CafeLand - Ngày 12/12, Houze Group tổ chức buổi tọa đàm mang chủ đề “Bất động sản chuyển đổi số nhanh - kiến tạo tương lai” tại Trung tâm tâm hội nghị White Palace, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Sự kiện Houze Day 2020 đã thu hút khoảng 500 người là những đối tác, khách hàng đầu tư bất động sản và công nghệ tham dự.

Đây là lần đầu tiên Houze Group tổ chức chương trình về ngành áp dụng công nghệ trong bất động sản.

Sự kiện đã quy tụ nhiều chuyên gia đầu ngành như tiến sĩ Cấn Văn Lực, chuyên gia kinh tế trưởng BIDV và thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia; ông Hoàng Đức Trung, Giám đốc VinaCapital Ventures.

Ông Phạm Lâm, nhà sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT DKRA Vietnam, đồng thời là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Houze Group, cho biết trong tương lai gần, mục tiêu của hệ sinh thái Houze là tạo lập chuỗi dịch vụ liên kết chặt chẽ trên một nền tảng chung nhằm giúp cho khách hàng có trải nghiệm thích hợp thay vì thích lựa chọn đơn lẻ trong chuỗi giá trị bất động sản và tài chính.

TS.Cấn Văn Lực cho rằng ở thời điểm hiện tại, thách thức lớn nhất trong ngành công nghệ bất động sản là tư duy về nó. Thứ hai là khuôn khổ pháp lý. Thứ ba là hệ sinh thái kết nối dữ liệu. Cuối cùng là hệ thống đa kênh, cả kênh truyền thống hoặc hiện đại. Theo ông, phải tích hợp đa kênh trải nghiệm với khách hàng thì mới có thể thành công.

Ngoài ra, còn có những thách thức về tư duy văn hóa và mô hình quản lý trong kinh doanh. Chúng ta phải phải cân bằng giữa công nghệ thông tin quản lý, phải có nền tảng công nghệ thông tin rõ ràng.

Giám đốc công nghệ Houze Group, ông Lê Hoàng Nhật, cho rằng yếu tố chính để công cuộc chuyển đổi số thành công là phát huy tiềm năng của công nghệ. Bởi công nghệ là "nguyên liệu" không thể thay thế trong công cuộc chuyển đổi số.

Houze Group là hệ sinh thái số tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ bất động sản tại Việt Nam, gồm sáu cộng đồng với sự phát triển song hành từ ba mô hình Proptech – FinTech và Mobile Commerce.

Một số sản phẩm công nghệ của Houze đã và đang được ứng dụng trên thị trường như Houze Building, Houze Map… Sắp tới, Houze Group dự kiến sẽ triển khai thêm các ứng dụng liên quan đến cộng đồng đầu tư tài chính (Houze Invest) và hoạt động mua bán cho các nhà môi giới (Houze Agent) trong quý 1/2021.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.