanh mà cô đã có được. Hành động này như “con dao hai lưỡi” vì nó có thể tạo nên một sức mạnh trong hoạt động kinh doanh và đây cũng là một nhược điểm nếu bạn không “điều khiển” được nó.

Khi bạn xấp sếp nhân sự sai vị trí nó sẽ ảnh hưởng đến toàn công ty, cho dù bạn biết sai ví trí nhưng bạn vẫn không chịu thay đổi. Đó là một bài học cho nhà lãnh đạo vì nếu bạn không xử lý tốt thì sức mạnh của bạn có thể trở thành một gót chân Achilles.

4. Tạo lập các mối quan hệ

Tory Burch tin rằng hợp tác với nhiều người, cùng nhau giúp đỡ nhiều phụ nữ khác sẽ giúp bạn tạo ra những mối quan hệ lâu dài. Những mối quan hệ này rất có lợi trong sự nghiệp của bạn và có thể hỗ trợ bạn thành công khi cần đưa ra những lời khuyên. Cô cho rằng anh trai của cô Ron Frasch và Eric Schmidt chủ tịch Google là những cố vấn quan trọng trong cuộc sống của mình.

5. Mở rộng

Khi mới xây dựng thương hiệu Burch đã có một kế hoạch 5 năm mở 3 cửa hàng. Sau này, Burch đã xây dựng hàng chục cửa hàng trên khắp thế giới bao gồm các cửa hàng ở Portland, Oregon và Duabi. Mặt khác, ngay từ đầu cô đã xác định rằng cô muốn xây dựng một thương hiệu toàn cầu, vì thế cô đã nỗ lực làm việc không ngừng, chấp nhận thấp bại và tiếp tục tiến lên.

Trong buổi khai trương cửa hàng cửa Burchcó sự góp mặt đông đủ của các nhân vật nổi tiếng, những nhà báo chuyên mục thời trang và những nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của thế giới và Tory không ngờ rằng trong ngày đầu tiên, gần như toàn bộ số hàng của cô đã được bán hết.

Tháng 3 năm 2005, các nhà sản xuất đã mời cô tới chương trình do nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey dẫn, bà đã không tiếc lời khen ngợi những sản phẩm của Tory Burch. Sau khi xuất hiện trong chương trình này, Tory vụt trở thành ngôi sao lớn. Ngày hôm sau, website của Tory nhận được 8 triệu lượt người xem.

6. Hãy trung thực

Công ty của Tory từng gặp khó khăn khi thay đổi nhân viên điều hành, trong thời gian 6 tháng họ không thể theo dõi lô hàng, nhưng thay vì che dấu sự lộn xộn này Burch quyết định công khai trên các phương tiện truyền thông và minh bạch với khách hàng về những gì đã xảy ra. Kết quả là khách hàng cảm thấy họ không bị lừa dối và quay trở lại ủng hộ các sản phẩm của cô.

7. Sẵn sàng đương đầu với những khó khăn phía trước

Hãy nắm chặt những gì mà bạn đang làm cho dù có những khó khăn phía trước thì hãy sẵn sàng đón nhận nó, điều đó rất quan trọng và hãy xem đây là một cơ hội để bạn học tập.

Gia Bảo (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bảy bài học của nữ tỷ phú thời trang dành cho doanh nhân

    Bảy bài học của nữ tỷ phú thời trang dành cho doanh nhân

    24/05/2013 2:06 PM

    CafeLand - Nếu bạn đi bộ trên vỉa hè bất kỳ nước nào từ New York đến Thượng Hải bạn sẽ không khó tìm thấy nhiều phụ nữ đi những đôi giày ballet bệt Reva cùng áo nữ kiểu preppy-bohemian, kết hợp với túi xách sang trọng do Tory Burch thiết kế.

  • Con đường làm giàu của các tỷ phú

    Con đường làm giàu của các tỷ phú

    09/03/2013 7:40 AM

    Lĩnh vực dễ biến mọi người thành tỷ phú nhất là đầu tư, với các tên tuổi như George Soros hay Warren Buffett... Kế đó tới thời trang, bất động sản và thực phẩm - đồ uống.

  • Steve Forbes: “Hãy để chúng tôi vinh danh những tỷ phú”

    Steve Forbes: “Hãy để chúng tôi vinh danh những tỷ phú”

    06/03/2013 1:55 PM

    Sự gia tăng ấn tượng giá trị tài sản ròng của các tỷ phú trên thế giới bị chỉ trích khi tạo ra cách biệt ngày càng tăng giữa người giàu và người nghèo. Tuy nhiên, họ cũng góp phần thay đổi diện mạo chung của nền kinh tế thế giới.

  • Tory Burch chính thức trở thành tỷ phú

    Tory Burch chính thức trở thành tỷ phú

    04/01/2013 4:59 PM

    Vừa qua, vụ tranh chấp tài sản giữa nữ phú thời trang Tory Burch và Chri - chồng cũ kết thúc. Tory Burch nắm giữ 28,3% cổ phần, trị giá hơn 1 tỷ USD. Số tài sản này giúp cô chính thức bước chân vào bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes.

  • Tory Burch: Tỷ phú ngành công nghiệp thời trang

    Tory Burch: Tỷ phú ngành công nghiệp thời trang

    04/12/2012 10:47 AM

    Tory Burch là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, hiện cô đang sở hữu nhiều nhãn hiệu lớn mang tên cô. Tory Burch LLC được thành lập từ năm 2004 đến năm 2012 doanh thu từ thương hiệu này lên đến 800 triệu USD.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.